Tuyệt chiêu vệ sinh quạt hút khói bếp cho các bà nội trợ

Việc sử dụng quạt hút khói bếp mang đến những lợi ích gì cho người sử dụng thì ai cũng đều biết, bạn đã biết cách vệ sinh chúng sao cho đúng cách chưa?

Tuyệt chiêu vệ sinh quạt hút khói bếp cho các bà nội trợ

Tại sao chúng ta cần vệ sinh quạt hút khói bếp?

Tại sao chúng ta cần vệ sinh quạt hút khói bếp
Tại sao chúng ta cần vệ sinh quạt hút khói bếp

Quạt hút khói là một thiết bị vô cùng quan trọng, nó sẽ giúp cho căn bếp của bạn không bị ám mùi thức ăn và hơi ẩm khi bạn nấu nướng, đặc biệt chúng sẽ làm giảm nguy cơ hình thành nấm mốc phát triển trên tường bếp nhà bạn. Vì thế mà các bà nội trợ đã không ngại bỏ ra một khoản chi phí đáng kể để đầu tư cho mình chiếc quạt hút khói.

Để nâng cao hiệu quả sử dụng của quạt hút khói, chúng ta cần phải vệ sinh thường xuyên và định kỳ chúng để kéo dài thời gian hoạt động của máy, giữ cho hệ thống máy luôn được vận hành tốt và luôn sạch đẹp.

Thế nhưng, việc vệ sinh quạt hút khói bếp lại không thường xuyên, một số người lấy lý do là quạt được lắp đặt ở vị trí cao nên việc vệ sinh không được thuận tiện, một số khác thì nghĩ rằng việc vệ sinh quạt hút mùi bếp sẽ vô cùng mất thời gian và phức tạp.

Thực sự việc vệ sinh quạt hút khói không khó khăn như bạn nghĩ, hãy cùng tham khảo nhé

Hướng dẫn cách vệ sinh quạt hút khói bếp đúng cách

1.Vệ sinh thân và vỏ máy hút mùi

Vệ sinh vỏ và thân máy hút mùi bếp
Vệ sinh vỏ và thân máy hút mùi bếp

Trước hết chúng ta cần xác định chất liệu cấu tạo nên thân và vỏ máy để có cách vệ sinh đúng. Thông thường vỏ máy hút khói hay dùng chất liệu inox hoặc kính.

Đối với loại inox, chúng ta hãy dùng sản phẩm tẩy rửa đa năng chất lượng tốt để vệ sinh bề mặt kim loại, chúng sẽ đem lại vẻ đẹp sáng bóng như mới cho vỏ máy.

Đối với vỏ máy bằng kính, chúng ta nên sử dụng nước vệ sinh kính chuyên dụng để tránh làm trầy xước bề mặt kính.

Xem thêm: Bí quyết sử dụng quạt hút khói bếp hiệu quả

2. Vệ sinh màng lọc 

Vệ sinh màng lọc máy hút khói bếp
Vệ sinh màng lọc máy hút khói bếp

Khi chúng ta thường chiên rán thức ăn sẽ làm cho vết dầu mỡ tích tụ bên trong màng lọc ngày càng nhiều, do vậy hàng tháng bạn cần phải thay thế màng lọc bằng giấy hoặc cacbon một lần.

Nếu màng lọc bằng kim loại, bạn chỉ cần vệ sinh lại cho sạch rồi sử dụng tiếp, không cần phải thay thế. Bạn nên ngâm màng lọc vào dung dịch nước ấm và xà phòng trước khi vệ sinh phần thân và vỏ máy, cho thêm vài giọt nước rửa chén để tăng khả năng đánh bay vết bẩn. Nếu màng lọc quá lớn, bạn hãy ngâm trước một cạnh sau đó đảo lại ngâm cạnh còn lại sau.

Sau khi ngâm xong, hãy dùng bàn chải để cọ các lỗ trên màng lọc, có thể dùng bàn chải đánh răng nếu các lỗ quá bé. Cuối cùng, bạn hãy dùng nước lạnh rửa lại cho thật sạch.

Xem thêm: Lợi ích quạt hút khói bếp

Công Ty Quạt Đạt Tâm chuyên cung cấp các loại quạt hút khói bếp chuyên dụng với giá cạnh tranh nhất. Nếu bạn có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi

Địa chỉ: 151/ 31 Đường Tam Châu, KP2, P. Tam Thành, Q. Thủ Đức, TP.HCM Điện thoại: (08) 6282 4469 – 6660 9782 Fax: 08. 6283 9537 Website: www.datafan.vn