Sự thật về laptop cảm ứng có thể bạn chưa biết

Công nghệ sản xuất laptop ngày càng phát triển và laptop cảm ứng là một trong những minh chứng của điều đó.

Sự thật về laptop cảm ứng có thể bạn chưa biết

Công nghệ sản xuất laptop ngày càng phát triển và laptop cảm ứng là một trong những minh chứng của điều đó. Đây được xem là sự lựa chọn mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho nhiều người. Nhưng, liệu dòng laptop này có thực sự “thần thánh” như bạn mong đợi hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nó ngay sau đây.

Laptop cảm ứng là gì?

Laptop cảm ứng còn được hiểu một cách đơn giản nhất là dòng máy tính xách tay có tích hợp tính năng cảm ứng ở màn hình. Thiết bị hoạt động bằng màn hình cảm ứng điện dung nhằm mang đến hiệu quả điều khiển cho người dùng chỉ bằng một chạm.

Laptop cảm ứng là gì?

Ưu, nhược điểm của laptop cảm ứng

Nhiều người vẫn đang đứng trước băn khoăn liệu có nên mua laptop cảm ứng để sử dụng hay không? Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây. Bạn chỉ cần nhìn vào ưu và nhược điểm của máy sẽ biết được bản thân nên hay không đặt niềm tin vào dòng laptop công nghệ mới này.

Ưu điểm của laptop cảm ứng

  • Thiết kế sang trọng: Hầu hết các dòng laptop được tích hợp công nghệ cảm ứng trên màn hình đều sở hữu vẻ ngoài rất sang chảnh. Đồng thời, nó cũng cho phép người dùng gập 360 độ và biến nó thành một máy tính bảng chỉ trong chớp mắt.
  • Có nhiều trải nghiệm hoàn toàn mới: Thay vì việc dùng chuột điều khiển máy tính như trước thì giờ chỉ 1 chạm bạn đã có thể thực hiện công việc với những trải nghiệm rất thú vị.
  • Tiện lợi khi sử dụng: Bạn sẽ tiết kiệm thời gian hơn nếu điều khiển bằng màn hình cảm ứng. Chỉ cần chạm hay vuốt nhẹ là bạn đã có thể thực hiện được công việc mình cần. Đồng thời, dòng máy tính này sở hữu tính năng đa điểm nên nó cho phép người dùng thực hiện nhiều thao tác cùng lúc.

có nên mua laptop cảm ứng

Nhược điểm của laptop cảm ứng

Bên cạnh những ưu điểm nói trên thì laptop cảm ứng cũng có một số nhược điểm mà người dùng cần biết để cân nhắc chính xác nhất.

  • Giá thành cao: Đây là “điểm trừ” nổi bật nhất của dòng laptop hiện đại này. Giá cả của bản cảm ứng và không cảm ứng sẽ chênh lệch nhau rất lớn. Vì vậy, nếu không thực sự cần thiết hay điều kiện kinh tế không quá dư giả thì ít người dùng lại nghĩ đến việc đầu tư thiết bị này.
  • Nhanh hết pin: Pin của máy tính sẽ tiêu hao không ít trong quá trình sử dụng. Bởi ngoài lượng pin tiêu thụ cho việc sử dụng máy với các công việc bình thường thì pin của laptop cũng sẽ tiêu hao để hoạt động tính năng cảm ứng cho dòng laptop công nghệ hiện đại này.

laptop cảm ứng cũng có một số nhược điểm

Nếu bạn đang cân nhắc có nên chọn laptop cảm ứng hay không thì những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi đưa ra sự lựa chọn. Có thể nói, đây là dòng sản phẩm hiện đại, tích hợp nhiều tính năng mới mẻ, thú vị trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, “tân binh” này cũng sẽ “ngốn” không ít tiền của bạn nếu muốn sở hữu nó. Vì thế, bạn nên suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định lựa chọn.