5 thói quen sai lầm nên bỏ ngay để có sức khỏe “vàng” trong mùa dịch

Trong sinh hoạt hằng ngày, bạn sẽ mắc phải những thói quen sai lầm khó bỏ. Nhưng thực tế thì bản thân chúng ta lại vô tình không nhận ra nó

5 thói quen sai lầm nên bỏ ngay để có sức khỏe “vàng” trong mùa dịch
5 thói quen sai lầm nên bỏ ngay để có sức khỏe “vàng” trong mùa dịch

Trong sinh hoạt hằng ngày, bạn sẽ mắc phải những thói quen sai lầm khó bỏ. Nhưng thực tế thì bản thân chúng ta lại vô tình không nhận ra nó. Không ít người thậm chí còn xem nó là vô hại. Điển hình như 5 thói quen dưới đây. Chúng tôi sẽ giúp bạn “chỉ mặt đặt tên” nó để bạn có thể nhanh chóng thay đổi để đảm bảo có được sức khỏe tốt nhất trong mùa đại dịch này.

Tập thể dục với cường độ quá cao

Một thói quen sai lầm mà nhiều người gặp phải là tập thể dục quá sức. Không ít người cho rằng, tập thể dục càng nhiều sẽ càng khỏe. Thực tế thì không phải như vậy. Bất cứ điều gì “nhiều quá” cũng không tốt. Tập thể dục cũng không ngoại lệ. Bạn chỉ nên tập mỗi ngày khoảng 30 phút với bài tập nhẹ nhàng, vừa sức. Điều này sẽ đảm bảo cơ thể có được thời gian vận động và tăng cường sức khỏe hiệu quả nhất.

Ăn quá nhanh

Do đặc thù công việc hay thói quen mà nhiều người thường ăn rất nhanh. Theo nghiên cứu của các bác sĩ và nhiều nhà khoa học, thói quen này là một trong những nguyên nhân gây nên nhiều căn bệnh như: tim mạch, béo phì, tiểu đường...Đặc biệt, thói quen ăn nhanh sẽ khiến tình trạng đường huyết trong cơ thể tăng giảm bất thường. Điều này sẽ sinh ra tình trạng kháng insulin.

Ăn trưa ngay tại bàn làm việc

Có một thói quen sai lầm mà nhiều người đang xem là vô hại. Đó chính là dùng bữa trưa ngay tại bàn làm việc của mình. Bạn nên biết rằng, xung quanh bàn làm việc có rất nhiều vị trí chứa các ổ vi khuẩn, nấm hay vi trùng. Điển hình như: chuột máy tính, bàn phím, lọ hoa và cả trên máy tính của bạn...Thậm chí, nhiều nghiên cứu chỉ ra, lượng vi khuẩn ở đây còn nhiều hơn cả trong toilet. Vì vậy, việc ăn trưa ở đây sẽ khiến bạn dễ mắc phải các bệnh về tiêu hóa hay hô hấp.

Uống vitamin quá nhiều

Ai cũng biết rằng, vitamin là yếu tố cần thiết với cơ thể. Tuy nhiên, nó không phải cứ càng nhiều càng tốt. Nếu bạn nạp quá nhiều vitamin vào cơ thể sẽ gây nên những tác dụng phụ. Điển hình như nếu uống quá nhiều vitamin A sẽ ảnh hưởng đến hệ miễn dịch. Hay như việc nạp quá nhiều vitamin B6 và B12 có thể dẫn đến nguy cơ bị ung thư phổi rất cao.

Thường xuyên thức đêm

Một thói quen sai lầm trong sinh hoạt của nhiều người chính là thường xuyên thức đêm. Đây có thể là do thói quen hoặc do công việc phải làm ca đêm của mỗi người. Việc thức đêm nhiều sẽ khiến đồng hồ sinh học của cơ thể bị rối loạn. Nó sẽ gây nên nhiều vấn đề về huyết áp, tim mạch. Thậm chí, thói quen này có thể khiến bạn bị đột quỵ bất cứ lúc nào.

Hãy dừng ngay việc thực hiện những thói quen sai lầm nói trên để bản thân có được sức khỏe tốt nhất. Đặc biệt là trong thời điểm nhạy cảm khi đại dịch Covid – 19 đang bùng phát như hiện nay thì việc giữ gìn một sức khỏe tốt là điều rất cần thiết.