Vai trò của làm bao bì giá rẻ trong kinh doanh

Ngày nay người tiêu dùng thường mua hàng qua thị hiếu và bao bì luôn là yếu tố đầu tiên mà đa số khách hàng ngày nay quan tâm bởi mẫu mã kiểu dáng bắt mắt và các doanh nghiệp ngày càng quan tâm hơn đến bao bì sản phẩm của mình.

Vai trò của làm bao bì giá rẻ trong kinh doanh

Trong thời buổi kinh doanh hiện đại,người tiêu dùng trước khi mua một sản phẩm đều sẽ đánh giá chúng dựa trên bao bì bên ngoài. Trên thực tế, bao bì là yếu tố duy nhất mà người mua có thể cảm nhận được trực tiếp rằng sản phẩm bên trong là như thế nào. Chính bởi điều này, các công đoạn liên quan đến bao bì luôn là những công đoạn quan trọng nhất. Và nếu có thể làm bao bì giá rẻ thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều khoản chi phí có ích cho công ty của bạn.

Bao bì giá rẻ có vai trò quan trọng trong chi phí sản xuất

Sự cần thiết của bao bì giá rẻ trong điều phối chi phí sản phẩm làm ra

Mỗi sản phẩm được tung ra trên thị trường đều được các doanh nghiệp dự tính chi phí đơn vị, sau đó mới đưa ra mức giá bán cộng thêm lợi nhuận. Thực chất chi phí đơn vị tuy rất nhỏ, nhưng sản xuất trên quy mô lớn lại là một câu chuyện khác. Các yếu tố chi phí thuần ở đây được tính sẽ bao gồm: giá nguyên vật liệu, giá nhân công làm ra, giá cho marketing và giá cho bao bì sản phẩm.

Thông thường thì bao bì cũng là một phần của marketing, mà trong phối thức marketing 4P, nó thuộc về chữ P đầu tiên- Product - Sản phẩm. Tức là bao bì có sự ảnh hưởng trực tiếp lên cách mà khách hàng nhìn nhận về sản phẩm của doanh nghiệp. Nên bao bì càng bắt mắt, hoặc gợi mở theo hình thức nào đó, thì sản phẩm sẽ càng thu hút và gia tăng doanh số.

Với sự quan trọng đó, nếu sản xuất được bao bì giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo các yếu tố chất lượng thì bất cứ doanh nghiệp nào cũng sẽ hoàn toàn hoan nghênh. Bởi như đã phân tích ở trên, bản thân doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ. Và câu chuyện kinh doanh nhìn chung cũng chỉ đơn giản là bài toán xoay quanh giữa chí phí - lợi nhuận.


Bao bì ảnh hưởng trực tiếp đến quyếtđịnh mua hàng của người tiêu dùng

Liệu rằng bao bì giá rẻ có phải là phương án tốt nhất cho doanh nghiệp?

Hiển nhiên, người làm kinh doanh luôn muốn gia tăng lợi nhuận cho bản thân công ty mình. Thậm chí người tiêu dùng cũng sẽ có lợi trong việc mua sản phẩm có giá thấp hơn nhờ giảm thiểu chi phí của bao bì giá rẻ. Nhưng liệu rằng mọi chuyện có đơn giản như thế?

Giá, mà ở đây là giá rẻ, luôn là con dao hai lưỡi có thể lật ngược bất cứ lúc nào. Vấn đề là chính bạn - chủ doanh nghiệp - phải biết tự sàng lọc đánh giá đối tác cung cấp bao bì như thế nào là chất lượng.

Bạn thử nghĩ nếu biên độ lợi nhuận của bạn tăng lên nhờ cắt giảm chi phí bao bì, nhưng bao bì đó lại là bao bì độc hại, công ty sản xuất không thân thiện cùng môi trường, thì có người tiêu dùng nào chấp nhận việc đó hay không? Ở thời điểm mà mọi thứ đều được gắn kết chặt chẽ với nhau, các yếu tố liên quan đến sức khỏe được đặt lên hàng đầu, thì người ta chỉ quan tâm đến an toàn là hơn cả.

Nên điều đúc kết cuối cùng chính là: chi phí cắt giảm từ việc sử dụng bao bì giá rẻ rất quan trọng; nhưng yếu tố quan trọng hơn cả là chất lượng thực sự của nó. Và trường hợp đáp ứng cả hai yếu tố trên thì quả thật doanh nghiệp đã tìm được một hướng đi vô cùng đúng đắn.

Bao bì vừa chất lượng, vừa giá rẻ?

Công ty Bao Bì Gia Minh là đơn vị sản xuất trực tiếp bao bì, sử dụng nguyên liệu nhập khẩu chất lượng, máy móc trang thiết bị hiện đại, cho ra các sản phẩm vừa đảm bảo chất lượng, kể cả các sản phẩm khắt khe về an toàn vệ sinh thực phẩm, vừa đảm bảo giá cả cạnh tranh trên thị trường. Chúng tôi sản xuất đa dạng quy cách theo đơn đặt hàng của quý khách với giá cả cạnh tranh và chất lượng cao nhất. Bao bì Gia Minh sẽ giải quyết bài toán chi phí và chất lượng giúp bạn.