5 bước sơn tường nhà bền màu với thời gian

Các bước đơn giản, hướng dẫn sơn tường nhà bền màu với thời gian, cho màu sơn bóng đẹp, thẩm hiện độ thẩm mỹ, sang trọng cho ngôi nhà.

5 bước sơn tường nhà bền màu với thời gian

cach-son-tuong-nha

Kinh nghiệm cho thấy, màu sơn tường nhà bị loang lỗ, xuống màu sau một thời gian ngắn xây dựng nhà mới là do độ khô ráo cần và đủ của lớp hồ vữa chưa được chú trọng. Từ đó làm cho chất kiềm trong hỗn hợp xi- măng, hồ , vữa khi còn ẩm ướt ăn mòn luôn lớp sơn bên ngoài.

Vì thế,gia chủ phải đảm bảo lớp hồ vữa thật sự đạt đến độ khô ráo và sự ổn định nhất định thì mới bắt đầu tiến hành công đoạn thi công sơn.

Sơn tường nhà khi thời tiết khô ráo
Sơn tường nhà khi thời tiết khô ráo

Các chuyên gia cho biết, khoảng thời gian thi công tốt nhất là sau khi tô hồ từ 21 - 28 ngày trong điều kiện thời tiết khí hậu khô ráo, nhiệt độ khoảng 30oC, độ ẩm không khí khoảng 80oC là thích hợp nhất. Hoặc độ ẩm tường là 16% ( theo máy đo độ ẩm Protimeter).

5 bước căn bản sơn nhà bền màu

Sơn tường nhà từ ngoài vào trong
Sơn tường nhà từ ngoài vào trong
  • Bước 1: Tiến hành sơn từ ngoài vào trong, phía bên phải luôn sơn trước, nhằm chống thấm khi có trời mưa. Đồ đạc nột thất bên trong nhà như tủ, bàn ghế, kệ tivi, kệ trưng bày,... nên che đậy cẩn thận, tránh để nước sơn văng trúng.
Sơn nhà theo nguyên tắc từ trên xuống
Sơn nhà theo nguyên tắc từ trên xuống
  • Bước 2: Sơn từ trên xuống dưới. Nguyên tắc này được chứng minh là đúng với thực tế. Nếu sơn từ dưới lên, nước sơn bên trên rơi xuống mảng tường đã sơn hoàn thiện bên dưới, phá hỏng thành quả lao động, cũng như làm mất vẻ thẩm mỹ ngôi nhà.
Sơn liên tục một mảng tường nhằm tạo màu đồng đều
Sơn liên tục một mảng tường nhằm tạo màu đồng đều
  • Bước 3: Sơn liên tục trên cùng một mảng tường, nhằm tạo một màu sơn đồng đều cho căn nhà, tránh trường hiện chỗ đậm chỗ nhạt, phá hỏng kiến trúc đẹp của căn nhà.
  • Bước 4: Dùng cọ quét nơi góc tường, mép tường trước rồi mới lăn rulo. Vì rulo khó tiếp xúc những vị trí này. Tuy nhiên, để tạo màu sắc sơn tường bóng, mịn, nước sơn lên màu đẹp, đồng đều  cần kết hợp cả 2 dụng cụ, vì rulo giúp hạn chế vết xước của cọ trong quá trình sơn.
Nhà đẹp với màu sơn tường
Nhà đẹp với màu sơn tường bền, đẹp
  • Bước 5: Để dành nước sơn cuối cùng sau khi đã hoàn tất công trình. Thực tế cho thấy việc sửa chữa, dặm vá sau cùng có thể gây ra các mảng màu khác nhau làm mất thẩm mỹ công trình.

Chúng ta đều muốn có một ngôi nhà bền, đẹp theo thời gian. Với bí quyết chia sẻ trên, ta có thêm kinh nghiệm tự mình áp dụng thực tế, gíam sát nhà thầu khi trang trí, thi công sơn nhà nhé.!

Theo nhathauvang.com

Xem thêm: Nhà xinh lung linh vì có giấy dán tường

                                Trồng cây xanh trong nhà và những ý nghĩa to lớn