Bỏ túi nghệ thuật trưng bày hàng hóa ấn tượng

Việc sắp xếp hàng hóa lên kệ trưng bày là một nghệ thuật, chúng ta cần phải linh hoạt vận dụng chúng để gây sự chú ý và kích thích đối với khách hàng

Bỏ túi nghệ thuật trưng bày hàng hóa ấn tượng

Mục đích của việc sắp xếp hàng hóa lên kệ trưng bày

Mục đích việc trưng bày sản phẩm lên kệ trưng bày
Mục đích việc trưng bày sản phẩm lên kệ trưng bày

Hiện nay tại các thành phố lớn, các cửa hàng tiện ích, siêu thị mọc lên rất nhiều và đem đến sự canh tranh tương đối lớn. Nếu như trước đây việc sắp xếp hàng hóa lên các kệ trưng bày chỉ nhằm mục đích tạo sự thuận tiện cho khách hàng khi lựa chọn hàng hóa thì nay công việc tưởng chừng như giản đơn này lại chính là chìa khóa thu hút sự chú ý của khách hàng và sẽ là vũ khí lợi hại để bạn cạnh tranh với các cửa hàng khác.

Tại sao việc trưng bày hàng hóa lại có tầm ảnh hưởng đến thế?

Thực chất, đứng trước những cửa hàng tạp hóa khác nhau, cùng trưng bày những sản phẩm tương tự khách hàng sẽ lựa chọn cửa hàng mà họ cảm thấy ấn tượng ngay từ lúc chưa bước vào, bởi nó kích thích sự tò mò và thích khám phá vốn tìm ẩn bên trong mỗi con người chúng ta.

Vậy trưng bày hàng hóa như thế nào để có thể thu hút được khách hàng, chúng ta hãy cùng tham khảo nhé

Xem thêm: Thiết kế giá kệ để sách trong gia đình hợp phong thuỷ

Nghệ thuật trưng bày hàng hóa ấn tượng

Việc trưng bày hàng hóa thật sự có rất nhiều ý tưởng, sau đây sẽ là vài lưu ý mà bạn cần phải biết

1. Tránh lòe loẹt và nhiều chi tiết

Trang trí gian hàng tập trung vào sản phẩm
Trang trí gian hàng tập trung vào sản phẩm

Nhiều người nghĩ rằng để thu hút khách hàng chúng ta cần phải trang trí thật nhiều chi tiết lên kệ siêu thị của mình, tuy nhiên điều đó không mang lại những hiệu quả mong muốn. Việc làm đó làm cho gian hàng thêm lộn xộn và khiến khách hàng không thể nhận ra được chủ đề chính và mặt hàng mà chúng ta muốn giới thiệu.

Cũng giống như việc quảng cáo truyền hình, để khiến khách hàng ấn tượng về sản phẩm của mình bày bán bạn cần phải tập trung vào sản phẩm và làm nổi bật chúng.

2. Dùng ánh sáng để làm nổi sản phẩm

Việc bố trí ánh sáng cho gian hàng là một vấn đề vô cùng quan trọng, đặc biệt là những kệ để hàng nhỏ và được để ở những góc khuất. Việc bố trí ánh sáng hài hòa sẽ làm cho gian hàng của bạn được nổi bật hơn.

3. Xếp các sản phẩm thành dãy hoặc khối 

Sắp xếp sản phẩm thành hình xe đạp tạo ấn tượng
Sắp xếp sản phẩm thành hình xe đạp tạo ấn tượng

Khi chúng ta trưng bày hàng hóa theo độ cao hoặc chiều sâu sẽ tạo một tổng thể bắt mắt thu hút sự chú ý của khách hàng. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng hỗ trợ những hình nộm hoặc manocanh để tăng thêm sự hấp dẫn cho gian hàng mình.

4. Sắp xếp sáng tạo theo chủ đề

Bằng sự sáng tạo của mình bạn hãy nghĩ ra những cách bày trí kệ trưng bày thật mới mẻ, sáng tạo và mang chút phá cách để tạo sự hứng khởi của khách hàng khi ghé thăm gian hàng của mình. Tuy nhiên chúng ta cần phải kiên định với chủ đề đã đề ra ban đầu để tránh lạc đề.

Chúng tôi hy vọng với vài gợi ý của mình sẽ giúp cho gian hàng của bạn trở nên đặc biệt hơn.

Xem thêm: Cung cấp kệ siêu thị chất lượng cao