Những cách dùng nước đá viên chống nóng hiệu quả

Mùa hè, thời tiết oi bức, tìm lại không gian sống mát mẻ, trong lành trong chính căn phòng bạn đang ở bằng những viên đá.

Những cách dùng nước đá viên chống nóng hiệu quả

Nước đá viên làm thức uống hạ nhiệt cơ thể

Nước đá viên làm thức uống
Nước đá viên làm thức uống

Vào những mùa hè nóng nực, thời tiết thay đổi oi bức, khó chịu. Cơ thể chúng ta thành phần hơn 80% là nước, do vậy, việc bổ sung đủ nguồn nước hàng ngày cho cơ thể để duy trì và phát triển sự sống của chúng ta là quan trọng.

Những viên nước đá không chỉ góp phần giúp ta chế biến thức uống bổ dưỡng, như sinh tố, nước hoa quả, nước ép trái cây,...,   làm gỉam đi cơn khát gây đau rát cổ họng tức thời, làm cơ thể ta mát mẻ, dễ chịu hơn trong những ngày mùa thời tiết gay gắt.

Ngoài ra, chúng ta cùng tham khảo một số cách dùng nước đá viên chống nóng hiệu quả dưới đây nha:

Chườm đá lạnh lên cơ thể

Chườm đá viên lạnh hạ nhiệt cơ thể
Chườm đá viên lạnh hạ nhiệt cơ thể

Thay vì tập trung làm mát nhiệt độ môi trường xung quanh như mở hệ thống máy lạnh, mở cửa sổ, quạt thông gió, cải thiện không gian bằng cách trồng thêm cây xanh trong nhà,... thì chúng ta nên tự làm mát cơ thể trước tiên. Một cách vô cùng đơn giản và dễ thực hiện, chúng ta dùng một khăn bông cỡ vừa, dùng những viên đá lạnh cỡ nhỏ, có thể mua máy nước đá viên mini để làm đá tinh khiết, ta dùng pha thức uống hàng ngày, nếu không có, ta có thể dùng đá cục trong tủ lạnh đập nhỏ, cho vào khăn, chườm lên vùng mặt, trán hoặc cánh tay, bã vai, sau gáy,... Chườm đá lạnh không những có công dụng giảm nóng, xả stress hiệu quả mà còn là một trong  những biện pháp chăm sóc sắc đẹp tuyệt vời cho phái nữ nhá.

Dùng nước đá viên làm máy điều hoà không khí chống nóng

Dùng đá viên làm máy điều hoà trong phòng
Dùng đá viên làm máy điều hoà trong phòng

Nhà chúng ta chưa có điều kiện lắp điều hoà, mẹo nhỏ đơn giản chỉ cần một chiếc quạt và một ít nước đá viên. Hãy để những viên đá vào một chiếc thau inox nhỏ, đặt trước cái quạt, hơi lạnh bốc lên sẽ toả ra làm mát khắp căn phòng.

Ngoài ra, nước đá viên còn được sử dụng nhiều cho các loại quạt hơi nước, quạt phun sương, dùng đá viên cho vào hộp chứa, với tính năng tính hợp, nước được khuếch tán, cuốn theo chiều gió, làm tăng luồng  khí mát ra khắp phòng, thật tuyệt vời còn gì bằng.

Dùng nước đá viên làm tự làm hệ thống tản nhiệt

Dùng đá viên làm mát nhiệt độ phòng
Dùng đá viên làm mát nhiệt độ phòng

Nếu nhà chúng ta vẫn chưa đủ điểu kiện mua quạt, hoặc do cúp điện đột xuất, chúng ta tránh nóng bằng cách dùng các cốc thuỷ tinh, cho nước và những viên đá vào đầy cốc, đặt chúng chung quanh các góc phòng nhá. Bạn sẽ tận hưởng cuộc sống mát mẻ trong phòng  y như đang ở dãy Everest hay vùng Nam Cực nào đấy.  Biện pháp chống nóng này vừa tiết kiệm vừa hiệu quả, vô cùng thích hợp cho những bạn sinh viên trọ xa nhà đây.

Nước đá viên có kích thước nhỏ, vừa phải, thuận tiện cho việc sử dụng nên được dùng phổ biến, rộng rãi. Và việc làm ra những viên đá này không còn quá khó khăn, là mặt hàng cao cấp với người dân.

Máy làm nước đá viên mini
Máy làm nước đá viên mini

Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm máy làm đá viên mini tiện dụng cho các hộ gia đình, chất lượng và giá cả phù hợp.  Còn chần chờ gì nữa, hãy tìm ngay cho mình và người thân trong nhà một cái nhá.