Giấy dán tường bí ngô huyền bí cho phòng trẻ em

Bạn muốn tạo bất ngờ cho bé trong mùa Halloween này? Hãy tham khảo giấy dán tường bí ngô trang cho phòng của bé để có những ý tưởng cho mình

Giấy dán tường bí ngô huyền bí cho phòng trẻ em

Tại sao bí ngô lại là biểu tượng không thể thiếu của Halloween

Người ta luôn tin rằng trong lễ hội Halloween, linh hồn của những người đã chết sẽ về thăm nhà và để lại những lời nhắn nhủ trong giấc mơ. Vì vậy họ treo những chiếc lồng đèn bằng bí ngô ma quái và thắp nến  bên trong với hy vọng những linh hồn, ma quỷ khi trở về từ cõi chết sẽ nhìn thấy ánh sáng để tìm đường đi mà không quấy rối đến gia chủ.

Do vậy khi nhắc đến lễ hội Halloween chắc chắn hình ảnh đầu tiên mà chúng ta liên tưởng đến chính là những quả bí ngô rỗng ruột được cắt tỉa theo hình dạng gương mặt ma quái, bên trong được thắp sáng bởi nến tạo thành chiếc đèn lồng bí ngô ma vô cùng đặc biệt.

giay-dan-tuong-phong-be

Hình ảnh quả bí ngô ma từ lâu đã trở thành biểu tượng kinh điển trong lễ hội Halloween và chúng còn được gọi với cái tên là Jack-Ò-Lantern.

Vậy Jack-O`-Lantern là gì? Theo một thần thoại của người Ai Len, Jack-O`-Lantern là biệt hiệu của một gã tên Jack. Anh chàng này rất lém lỉnh, rắn mắt, chỉ thích đi lừa người khác. Gặp ai gã cũng lừa và quỷ cũng chẳng chừa. Một lần Jack lừa một con quỷ trèo lên cây sau khi nó định cướp lấy linh hồn của Jack. Quỷ trèo lên cây rồi, Jack khắc hình thánh giá quanh thân cây. Quỷ không thể trèo xuống vì nó rất sợ hình chữ thập, thế là quỷ bắt đầu van xin. Nó thề sẽ không bao giờ cướp linh hồn Jack nữa nếu gã chịu xóa hết các hình thánh giá trên cây để nó leo xuống. Thỏa thuận được móc ngoéo và chuyện tạm dừng ở đấy.

Thế rồi cuối cùng quỷ cũng bắt được linh hồn của Jack. Jack chết, thiên đường không mở cửa cho gã bởi quá khứ toàn đi lừa người thế là gã lủi thủi đi xuống địa ngục. Nhưng khi tới cổng địa ngục, quỷ nhận ra Jack và nhớ tới thỏa thuận khi xưa nên Jack không được vào trú ngụ. Thế là linh hồn của Jack chẳng còn nơi định cư và cứ quanh quẩn chẳng biết đi về đâu. Cứ phải quờ quạng trong đêm tối, Jack xin quỷ chút lửa để soi đường. Cuối cùng quỷ thương tình ném cho anh chàng hòn than lấy từ bếp lửa địa ngục không bao giờ tắt. Và Jack lấy một củ cải đỏ (turnip) đem khoét rỗng thành hình mặt quỷ, bên trong đặt hòn than. Và cứ thế mà Jack mãi lang thang trong lằn ranh thực-hư, giữa thiên đường và địa ngục, với chiếc lồng đèn trên tay... Sau này vào thế kỷ 19 khi người Ái Nhĩ Lan di cư đến Mỹ thì củ cải được thay thế bằng bí ngô và hình tượng ấy đến giờ đã trở thành biểu trưng của Halloween trên khắp toàn cầu. Tất nhiên, bây giờ chàng Jack tội nghiệp vẫn còn đi trong đêm với chiếc lồng đèn.

Tham khảo thêm: Giấy dán tường trang trí Halloween cho phòng trẻ em

Chọn giấy dán tường bí ngô để làm cho phòng trẻ em thêm huyền bí

Để giúp cho mùa Halloween của bé thêm thú vị, các bậc phụ huynh có thể tạo ra cho bé những bất ngờ nho nhỏ bằng cách trang trí những bức tường bằng giấy dán tường cho bé với hình ảnh quả bí ngô ma quái.

1. Cho không gian phòng ngủ

Giấy dán tường bí ngô ma quái cho phòng ngủ
Giấy dán tường bí ngô ma quái cho phòng ngủ

Sử dụng giấy dán tường bí ngô trang trí phòng của bé sẽ giúp cho không gian thêm huyền bí, với những hình ảnh quả bí ngô ngộ nghĩnh sẽ kích thích trí tưởng tượng của bé.

2. Cho không gian phòng khách

Giấy dán tường bí ngô cho phòng khách
Giấy dán tường bí ngô cho phòng khách

Trong những không gian như phòng khách là nơi sinh hoạt chung của gia đình, nếu trang trí giấy dán tường bí ngô mang phong cách Halloween sẽ tạo không khí sôi động cho bé đón chào lễ hội Halloween.

3. Tô điểm một góc phòng

Giấy dán tường bí ngô cho một góc không gian
Giấy dán tường bí ngô cho một góc không gian

Chỉ cần tô điểm một góc không gian nhỏ bằng giấy dán tường quả bí ma quái sẽ làm điểm nhấn vô cùng độc đáo cho không gian phòng của bé.

Giấy dán tường Tường Ngọc chuyên cung cấp các loại giấy dán tường trẻ em với đa dạng mẫu mã, màu sắc cho các bé tha hồ lựa chọn. Nếu bạn có nhu cầu hãy liên hệ ngay với chúng tôi

Địa chỉ: 273 B Lý Thường Kiệt, Phường 15, Quận 11, TP.HCM

Điện thoại: 08 66 818 445 - 094 116 13 13