Điểm danh lỗi thường gặp khi lắp đặt quạt hút khói hành lang ly tâm

Điểm danh lỗi thường gặp khi lắp đặt quạt hút khói hành lang ly tâm

Trong quá trình sử dụng quạt hút khói hành lang ly tâm, có một số lỗi cơ bản thường gặp mà bạn cần nắm được. Điều này giúp việc tìm hướng xử lý được hiệu quả nhất. Vậy cụ thể thiết bị công nghiệp này thường gặp phải những vấn đề gì khi vận hành?

Quạt hút khói hành lang ly tâm không tạo được áp lực cần thiết

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng quạt hút khói hành lang ly tâm không tạo được áp lực cần có. Đó có thể là do việc chọn quạt không đúng công suất; ống dẫn không được làm kín hay bị tắc do dị vật; do trở lực của hệ thống cao hơn so với thiết kế của quạt.

Với sự cố này, việc khắc phục có thể lựa chọn tùy theo những nguyên nhân sự cố. Bạn có thể tiến hành làm sạch ống dẫn khí, siết bulong mặt bích lại hay kiểm tra kích thước của ống dẫn cũng như kích thước trở lực của hệ thống.

Động cơ quạt quá nóng

Sự cố này thường xảy ra khi quạt hoạt động quá tải. Ngoài ra, nếu việc lắp đặt quạt không có sự song song giựa trục động cơ với quạt cũng dễ dẫn đến tình trạng này. Bên cạnh đó, quá trình hoạt động, đai truyền của quạt bị tách rời hay trượt khỏi bánh đai cũng là lý do khiến sự cố nóng lên ở quạt diễn ra.

Quạt gây nên tiếng ồn quá lớn khi làm việc

Tình trạng quạt hút khói hành lang có tiếng ồn lớn không quá xa lạ. Đây là sự cố khá phổ biến khi bạn chọn quạt có hiệu suất sử dụng thấp hơn so với yêu cầu. Ngoài ra, lỗi này có thể là do bạn đã lắp đặt quạt trên nền kim loại không có vật hấp thụ chấn động. Bên cạnh đó, tình trạng quạt có tiếng ồn lớn cũng có thể là do van chắn yếu hay giữa quạt và hệ thống dẫn ống không có các ống nối co dãn.

Quá trình hoạt động của quạt hút gói hành lang ly tâm không đạt năng suất

Rất nhiều người dùng gặp phải tình trạng này ở quạt mà không biết nguyên nhân do đâu. Đây là một trong những lỗi cơ bản nhất khi vận hành quạt. Lý do khiến quạt không làm việc đúng năng suất thiết kế thường là do xuất hiện khoảng hở lớn nằm giữa guồng và ống hay nằm giữa guồng cũng như cánh quay quạt. Sự cố này có thể do quá trình lắp đặt sai kỹ thuật hay khi sửa chữa lắp đặt bộ phận quạt không đúng.

Quá trình hoạt động của quạt hút gói hành lang ly tâm rung động quá mạnh

Khi hoạt động, quạt hút khói hành lang ly tâm luôn tạo ra một lực rung động. Tuy nhiên, nó nằm ở mức tiêu chuẩn cho phép. Nếu quạt xuất hiện tình trạng rụng động mạnh có thể là do động cơ không được gắn chắc chắn trên bệ. Ngoài ra, sự cố này cũng có thể là do guồng không cân bằng hay khi lắp ghép ổ đỡ không đúng. Sự cố này có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của quạt nếu để lâu dài không khắc phục.

Với 5 sự cố thường gặp của quạt hút khói hành lang ly tâm nói trên; bạn có thể dễ dàng tìm được cách khắc phục hiệu quả nhất. Tốt nhất, bạn có thể tìm đến Datafan để được tư vấn cách lắp đặt, sửa chữa chất lượng nhất. Đặc biệt, chúng tôi là địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm quạt công nghiệp hàng đầu thị trường. Chọn sản phẩm của chúng tôi, bạn sẽ không phải lo lắng đến hiệu quả sử dụng. Đồng thời, các sự cố cũng sẽ được hạn chế ở mức tối ưu nhất.