Mẹo khử mùi hôi nhà bếp bằng tinh dầu

Dùng tinh dầu tác dụng khử mùi hôi tanh trong nhà bếp cùng các phòng khác, giúp căn nhà thơm mát, tràn ngập hương thơm và sức sống.

Mẹo khử mùi hôi nhà bếp bằng tinh dầu

Vị trí quan trọng của gian bếp trong căn nhà ?

Trong căn nhà, không gian bếp là nơi sinh hoạt thường xuyên của tất cả các thành viên trong nhà. Các thành viên trong gia đình thường sum họp, quây quần, nấu nướng, cùng thưởng thức bữa cơm ngon, cùng chuyện trò với nhau ngay tại chính căn bếp sau một ngày học tập, làm việc bên ngoài về.

Không gian bếp sạch sẽ, ấm cúng
Không gian bếp sạch sẽ, ấm cúng

Tuy nhiên, trong quá trình chế biến thức ăn, nấu nướng,..., khu bếp còn được xem là khu vực dễ dơ bẩn, không gọn gàng, ngăn nắp nhất trong tất cả các phòng khác của căn nhà.

Việc nấu nướng hàng ngày trong bếp, phát sinh mùi khói, mùi thức ăn,..., cùng mùi rác, mùi dầu mỡ chiên xào,..hòa quyện lâu ngày tạo ra mùi khó chịu trong gian bếp, cùng các căn phòng khác, ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của các thành viên.

Vệ sinh nhà bếp thường xuyên để khử mùi hôi
Vệ sinh nhà bếp thường xuyên để khử mùi hôi

Đặc biệt, nếu không được thường xuyên vệ sinh gọn gàng, sạch sẽ, bếp là khu vực dễ phát sinh nấm mốc, vi khuẩn,..., môi trường ẩm ướt, nguy cơ gây bệnh cho chúng ta.

Mùi hôi nhà bếp tan biến nhờ tinh dầu tự nhiên

Tinh dầu có chiết xuất từ nguồn gốc tự nhiên bằng các loại hoa quả, thảo mộc, không chỉ có tác dụng làm đẹp, giảm stress, chống lão hóa, thư giãn tinh thần, chữa bệnh,....cùng nhiều công dụng khác cho cơ thể.

Tinh dầu thơm hoa nhài
Tinh dầu thơm hoa nhài

Trong tinh dầu chứa các thành phần chất thơm đặc trưng, có tác dụng kháng vi khuẩn, kháng nấm, mạnh, chống oxi hóa cao, hoàn toàn có lợi cho sức khỏe con người.

Việc dùng tinh dầu khử mùi tanh, mùi hôi cho bếp đồng thời xua đuổi côn trùng muỗi, ruồi,..giúp không gian bếp thêm sạch sẽ, tinh tươm, không còn mùi ẩm mốc, mùi hôi của của vi, nấm mốc phát triển ở những khu vực bồn rửa chén, cản rác, thùng rác,...không khí trờ nên trong lành, giác tinh thần sảng khoái hơn.

Một số loại tinh dầu thông dụng

Để khử mùi hôi, mùi tanh, cho nhà bếp các khu vực xung quanh, nhà tắm, nhà vệ sinh ta nên chọn tinh dầu nguồn gốc từ cây cỏ: tinh dầu tràm, tinh dầu bạc hà, tinh dầu quế, tinh dầu sả,...có độ kháng khuẩn, khử mùi tanh hôi nhanh.

Tinh dầu vỏ cam khử mùi trong nhà
Tinh dầu vỏ cam khử mùi trong nhà

Khu vực phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ ta nên chọn tinh dầu mùi thơm êm ái, nhẹ nhàng: tinh dầu hoa hồng, tinh dầu hoa nhài, hoa oải hương,... cho không khí vui vẻ, ấm áp, lãng mạn.

Đối với phòng làm việc, phòng đọc sách, phòng thờ, có thể dùng tinh dầu từ vỏ cây ăn quả như tinh dầu chanh, tinh dầu bưởi, tinh dầu quýt,.. tạo sự dễ chịu, cảm giác thư thái, thanh tịnh.

Tinh dầu hoa hồng khử mùi phòng ngủ
Tinh dầu hoa hồng khử mùi phòng ngủ

Thông thường sản phẩm tinh dầu mua về thường chiết xuất nguyên chất và rất đắc tiến, do vậy chúng ta thường pha loãng tùy theo nồng độ và nhu cầu sử dụng để tiết kiệm, đạt hiệu quả tối ưu.

Hy vọng với những chia sẻ ngắn trên, giúp cho ta có thêm một bí quyết giữ gìn nhà bếp cũng như căn nhà sạch sẽ, ngập tràn hương thơm và tràn đầy năng lượng sống.