Những chú ý khi tập Yoga bạn nhất định phải biết

Quần áo, hơi thở, tư thế tập...là những chú ý khi tập Yoga mà bất cứ ai cũng cần phải biết. Đặc biệt, với những người mới tập lại cần cần phải quan tâm nhiều hơn.

Những chú ý khi tập Yoga bạn nhất định phải biết

Quần áo, hơi thở, tư thế tập...là những chú ý khi tập Yoga mà bất cứ ai cũng cần phải biết. Đặc biệt, với những người mới tập lại cần cần phải quan tâm nhiều hơn.

Luyện tập Yoga được xem là cách giúp bạn chăm sóc sức khỏe và tinh thần một cách hiệu quả. Nhưng, không phải ai cũng biết cách luyện tập chính xác. Thậm chí, nhiều người đã bị thương do việc luyện tập sai cách. Vì thế, bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ “mách” bạn những chú ý khi tập Yoga để bạn có thể áp dụng và tập đúng cách nhất.

Chọn quần áo phù hợp

Một trong những chú ý khi tập Yoga mà bạn cần biết chính là chọn trang phục luyện tập phù hợp. Bạn cần biết rằng, Yoya là môn thể thao không đòi hỏi nhiều sức lực. Tuy nhiên, nó yêu cầu độ uyển chuyển và dẻo dai. Vì thế, quần áo cần đảm bảo độ co giãn tốt. Ngoài ra, trang phục luyện tập không nên có các vật trang trí, đặc biệt là kim loại để tránh gây nên những tổn thương đáng tiếc trong quá trình luyện tập.

những chú ý khi tập Yoga

Tập trung vào hơi thở khi tập Yoga

Ít ai biết rằng, việc hít thở đúng cách trong Yoga là cả một nghệ thuật. Nó quyết định đến thành công của các động tác trong quá trình tập. Bạn không thể tùy tiện hít thở theo thói quen mà còn thực hiện hành động này theo hướng dẫn của giáo viên. Một quy luật “vàng” mà mọi “tín đồ” của Yoga nhất định phải biết chính là khi hít vào phải phình bụng ra và khi thở ra bụng phải hóp vào. Điều này sẽ giúp cơ thể được cung cấp đủ lượng oxy giúp quá trình luyện tập.

Tập trung vào hơi thở khi tập Yoga

Không tập Yoga khi đang quá đói hay quá no

Trạng thái là một trong những chú ý khi tập Yoga mà bạn cần biết. Bạn không nên luyện tập khi cơ thể quá đói hay quá no. Vì sao vậy? Bởi khi đói, cơ thể sẽ rất mệt mỏi. Bạn có thể bị hạ đường huyết hay ngất xỉu trong quá trình tập. Nhưng nếu tập Yoga khi quá no sẽ khiến máu trong cơ thể tập trung vào dạ dày để tiêu hóa thức ăn. Khi đó, khả năng hoạt động của các cơ sẽ không được tốt như bình thường. Chính vì vậy, tốt nhất là bạn nên luyện tập sau bữa chính 3 giờ và 2 giờ sau bữa phụ là lý tưởng nhất.

Không tập Yoga khi đang quá đói hay quá no

Không nên xem nhẹ các tư thế cơ bản

Kể cả khi bạn là người có tố chất thể thao cũng đừng bỏ qua các động tác cơ bản khi muốn tập luyện môn thể thao này. Bạn nên biết rằng, những tư thế cơ bản là cách giúp cơ thể thích nghi với môn thể thao này. Các cơ sẽ có độ dẻo dai hơn, tránh được tình trạng chấn thương trong quá trình tập. Nếu bạn nôn nóng tập ngay vào những động tác uốn dẻo, gập người khó thì “hậu quả” mà bạn phải gánh sẽ không hề nhẹ.

đừng bỏ qua những chú ý khi tập Yoga

Có thể nói, tập luyện Yoya là một cách rất hiệu quả để bạn có cơ thể dẻo dai và sức khỏe tốt. Tuy nhiên, bạn cũng đừng bỏ qua những chú ý khi tập Yoga mà chúng tôi chia sẻ trên. Điều này sẽ giúp bạn có được kết quả tập luyện như mong muốn và hạn chế tối đa tình trạng chấn thương đáng tiếc trong quá trình tập.