Hướng dẫn cách chọn quạt phòng cháy chữa cháy hiệu quả

Chọn quạt phòng cháy chữa cháy không đơn giản. Bạn cần phải nắm được những tiêu chí cơ bản về công suất, độ bền cũng như khả năng tài chính...

Hướng dẫn cách chọn quạt phòng cháy chữa cháy hiệu quả
Hướng dẫn cách chọn quạt phòng cháy chữa cháy hiệu quả

Hướng dẫn cách chọn quạt phòng cháy chữa cháy hiệu quả

Chọn quạt phòng cháy chữa cháy không đơn giản. Bạn cần phải nắm được những tiêu chí cơ bản về công suất, độ bền cũng như khả năng tài chính...

Sử dụng quạt phòng cháy chữa cháy được xem là giải pháp thiết thực để đảm bảo an toàn cho con người và tài sản khi có hỏa hoạn xảy ra.  Nhưng việc chọn thiết bị này sao cho đảm bảo chất lượng lại không đơn giản. Bởi không phải ai cũng am hiểu về thiết bị để có được quyết định đúng đắn nhất. Nếu vậy, bạn có thể tham khảo một vài kinh nghiệm lựa chọn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây. Khi đó, việc chọn quạt sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.

Công suất của quạt phòng cháy chữa cháy

Các nhà sản xuất quạt phòng cháy chữa cháy đã thiết kế loại quạt này với rất nhiều công suất khác nhau. Điều này nhằm giúp quạt có được khả năng ứng dụng hiệu quả trong từng đặc điểm công trình lớn hay nhỏ. Vì vậy, tùy vào nhu cầu lắp đặt của công trình, diện tích cần sử dụng mà bạn có thể cân nhắc chọn loại quạt có công suất cao hay thấp. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất làm việc cũng như chi phí đầu tư ban đầu mà bạn phải bỏ qua.

Tuổi thọ của quạt phòng cháy chữa cháy

Bất cứ ai có nhu cầu mua quạt PCCC đều muốn tìm được sản phẩm có độ bền cao. Chỉ khi quạt hoạt động ổn định, bền bỉ thì hiệu quả sử dụng mới thực sự đảm bảo trong các trường hợp hỏa hoạn xảy ra. Vì thế, với tiêu chí lựa chọn này, bạn nên cân nhắc đến các đặc điểm của quạt như: chất liệu sản xuất; khả năng chịu nhiệt; tuổi thọ theo cam kết của nhà sản xuất...

Kiểu dáng, mẫu mã của quạt

Thị trường hiện có rất nhiều mẫu quạt phòng cháy chữa cháy. Mỗi loại được thiết kế với kiểu dáng, kích thước không giống nhau. Tùy vào vị trí lắp đặt mà bạn có thể chọn được mẫu quạt tương ứng. Tuy nhiên, dù chọn quạt với kiểu dáng nào thì bạn cũng cần lưu ý đến tính thẩm mỹ và hiệu năng sử dụng của thiết bị khi ứng dụng vào thực tế.

Khả năng tài chính khi đầu tư quạt phòng cháy chữa cháy

Ai cũng muốn mua được quạt chất lượng, hàng cao cấp. Tuy nhiên, điều này phải được xem xét với yếu tố tài chính của bạn. Nếu tài chính dư giả, bạn có thể thoải mái lựa chọn các mẫu hay dòng quạt PCCC khác nhau. Ngược lại, trong điều kiện tài chính không cho phép, bạn nên cân nhắc đến những dòng sản phẩm có giá “mềm” hơn.

Tất nhiên, giá rẻ cũng cần được đảm bảo về mặt chất lượng. Bạn không nên vì muốn tiết kiệm chi phí mà chọn loại quạt bán trôi nổi hay không rõ nguồn gốc xuất xứ. Điều này có thể dẫn đến trường hợp quạt thường xuyên hư hỏng hay khi có hỏa hoạn lại không hoạt động.

Ngoài những tiêu chí lựa chọn quạt phòng cháy chữa cháy nói trên, bạn cũng nên cân nhắc đến một địa chỉ cung cấp quạt uy tín. Điều này giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng và bảng giá. Một trong những điểm đến đáng tin cậy mà bạn có thể lựa chọn chính là Quạt Đạt Tâm. Công ty chúng tôi tự tin có thể mang đến bạn những mẫu quạt PCCC chất lượng, giá tốt và tuổi thọ thách thức thời gian. Thông tin chi tiết bạn vui lòng gọi đến số hotline: 028) 6282 4469 - 6660 9782 để được tư vấn chu đáo hơn.