Người bị thoát vị đĩa đệm nên tập gì?

Thoát vị đĩa đệm nên tập gì là điều quan trọng bạn cần biết để đảm bảo chăm sóc được sức khỏe cho cơ thể lại không khiến tình trạng bệnh trở nặng hơn.

Người bị thoát vị đĩa đệm nên tập gì?

Thoát vị đĩa đệm nên tập gì là điều quan trọng bạn cần biết để đảm bảo chăm sóc được sức khỏe cho cơ thể lại không khiến tình trạng bệnh trở nặng hơn.

Thoát vị đĩa đệm là một trong những căn bệnh xương khớp có nguy cơ  biến chứng cao nếu việc đi đứng, tập luyện thể dục thể thao không đúng cách. Vậy, người bị thoát vị đĩa đệm nên tập gì là phù hợp nhất? Bạn có thể tham khảo 3 gợi ý dưới đây để chọn cho mình cách rèn luyện cơ thể phù hợp nhất.

Tập Yoga

Nếu bạn thắc mắc khi bị bệnh thoát vị đĩa đệm nên tập gì là thích hợp thì câu trả lời đầu tiên chính là Yoga. Nghe có vẻ phản khoa học bởi môn thể thao này đòi hỏi sự dẻo dai của xương khớp và hệ cơ trong khi người bị bệnh này sẽ có sự khó khăn trong việc vận động. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, việc tập các bài Yoga có thể giúp giảm nhanh chóng các triệu chứng về xương ở lưng. Tất nhiên, căn bệnh thoát vị đĩa đệm cũng không ngoại lệ.

Thoát vị đĩa đệm nên tập gì

Điều này xuất phát từ việc các cơ trên lưng vận động nhiều trở nên khỏe mạnh và thoải mái hơn. Khi đó, các chuyển động của bài tập Yoga sẽ giúp việc chuyển động ở khung chậu mở rộng, tạo điều kiện cho máu lưu và các dinh dưỡng lưu thông ở khu vực này tốt hơn. Như vậy, các cơ và mô mềm ở thắt lưng sẽ được cải thiện và giảm các triệu chứng đau do thoát vị đĩa đệm gây ra một cách hiệu quả.

Đi bộ

Người bị thoát bị đĩa đệm nên đi bộ ngày khoảng 30 phút để giúp cải thiện tình trạng bệnh tốt nhất. Thời gian tập lý tưởng nhất là sáng và chiều. Với các bài tập đi bộ bạn nên thực hiện từ việc đi chậm sau đó chuyển sang bước chân nhanh, dứt khoát. Lưu ý, khi áp dụng bài tập này, người bị thoát vị đĩa đệm cần điều chỉnh tư thế đi cho đúng. Đầu và lưng giữ thẳng. Vai và cánh tay để thoải mái. Đồng thời, hai tay đánh tự nhiên.

Thoát vị đĩa đệm nên tập đi bộ

Bơi lội

Câu trả lời được các bác sĩ đưa ra khi người bệnh thắc mắc bị thoát vị đĩa đệm nên tập gì chính là bơi lội. Cách tập luyện này sẽ giúp các cơ và gân thư giãn hơn. Khi đó, áp lực lên phần đĩa đệm bị lồi ra cũng được giảm xuống đáng kể. Điều này khiến cảm giác đau nhức cũng nhanh chóng biến mất.

Ngoài ra, cách tập thể dục này đối với người thoát vị đĩa đệm khá an toàn. Nó có thể hạn chế tối đa việc chấn thương cột sống. Mặc dù vậy, người bệnh cũng không nên vì muốn đỡ bệnh mà bơi quá sức. Điều này sẽ khiến tình trạng bệnh trở nặng hơn. Tốt nhất chỉ nên bơi từ 20 – 30 phút/ngày là được.

Thoát vị đĩa đệm nên tập bơi lội

3 bài thể dục trên đây đã giúp bạn biết được khi bị thoát vị đĩa đệm nên tập gì để tốt cho sức khỏe của mình. Dù lựa chọn bài tập nào thì bạn cũng cần lưu ý không nên vận động quá mức sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Duy trì thói quen tập với cường độ bình thường, đều đặn mỗi ngày sẽ là giải pháp hoàn hảo giúp bạn khắc phục những cơn đau do căn bệnh này gây ra một cách hiệu quả nhất.