Ngồi thiền có tác dụng gì? Thời điểm ngồi thiền lý tưởng nhất?

Ngồi thiền có tác dụng gì? Nên ngồi thiền trong thời gian bao lâu và ngồi vào lúc nào là phù hợp nhất là điều mà bạn cần quan tâm để thực hiện cho đúng.

Ngồi thiền có tác dụng gì? Thời điểm ngồi thiền lý tưởng nhất?

Ngồi thiền có tác dụng gì? Nên ngồi thiền trong thời gian bao lâu và ngồi vào lúc nào là phù hợp nhất là điều mà bạn cần quan tâm để thực hiện cho đúng.

Thiền từ lâu được xem là một giải pháp luyện tập giúp tịnh tâm và chăm sóc sức rất hiệu quả. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn không biết ngồi thiền có tác dụng gì mà được nhiều người ca tụng đến thế?  Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây.

Khám phá công dụng đặc biệt của việc ngồi thiền

Theo bạn thì ngồi thiền có tác dụng gì? Dưới đây là 6 lợi ích thiết thực của phương pháp luyện tập này.

Ngồi thiền giúp giảm đau hiệu quả

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, mỗi ngày ngồi thiền 15 phút/ngày sẽ giúp cơ thể tăng khả năng chịu đau rất hiệu quả. Nếu đang gặp phải những chứng bệnh đau nhức có thể dùng phương pháp ngồi thiền thay cho việc uống thuốc giảm đau.

Ngồi thiền giúp giảm đau hiệu quả

Hỗ trợ giảm cân

Bạn đừng cho rằng, cứ vận động nhiều mới có thể giảm cân. Thực tế thì việc ngồi thiền cũng có thể giúp thay đổi thành phần trong máu. Chỉ cần ngồi thiền 15 phút/ngày sẽ giúp giảm hormone cortisol từ 30% – 40% trong cơ thể. Từ đó giúp hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

Hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa

Có thể bạn chưa biết, việc ngồi thiền có thể giúp giảm triệu chứng ruột kích thích và nhiều vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa rất đáng kể. Đây là căn bệnh cho đến nay y học vẫn chưa lý giải được nguyên nhân cũng như cách điều trị triệt để.

Chăm sóc hệ tim mạch

Khám phá công dụng đặc biệt của việc ngồi thiền

Nếu bạn thắc mắc ngồi thiền có tác dụng gì thì câu trả lời chính là hỗ trợ giảm nguy cơ đau tim rất cao. Các chuyên gia nghiên cứu từ Đại học Mahathir tại Hoa Kỳ đã chứng minh việc ngồi thiền 15 phút/ngày sẽ giảm 50% nguy cơ mắc các chứng bệnh tim mạch và cải thiện tình trạng cao huyến áp rất rõ rệt.

Hỗ trợ cai nghiện hiệu quả

Nếu bạn đang mắc các triệu chứng nghiện chất kích thích như: thuốc lá, rượu, bia hay thậm chí là ma túy...có thể áp dụng việc ngồi thiền để hỗ trợ quá trình cai nghiện. Vì sao vậy? Đó là bởi khi ngồi thiền, cơ thể sẽ vượt qua những suy nghĩ tiêu cực, giữ được tinh thần thư giãn, không bị căng thẳng như bình thường. Vì thế, những ham muốn sử dụng các chất kích thích đó sẽ giảm rất nhanh chóng.

3 thời điểm lý tưởng để ngồi thiền bạn nên biết

Bên cạnh việc tìm hiểu xem ngồi thiền có tác dụng gì thì bạn cũng nên tìm hiểu những thời điểm lý tưởng giúp bạn ngồi thiền lý tưởng nhất. Vậy đó là những lúc nào?

thời điểm lý tưởng để ngồi thiền bạn nên biết

  • Vào lúc sáng sớm giúp não bộ và cơ thể được đánh thức và trở nên tỉnh táo hơn.
  • Ngồi thiền buổi trưa có thể thay thể giấc ngủ giúp cơ thể bạn phục hồi năng lượng nhanh chóng.
  • Khi bạn thấy căng thẳng, mệt mỏi nên sử dụng phương pháp ngồi thiền để có được sự thoải mái, tỉnh táo nhất.

Trên đây là thông tin chia sẻ giúp bạn biết được ngồi thiền có tác dụng gì. Ngay từ bây giờ, bạn có thể chăm sóc sức khỏe của mình bằng phương pháp ngồi thiền lành mạnh, đơn giản này để có được tinh thần sảng khoái và sức khỏe tốt nhất.