Giải mã bí mật lá lốt điều trị bệnh gì?

Lá lốt ngoài công dụng là một thực phẩm chế biến nhiều món ăn ngon thì còn là một thảo dược có khả năng trị “bách bệnh”. Vậy cụ thể lá lốt điều trị bệnh gì? Hãy cùng tham khảo thông tin qua bài viết sau để biết thêm chi tiết.

Giải mã bí mật lá lốt điều trị bệnh gì?

Lá lốt ngoài công dụng là một thực phẩm chế biến nhiều món ăn ngon thì còn là một thảo dược có khả năng trị “bách bệnh”. Vậy cụ thể lá lốt điều trị bệnh gì? Hãy cùng tham khảo thông tin qua bài viết sau để biết thêm chi tiết.

Lá lốt hỗ trợ trị bệnh Gout

Nếu bạn thắc mắc lá lốt điều trị bệnh gì thì câu trả lời đầu tiên chính là trị bệnh Gout. Thảo dược này có khả năng làm giảm lượng acid uric có trong máu. Từ đó, lá lốt có thể giúp ngăn ngừa tình trạng Gout diễn ra rất hiệu quả. Bạn có thể dùng lá lốt nấu để ngâm chân hay ngâm với rượu để uống. Ngoài ra, có thể sắc lá lốt với các dược vị khác như: cây vòi voi, cỏ xước... để điều trị bệnh được tốt hơn.

lá lốt điều trị bệnh gì

Chữa bệnh kiết lỵ là đáp án cho câu hỏi lá lốt điều trị bệnh gì

Bạn chỉ cần sử dụng một nắm lá lốt đem sắc với khoảng 300ml nước trong thời gian từ 5 – 10 phút. Sau đó, dùng nước vừa sắc để uống trong ngày. Đảm bảo, hiệu quả chữa bệnh kiết lỵ sẽ rất tốt.

lá lốt điều trị bệnh gì 1

Trị mụn nhọt bằng lá lốt

Ít ai biết rằng, lá lốt còn có thể điều trị tình trạng mụn nhọt, sưng tấy lâu ngày. Bạn dùng lá lốt kết hợp với lá chanh, lá tía tô và lá ráy. Mỗi loại thảo dược sử dụng khoảng 20g. Bạn giã nhuyễn tất cả các loại lá này và đem đắp vào vị trí bị mụn nhọt rồi băng lại. Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày 1 lần và duy trì trong 3 ngày sẽ có kết quả đáng kinh ngạc.

lá lốt điều trị bệnh gì 2

Chữa bệnh viêm nhiễm “vùng kín” bằng lá lốt

Trả lời cho câu hỏi lá lốt điều trị bệnh gì chính là trị bệnh viêm nhiễm “vùng kín” ở nữ giới. Khi vùng nhạy cảm này xuất hiện tình trạng ngứa, khí hư ra nhiều thì bạn nên áp dụng bài thuốc dân gian từ lá lốt. Bạn sử dụng khoảng 50g lá lốt đen rửa sạch và vò nát và bỏ vào nồi. Cho tiếp 30g nghệ và 20gr đường phèn chua vào chung. Đổ nước sao cho ngập các dược liệu này rồi đun sôi với lửa nhỏ khoảng 15 phút. Dùng 1 tô nước này để rửa “vùng kín”. Phần nước còn lại bạn dùng để xông. Kiên trì thực hiện ngày 1 lần sẽ thấy tình trạng viêm nhiễm giảm rõ rệt.

lá lốt điều trị bệnh gì 3

Chữa đau nhức xương khớp từ lá lốt

Những người thường xuyên đau nhức xương khớp có thể lựa chọn thảo dược này để giảm cảm giác đau khó chịu. Chỉ cần dùng khoảng 20 lá lốt tươi đem rửa sạch. Cho thêm 2 bát nước để nấu đến khi cạn còn nửa bát thì tắt bếp. Dùng nước này để uống sau mỗi bữa tối. Cần kiên trì áp dụng bài thuốc dân gian này để có hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất.

lá lốt điều trị bệnh gì 4

Trên đây là những bài thuốc chữa bệnh từ lá lốt mà bạn không nên bỏ qua. Tham khảo những chia sẻ của chúng tôi không chỉ giúp bạn biết được lá lốt điều trị bệnh gì mà còn có được sự lựa chọn trị bệnh đơn giản, dễ làm ngay tại nhà. Tuy nhiên, một điều bạn cần lưu ý là việc sử dụng lá lốt để trị bệnh cần áp dụng với thói quen sinh hoạt khoa học và kiên trì để việc chữa trị được hiệu quả.