Bỏ túi ngay 5 bài thuốc trị ho ngay tại nhà từ thảo dược dễ kiếm

Thay vì lạm dụng kháng sinh thì việc áp dụng các bài thuốc trị ho từ thảo dược dân gian sẽ mang lại hiệu quả chữa bệnh rất tốt.

Bỏ túi ngay 5 bài thuốc trị ho ngay tại nhà từ thảo dược dễ kiếm

Thay vì lạm dụng kháng sinh thì việc áp dụng các bài thuốc trị ho từ thảo dược dân gian sẽ mang lại hiệu quả chữa bệnh rất tốt. Bạn không chỉ bảo vệ sức khỏe cho mình mà còn tiết kiệm chi phí tối ưu nhất. Dưới đây, chúng tôi sẽ mạch bạn 5 bài thuốc từ thảo được giúp “tạm biệt” cơn ho hiệu quả.

Sử dụng nước vo gạo và diếp cá để trị ho

Bài thuốc trị ho được thực hiện rất đơn giản. Chỉ cần dùng một nắm lá diếp cá đem rửa sạch và giã nhuyễn. Sau đó, bạn lấy 1 bát nước vo gạo để trộn với phần lá vừa được giã. Đem hỗn hợp này đun sôi trong thời gian khoảng 20 phút với lửa nhỏ. Cuối cùng, bạn lọc lấy nước để uống. Duy trì trong 3 – 5 ngày sẽ có hiệu quả giảm ho thấy rõ.

bài thuốc trị ho 4

Bài thuốc trị ho từ củ nghệ tươi

Bạn sử dụng 1 củ nghệ cái đem gọt sạch vỏ và giã nhỏ. Sau đó, bạn cho thêm đường phèn và một ít nước lọc để chưng cách thủy trong thời gian 10 phút. Mỗi lần uống 1 thìa cafe với người lớn, trẻ em là ½ thìa cafe. Duy trì ngày uống 3 lần và uống liên tục đến khi hết ho.

bài thuốc trị ho 3

Uống nước củ cải luộc giúp trị ho ngay tại nhà

Có một bài thuốc trị ho rất dễ làm nhưng không phải ai cũng biết. Đó chính là sử dụng nước củ cải luộc. Cách làm như sau. Bạn lấy 1 củ cải trắng đem cắt lấy khoảng 5 – 6 lát. Sau đó, bạn cho củ cải vào nồi cùng 1 bát nước để đun sôi với lửa nhỏ. Chờ khoảng 5 – 10 phút thì tắt bếp. Nên uống nước củ cải luộc khi còn nóng. Cách này không chỉ giúp trị ho mà còn có thể giảm triệu chứng đau họng, khô mũi hay đờm rất hiệu quả.

bài thuốc trị ho 2

Nhớ ngay bài thuốc trị ho từ quất xanh

Bạn sử dụng khoảng 3 quả quất xanh đã rửa sạch và cắt làm đôi. Trộn quất với một ít đường phèn và mật ong. Sau đó, đem hấp hỗn hợp này theo kiểu cách thủy. Lưu ý, khi hấp nên để cả vỏ và hạt quất. Nhưng khi uống thì nên dằm vỏ và bỏ hạt ra. Mỗi ngày uống từ 4 - 5 lần đến khi hết ho.

bài thuốc trị ho 1

Gừng là bài thuốc trị ho hiệu quả, dễ làm

bài thuốc trị ho từ gừng có thể sử dụng cho cả người lớn và trẻ em. Cách làm cụ thể như sau:

  • Lấy 1 củ gừng tươi đem rửa sạch.
  • Sau đó, đem gừng lên bếp nướng đến khi cháy xém
  • Tiếp theo, bạn lột sạch vỏ gừng và giã nhuyễn. Sử dụng một ít nước sạch để lọc lấy nước.
  • Cho thêm khoảng 1 muỗng cafe mật ong hòa chung với nước gừng vừa lọc để uống.
  • Ngày uống 2 – 3 lần sẽ thấy hiệu quả giảm ho rất rõ rệt.

bài thuốc trị ho

  • Bạn có thể làm 1 lần với số lượng nhiều và bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh để dùng dần. Tuy nhiên, mỗi lần dùng cần hâm nóng lại để bài thuốc có hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là 5 bài thuốc trị ho dân gian mà bạn có thể tham khảo để có được hiệu quả chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là hiệu quả của bài thuốc còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người và cần phải kiên trì mới có được hiệu quả như mong muốn.