Nhớ ngay 4 cách phòng sốt xuất huyết để bảo vệ sức khỏe tốt nhất

Nhớ ngay 4 cách phòng sốt xuất huyết để bảo vệ sức khỏe tốt nhất. Mùa mưa là thời điểm bệnh sốt xuất huyết bùng phát rất mạnh mẽ. Đây là căn bệnh do loài muỗi Aedes aegypti gây ra

Nhớ ngay 4 cách phòng sốt xuất huyết để bảo vệ sức khỏe tốt nhất
Nhớ ngay 4 cách phòng sốt xuất huyết để bảo vệ sức khỏe tốt nhất

Mùa mưa là thời điểm bệnh sốt xuất huyết bùng phát rất mạnh mẽ. Đây là căn bệnh do loài muỗi Aedes aegypti gây ra. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể gây tử vong nếu không điều trị sớm. Vì vậy, tìm cách phòng sốt xuất huyết là điều cần thiết để giúp bạn chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân và mọi người xung quanh. Dưới đây là 4 cách đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng để ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết.

Loại bỏ ngay những nguy cơ gây bệnh ở xung quanh nhà

Muốn tìm cách phòng sốt xuất huyết thì đầu tiên bạn phải loại bỏ hết các nguy cơ gây bệnh ở xung quanh không gian sống. Những khu nước tồn đọng, thùng rác...chính là môi trường lý tưởng cho muỗi sinh sôi, phát triển. Vì thế, bạn cần có biện pháp làm sạch vũng nước đọng hay đậy kín thùng rác. Ngoài ra, với những đồ dùng đựng nước trong nhà cũng phải thường xuyên súc rửa và đậy kín để muỗi không có cơ hội sinh sôi trong không gian sống của bạn.

Sử dụng các giải pháp bảo vệ giúp ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết

Có rất nhiều phương pháp để bạn áp dụng giúp ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết. Có thể kể đến như: sử dụng bình xịt côn trùng để chống muỗi; lắp đặt các loại lưới chống muỗi tại cửa sổ hay các cửa ra vào; luôn sử dụng màn khi đi ngủ để chống muỗi dù là vào ban ngày hay ban đêm...Việc áo dụng cùng lúc nhiều phương pháp chống muỗi này sẽ giúp hạn chế tối đa nguy cơ bị muỗi Aedes aegypti tấn công và gây ra căn bệnh sốt xuất huyết nguy hiểm.

Sử dụng tinh dầu hay trồng cây đuổi muỗi là cách phòng sốt xuất huyết

Có một cách phòng sốt xuất huyết ngay trong không gian sống của bạn. Đó chính là sử dụng các loại tinh dầu có tính năng xua đuổi muỗi. Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng cây đuổi muỗi. Loài cây này có khả năng ngăn chặn sự tập trung của muỗi. Đây là những phương pháp đuỗi muỗi tự nhiên mà nhiều người đang lựa chọn áp dụng.

Cẩn thận khi tiếp xúc với bệnh nhân bị sốt xuất huyết

Bên cạnh các cách phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết nói trên thì bạn cũng nên cẩn trọng với việc tiếp xúc với người bị bệnh. Việc tiếp xúc gần người bị sốt xuất huyết ít có nguy cơ lây bệnh nhưng nếu để muỗi cắn người bị sốt xuất huyết tiếp tục cắn qua bạn sẽ khiến bạn bị nhiểm bệnh. Vì thế, khi chăm sóc người bệnh bị sốt xuất huyết; bạn nên để họ nằm trong vùng có màn bao phủ. Như vậy, muỗi sẽ không có cơ hội để lây truyền bệnh.

Với 4 cách phòng sốt xuất huyết nói trên, bạn có thể bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh một cách tối ưu khỏi căn bệnh nguy hiểm này. Đây đều là những cách làm đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể tự mình thực hiện ngay tại nhà. Vì vậy, bạn nên nhớ để áp dụng trong mùa mưa này – thời điểm mà dịch sốt xuất huyết có nguy cô bùng phát mạnh mẽ nhất trong năm.