Mách mẹ 5 cách giúp trẻ hết biếng ăn

Nắm được cách giúp trẻ hết biếng ăn sẽ giúp bạn nuôi con “nhàn tênh” và đảm bảo cho trẻ có được sức khỏe tốt như những gì bạn mong muốn

Mách mẹ 5 cách giúp trẻ hết biếng ăn

Nắm được cách giúp trẻ hết biếng ăn sẽ giúp bạn nuôi con “nhàn tênh” và đảm bảo cho trẻ có được sức khỏe tốt như những gì bạn mong muốn.

Khi trẻ biếng ăn mẹ phải làm thế nào? Đây là vấn đề rất nan giải mà hầu hết các bà mẹ phải đau đầu tìm giải pháp trong quá trình nuôi con. Đừng lo lắng! Hãy “bỏ túi” ngay 5 cách giúp trẻ hết biếng ăn đơn giản dưới đây để giúp bé cải thiện khẩu vị và việc cho con ăn sẽ không khiến mẹ phải ám ảnh như trước nữa. 

Tạo nên một bữa ăn vui vẻ cho bé

Với những bé đã có tâm lý biếng ăn thì có một cách giúp trẻ hết biếng ăn khá đơn giản chính là tạo nên một không khí vui vẻ cho bữa ăn. Thay vì để bé với bạn ngồi ăn riêng thì bạn có thể cho bé ngồi chung với các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, bạn hãy để bé tự ăn bằng cách bóc hay chạm vào đồ ăn mà bé thích. Như vậy, sự tò mò sẽ kích thích bé muốn ăn và như vậy bé sẽ ăn ngon miệng hơn.

Không kéo dài bữa ăn quá 30 phút

Nhiều bà mẹ sử dụng đến cả 1 giờ đồng hồ để cho bé ăn hết phần ăn của bữa mình đã chuẩn bị. Thực tế thì trẻ nhỏ sẽ khó có thể ngồi im trong thời gian lâu, đặc biệt là những bé có tính cách năng động. Bạn chỉ nên cho bé ngồi ăn với thời gian tối đa là 30 phút. Nếu bữa ăn kéo dài quá lâu sẽ khiến bé bị áp lực tâm lý và sinh ra cảm giác biếng ăn.

Nói KHÔNG với đồ ăn vặt trước bữa ăn

Nếu bạn không muốn phải vật lộn với bé trong bữa ăn thì bạn nên tuyệt đối không cho bé ăn bất cứ món ăn nào, đặc biệt là đồ ăn vặt trước bữa ăn chính. Đây là một trong những cách giúp trẻ hết biếng ăn khá hiệu quả. Việc bé nạp thức ăn trước bữa ăn chính sẽ sinh ra cảm giác “no ngang”. Như vậy, bé sẽ không còn hứng thú với món ăn mà bạn chuẩn bị trong bữa chính nữa.

Lưu ý đến khoảng cách giữa các bữa ăn

Nhiều bà mẹ vì thấy trẻ biếng ăn còi cọc nên tăng số lần ăn cho trẻ với hy vọng con tăng cân. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa ăn của bé nên có sự giãn cách lý tưởng nhất là từ 4- 5 tiếng. Bởi dạ dày của trẻ cần có thời gian để tiêu hao hết nguồn năng lượng nạp vào. Nếu bạn cho bé ăn với khoảng cách các bữa quá gần thì bé sẽ chưa có cảm giác đói nên chắc chắn là cũng chẳng muốn ăn. Nhưng nếu các bữa ăn có thời gian quá xa nhau dẫn đến tình trạng quá đói thì bé cũng sẽ thấy mệt và không muốn ăn.

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ

Để đảm bảo có được một tháp dinh dưỡng hoàn hảo và phù hợp với cơ địa của trẻ thì bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Sự tư vấn của người có chuyên môn sẽ giúp bạn có được cách giúp trẻ hết biếng ăn hiệu quả và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của con.

Trên đây là 5 cách giúp trẻ hết biếng ăn mà bạn có thể tham khảo. Tuyệt đối không vì trẻ ăn kém mà bạn lạm dụng những thực phẩm chức năng được quảng cáo trên thị trường khi chưa có ý kiến của bác sĩ. Đó có thể sẽ là “thuốc độc” đối với sức khỏe của trẻ mà chính bản thân bạn không hề hay biết.