Nhớ ngay 3 nguyên tắc quan trọng khi làm sạch da mặt để có làn da xinh tỏa sáng

Làm sạch da mặt cần thực hiện đúng nguyên tắc để đảm bảo làn da có được sự chăm sóc tốt nhất giúp bạn trở nên xinh đẹp và rạng ngời mọi lúc mọi nơi

Nhớ ngay 3 nguyên tắc quan trọng khi làm sạch da mặt để có làn da xinh tỏa sáng

Làm sạch da mặt cần thực hiện đúng nguyên tắc để đảm bảo làn da có được sự chăm sóc tốt nhất giúp bạn trở nên xinh đẹp và rạng ngời mọi lúc mọi nơi.

Mỗi ngày bạn đều rửa mặt nhưng bạn có chắc là mình đã làm sạch da mặt đúng cách hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây, bạn sẽ biết được điều gì nên và không nên làm với làn da của mình. Nó sẽ giúp bạn giữ được làn da sáng rạng ngời và hạn chế sự lão hóa một cách hiệu quả nhất.

3 nguyên tắc bạn cần biết khi làm sạch da mặt 

Chọn đúng sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

Để thực sự làm sạch da mặt sâu và hiệu quả thì bạn nên lưu ý kỹ 3 nguyên tắc cơ bản dưới đây.

Làn da của con người có rất nhiều loại. Có loại da dầu, da khô, da nhạy cảm, da hỗn hợp. Tất nhiên, bạn không thể chọn bừa một loại sữa rửa mặt cho làn da của mình được. Tùy theo da của bạn là da dầu hay da khô… để bạn có thể chọn được loại sữa rửa mặt thích hợp. Nó sẽ giúp bạn vừa loại sạch được các vi khuẩn, chất bẩn trên da lại an toàn và dịu nhẹ với làn da của mình.

Không phải rửa mặt ngày 2 lần là đủ

Bạn đừng cho rằng, các chuyên da khuyên rửa mặt ngày 2 lần thì chỉ cần áp dụng nó đúng khuôn như vậy là được. Thực ra, số lần rửa mặt để làm sạch da mặt của từng loại da cũng sẽ khác nhau. Nếu là da khô thì bạn chỉ cần rửa với sửa rửa mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ là được. Nhưng nếu là da dầu thì ngoài 2 lần rửa với sữa rửa mặt vào sáng và tối thì bạn cần dùng thêm nước mát để rửa từ 1 – 2 lần trong ngày. Nó sẽ giúp các vi khuẩn và bụi bẩn không tích tụ gây bít tắc lỗ chân lông.

Trước ấm sau lạnh

Để có thể làm sạch da mặt tối ưu nhất thì bạn nên dùng nước ấm để rửa mặt. Cách này sẽ giúp lỗ chân lông mở ra và các bụi bẩn bên trong sẽ có cơ hội đẩy ra ngoài hiệu quả. Tuy nhiên, sau khi rửa mặt xong thì bạn nên dùng nước lạnh để rửa mặt lại một lần nữa. Bước này sẽ giúp se khít lỗ chân lông và giúp da được mịn màng hơn.

Sai làm cần tránh khi làm sạch da mặt 

Rất nhiều người thường mắc phải những lỗi “kinh điển” sau khi làm sạch da mặt

  • Thứ nhất, không rửa mặt sạch trước khi ngủ khiến lỗ chân lông bị bít tắc là tác nhân gây nên nhiều vấn đề cho da mặt như: mụn, nám, lão hóa…
  • Thứ hai, dùng sửa rửa mặt để tẩy trang mà không sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng.
  • Thứ ba, rửa mặt quá nhiều lần trong ngày làm làn da khô và tiết nhiều dầu hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình cách làm sạch da mặt hiệu quả thì nên tham khảo ngay thông tin qua bài viết trên. Chúng tôi tin, bạn sẽ có được làn da sáng, sạch và mịn màng khi áp dụng đúng những gì được hướng dẫn.