Công dụng và lợi ích khi sử dụng quạt hút khói bếp công nghiệp

Quạt hút khói bếp công nghiệp với nhiều ưu điểm, giá thành rẻ là sự lựa chọn cho nhiều đơn vị khi muốn cải thiện phòng bếp của mình

Công dụng và lợi ích khi sử dụng quạt hút khói bếp công nghiệp
Quạt hút khói bếp công nghiệp với nhiều ưu điểm, giá thành rẻ là sự lựa chọn cho nhiều đơn vị khi muốn cải thiện phòng bếp của mìnhQuạt Hút Khói Bếp

Thông tin cơ bản về quạt hút khói bếp

Tại căn bếp, bạn phải chuẩn bị rất nhiều mà khói bếp cứ bốc lên dày đặc tạo ra mùi rất khó chịu, ngột ngạt, đặc biệt là bếp đun công nghiệp với tần suất sử dụng cao và liên tục. Điều này  thực sự gây bất tiện cho những ngôi nhà khép kín, khu chung cư...Việc sử dụng quat hut khoi bep nhằm giúp giảm lượng khói bốc ra, làm sạch không khí môi trường. Vậy thực tế quạt hút khói bếp dùng để làm gì? Những thông tin, lợi ích của chúng sẽ được chia sẻ qua bài viết sau. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại quạt hút khói bếp nhưng về cơ bản thì 1 chiếc quạt chuẩn sẽ bao gồm hệ thống bật tắt, mũ phễu hút khói mùi tốt, bộ lọc than hoạt tính, khay chứa mỡ dầu, hệ thống quạt, hệ thống ống dẫn, hệ thống điều chỉnh tốc độ quạt. Đặc biệt hệ thống điều khiển cảm ứng, cảm ứng biến nhiệt độ tự động bật quạt nếu nhiệt độ ở mặt bếp quá cao và hệ thống tự động ngắt nếu nhiệt độ ở mặt bếp về trạng thái bình thường đều được sử dụng ở những chiếc quạt hút khói bếp cao cấp hơn. Ngoài ra còn các trạng thái như tái tạo oxy, hẹn giờ, bổ sung oxy cũng được xuất hiện ở một số quạt tiên tiến. Tất cả thiết kế này đều cho phép tháo lắp dễ dàng bộ lọc và bánh than hoạt tính để tiện cho việc vệ sinh dễ dàng.
Chụp hút khói bếp
Chụp hút khói bếp
Quạt hút khói bếp còn gọi là máy hút mùi được làm bằng chất liệu thép chống gỉ sét hoặc nhôm với lớp sơn tĩnh điện. Lớp sơn này không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn rất bền trong môi trường nấu bếp nóng ẩm, lượng hơi dầu mỡ bốc lên nhiều và hơi muối mặn là một trong những nguyên nhân dẫn đến bong tróc. Có thể nói, quạt hút khói càng được tích hợp nhiều tính năng thì sẽ càng có giá thành cao. Vì thế, với các đơn vị muốn lắp đặt hệ thống quạt hút khói công nghiệp thì đây là điều cần cân nhắc để tiết kiệm chi phí đầu tư cũng như đem lại lợi nhuận lớn.

Lý do bạn nên dùng quạt hút khói bếp?

Một trong những nguyên nhân dẫn đến sức khỏe bị xấu đi chính là mùi khói bếp. Và đây cũng chính là “thủ phạm” gây ra tử vong, bệnh tật cho nhiều người ở các nước phát triển. Ngoài ra, trong quá trình chế biến, mùi khói và thức ăn quá đậm có thể ảnh hưởng đến bầu không khí chung, khiến nhiều người thấy khó chịu. Điều này đặc biệt quan trọng với các bếp ăn công nghiệp hay các nhà hàng khách sạn thường xuyên chế biến thực phẩm liên tục. Hơn nữa, mùi thức ăn tỏa ra toàn nhà không được khử sẽ bám trụ lại trên các đồ vật và lâu ngày sẽ khó chùi rửa, tạo chỗ ẩn náu cho vi khuẩn. Khói bếp, hơi nước từ việc chế biến thực phẩm lan tỏa trong không khí và bám trụ tại các vị trí khó nhận biết lâu ngày gây ra tình trạng hư hại, han gỉ cho đồ vật. Điều này cũng là vấn đề khá nan giải mà các đơn vị cần đặc biệt chú trọng cũng như có biện pháp xử lý phù hợp. Trong trường hợp này, một chiếc quạt hút khói bếpcông nghiệp là sự lựa chọn sáng suốt.

 

Quạt Hút Khói Bếp
Quạt Hút Khói Bếp
Lợi  ích lớn nhất phải kể đến khi sử dụng quạt hút khói bếp đó chính là chúng giúp đào thải bớt lượng khói độc tỏa ra trong không gian bếp nhà mình. Bên cạnh đó còn góp phần loại bỏ nhiều vi khuẩn sinh ra từ quá trình nấu nướng và đem lại những không khí tươi mới nhằm bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Lưu ý : Bạn nên thường xuyên bảo dưỡng, lau chùi sạch sẽ màng lọc, bánh than hoạt tính để giúp kéo dài tuổi thọ của quạt hút khói bếp để đảm bảo chất lượng cũng như công dụng của sản phẩm.