Những điều nên biết khi mua máy lạnh cũ

Tuỳ theo hoàn cảnh kinh tế gia đình, chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn một chiếc máy lạnh cũ vừa sử dụng làm mát được, vừa tiết kiệm một khoảng chi phí.

Những điều nên biết khi mua máy lạnh cũ

Có nên mua máy lạnh cũ hay không ?

Nên cân nhắc trước khi mua máy lạnh cũ
Nên cân nhắc trước khi mua máy lạnh cũ

Đối với thời buổi kinh tế khó khăn, những gia đình có mức thu nhập thấp, nhu cầu mua một chiếc máy lạnh mới sẽ trở nên khó khăn hơn nữa. Hầu hết, đa sốđa số các gia đình này sẽ suy nghĩ đến một chiếc máy lạnh cũ, đã qua sử  dụng ít hay nhiều, vì chúng không chỉ tạo môi trường nhiệt độ mát mẻ cho cơ thể mà còn tiết kiệm một khoảng chi tiêu rất lớn.

Máy lạnh cũ chất lượng tốt
Máy lạnh cũ chất lượng tốt bày bán trên thị trường

Do vậy, tuỳ điều kiện kinh tế gia đình, ta có thể mua và sở hữu một chiếc máy lạnh mới hoặc cũ. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần cân nhắc và  tìm hiểu thật kỹ lưỡng trước khi quyết định mua một chiếc máy lạnh cũ. Tiến hành kiểm tra một cách chi tiết kỹ thuật của máy, tránh mua nhầm máy đã bị hư hao, hỏng hóc nhiều, gây tiếng ồn lớn, tổn thất năng lượng, tiền bạc, rò rỉ nước, chạm điện,... trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: MÁY LẠNH INVERTER LÀ GÌ? TẠI SAO LẠI TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG?

Kinh nghiệm khi mua một chiếc máy lạnh cũ

Nên chọn mua máy lạnh có thương hiệu trên thị trường
Nên chọn mua máy lạnh có thương hiệu trên thị trường

Chọn thương hiệu uy tín:

Việc đầu tiên khi chọn mua một sản phẩm chúng ta cần quan tâm đến thương hiệu, nhà sản xuất sản phẩm đó. Cần tìm kiếm máy lạnh thuộc các nhãn nổi tiếng như Daikin, SamSung, LG, Panasonic,...không chọn máy lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, sản phẩm có nguồn gốc không rõ ràng.

Kiểm tra chi tiết dàn nóng máy lạnh
Kiểm tra chi tiết dàn nóng máy lạnh sau khi lắp đặt

Kiểm tra chi tiết máy lạnh cũ trước khi mang về lắp đặt

  • Kiểm tra vỏ máy : Vỏ máy không bị lực va đập mạnh bị trầy xước, bể, gãy, phải dược sơn phủ, bao bọc đúng cách, không bị rò rỉ điện ra bên ngoài.
  • Kiểm tra chi tiết dàn nóng / dàn lạnh : Kiểm tra thông số kỹ thuật trên dàn nóng/ dàn lạnh, kiểm tra sự tương đồng của model máy, được ghi chi tiết trên cả 2 cục nóng và lạnh. Tránh tình trạng cục nóng và cục lạnh bị lắp ráp nhầm.
 
Kiểm tra chi tiết dàn lạnh sau khi lắp đặt
Kiểm tra chi tiết dàn lạnh sau khi lắp đặt

Đối với dàn lạnh máy lạnh thường, nhẹ nhàng tách lớp mặt nạ phái trước, nhìn thấy trực tiếp 2 lá nhôm của cục lạnh phải còn ngyên vẹn, bề mặt phẳng không bị thủng, răng cưa. Đối với dòng máy lạnh cao cấp thì mặt nạ trước được lắp ráp chắc chắn, việ hư hỏng rất khó xảy ra.

Đối với máy lạnh inverter: Máy lạnh inverter hoạt động có các bo mạch, các thiết bị điện tử cảm ứng, do vậy  máy lạnh inverter đã qua sử dụng quá công suất, board điều khiển cục lạnh không chạy ổn định nữa, cục nóng dễ bị hư hỏng do khi bị nắng chiếu trực tiếp vào phần la nhôm, máy sẽ phân giải nhiệt kém, còn khi bị mưa gió, ẩm ướt tiếp xúc, các vi mạch làm cục nóng bị ẩm ướt, gây chạm điện.

Máy lạnh inverter tiết kiệm điện của hãng Panasonic
Máy lạnh inverter tiết kiệm điện của hãng Panasonic
  • Kiểm tra mối hàn 2 đường ống dẫn khí gas: Mối hàn 2 đường o61ngda64n gas nối từ block máy ra dàn nóng của cục nóng. Nên chọn mua máy có mối hàn còn nguyên vẹn, chưa bị làm lại lần nào, mối hàn có màu đò đều, vết hàn liền mạch, mịn, sắc sảo.
  • Kiểm tra remote điều khiển: Kiểm tra các nút bấm remote vẫn hoạt động tốt, phản hồi nhanh, không bị trầy xước quá nhiều,...
 
Kiểm tra remote máy lạnh
Kiểm tra remote máy lạnh

Vì vậy, chúng ta cần tư vấn và tham khảo thông tin kỹ lượng để chọn cho mình một chiếc máy lạnh cũ phù hợp túi tiền, đạt hiệu quả vận hành tốt.

Xem thêm >>>>> Máy lạnh mới giá sỉ tphcm

Lắp máy lạnh trong bếp có tốt không ? 

Vui lòng liên hệ với chúng tôi

CÔNG TY TNHH DV- TM MỸ KIẾN ANH Văn phòng : 1461- 1463 Tỉnh Lộ 10. P. Tân Tạo, Q. Bình Tân, TP.HCM Điện thoại : (08) 37519400 - 37519401 - 37519402 - 37519403 Fax:  (08) 37519404