Ghi nhớ ngay 7 đối tượng dễ mắc Covid 19

Theo thông tin từ CDC - Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, có 7 nhóm đối tượng dễ mắc Covid -19 mà cả thế giới cần hết sức lưu ý.

Ghi nhớ ngay 7 đối tượng dễ mắc Covid 19

Theo thông tin từ CDC - Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, có 7 nhóm đối tượng dễ mắc Covid -19 mà cả thế giới cần hết sức lưu ý. Nắm được thông tin này sẽ giúp việc lên phương án phòng chống virus Covid – 19 sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều.

Nhóm người cao tuổi

Một trong những đối tượng dễ mắc Covid -19 nhất phải kể đến đầu tiên là những người có độ tuổi từ 65 trở lên. Bởi, ở độ tuổi này, hệ miễn dịch sẽ có sự suy giảm chứng năng. Đồng thời, không ít người sẽ có sẵn nhiều bệnh lý nền khiến khả năng mắc bệnh cao hơn. Ngoài ra, nếu nhiễm virus thì việc điều trị cũng sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

đối tượng dễ mắc Covid -19 3

Nhóm người bị suy giảm hệ miễn dịch

Đối tượng điển hình cho nhóm người này là HIV hay những người ghép tạng, đang xạ trị ung thư...Nhóm đối tượng này không chỉ có khả năng nhiễm Covid – 19 cao mà còn có nguy cơ biến chứng bệnh nặng trong quá trình điều trị.

Nhóm người bị bệnh thận mạn tính

đối tượng dễ mắc Covid -19 2

Theo báo cáo của CDC - Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ thì người bị bệnh thận mạn tính sẽ có nguy cơ mắc nhiều bệnh nặng. Đặc biệt, khi dịch Covid – 19 bùng phát thì nguy cơ mắc bệnh của nhóm người này cũng cao hơn. Đặc biệt là những người cần phải chạy thận thì nguy cơ nhiễm virus được đặt ở mức báo động.

Nhóm người bị bệnh gan

Người bị bệnh gan cũng là đối tượng dễ mắc Covid -19 được khuyến cáo cần hết sức lưu ý. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, visus này có thể khiến tình trạng bệnh gan trở nặng hơn. Đồng thời, quá trình dùng thuốc điều trị virus cũng sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến tế bào gan.

đối tượng dễ mắc Covid -19 1

Nhóm người bị bệnh phổi mạn tính

Đây là đối tượng có nguy cơ nhiễm virus Covid – 19 rất cao. Nếu có các bệnh lý như: cơ phổi, hen suyễn, tắc nghẽn phổi mạn tính...thì cần hết sức cẩn trọng trong mùa dịch này. Rất nhiều trường hợp người nhiễm virus có bệnh nền này đã diễn biến bệnh rất xấu, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Nhóm người bị bệnh đái tháo đường

Các đối tượng bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường tupe 1 và 2 đều phải cẩn thận bởi họ rất dễ bị nhiễm Covid 19. Căn bệnh này khiến hệ miễn dich bị suy giảm. Khả năng phòng chống sự xâm nhập của các virus, vi khuẩn từ bên ngoài sẽ thấp hơn so với người bình thường. Vì thế, nguy cơ nhiễm Covid -19 của nhóm đối tượng này cũng vì thế mà cao hơn.

đối tượng dễ mắc Covid -19

Nhóm người béo phì

Bạn cần biết rằng, vì người béo phì thường có liên quan nhiều đến các bệnh như: gan nhiểm mỡ, đái tháo đường, tim mạch, thận...Đây là những bệnh lý nền được liệt vào danh sách dễ mắc Covid -19. Vì vậy,những người béo phì cũng không thể không đề phòng nghiêm ngặt nguy cơ nhiễm bệnh.

Không chỉ riêng 7 nhóm đối tượng dễ mắc Covid -19 nói trên mà những người có các bệnh lý nền cần phải hết sức chú ý. Thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch đi kèm với việc chăm sóc, nâng cao sức khỏe của bản thân sẽ là cách góp sức vào việc phòng chống dịch một cách hiệu quả.