3 triệu chứng covid-19 mới nhất bạn nhất định phải biết

Làm thế nào để phát hiện được những triệu chứng covid-19 mới nhất? Đây là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn khi các triệu chứng này khá giống với trường hợp cảm lạnh hay cảm cúm.

3 triệu chứng covid-19 mới nhất bạn nhất định phải biết

Làm thế nào để phát hiện được những triệu chứng covid-19 mới nhất? Đây là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn khi các triệu chứng này khá giống với trường hợp cảm lạnh hay cảm cúm. Hãy cùng theo dõi thông tin qua bài viết sau, bạn sẽ có thêm một vài kiến thức bổ ích để phát hiện sớm tình trạng nhiễm virus nguy hiểm này.

Các triệu chứng covid-19 mới nhất bạn không thể bỏ qua

Sốt

triệu chứng covid-19 mới nhất 3

Đây là một trong những triệu chứng covid-19 mới nhất mà bạn cần phải chú ý. Nhiệt độ cơ thể con người bình thường là 37 độ C. Nếu khi cơ thể có triệu chứng sốt từ 37,7 độ C trở lên thì cần đến kiểm tra ngay tại các cơ sở y tế. Tuyệt đối không nên chủ quan xem đó chỉ là cảm cúm thông thường. Khi đang trong mùa dịch lan rộng như hiện nay thì bạn thà kiểm tra nhầm còn hơn bỏ sót. Như vậy mới đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Ho

Ho khi mắc bệnh cảm cúm sẽ khác với khi bị nhiểm virus Covid – 19. Nếu bị nhiểm virus, triệu chứng ho của bạn là ho khan. Nó khiến bạn cảm giác như đang vướng phải vật gì ở cổ. Cơn ho có thể gây nên triệu chứng rát họng, đau xương ức và ngực. Nếu bạn thấy bản thân có dấu hiệu này thì không nên chủ quan mà cần kiểm tra càng sớm càng tốt.

triệu chứng covid-19 mới nhất 2

Khó thở

Bạn đừng chủ quan nếu bản thân thấy khó thở kèm theo 2 triệu chứng nói trên. Nó có thể là sự “cảnh báo” của cơ thể về triệu chứng covid-19 mới nhất. Nếu chỉ là cảm cúm hay cảm lạnh thông thường thì tình trạng khó thở sẽ rất hiếm khi xảy ra. Nhưng đối với người nhiễm Covid -19 thì hoàn toàn có thể. Cảm giác khó thở có thể sẽ không đi kèm với ho nhưng nó có thể khiển bản thân bị mệt mỏi, không đủ lực.

Ngoài ra, môi và da cũng có tình trạng tái xanh do thiếu oxy. Cơ thể cũng không tỉnh táo, thường trong tình trạng lơ mơ. Có nhiều trường hợp còn kèm theo tình trạng rối loạn tâm thần đột ngột rất nguy hiểm.

triệu chứng covid-19 mới nhất 1

Nên làm gì khi bản thân xuất hiện các triệu chứng covid-19 mới nhất?

Mặc dù chưa biết đó có phải là triệu chứng covid-19 mới nhất hay không nhưng nếu xuất hiện từ 2 – 3 dấu hiệu nói trên thì bạn nên kịp thời đến các cơ sở y tế để kiểm tra. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tự động cách ly với mọi người trước khi có kết quả kiểm tra từ cơ quan y tế.

Ngoài ra, việc làm sạc, khử trùng không gian sống cũng là điều cần thiết. Nó không chỉ cần thiết khi bản thân bị nhiễm Covid – 19 mà còn giúp ngăn ngừa các căn bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn, virus gây ra như cảm cúm chẳng hạn.

triệu chứng covid-19 mới nhất

Với những thông tin về triệu chứng covid-19 mới nhất trên, chúng tôi hy vọng bạn sẽ có thêm cho mình những kiến thức bổ ích nhất. Đây là điều mà mọi người dân cần trang bị để tự bảo vệ mình và những người xung quanh. Đặc biệt là trong tình trạng cả nước đang căng mình chống dịch như hiện nay thì sự cẩn thận về sức khỏe càng cần được chú trọng hơn.