Điều thú vị về công nghệ ánh sáng sinh học có thể bạn chưa biết

Công nghệ ánh sáng sinh học một liệu pháp ánh sáng hiện đại với rất nhiều ưu điểm khi ứng dụng trong việc làm đẹp cũng như trong y học.

Điều thú vị về công nghệ ánh sáng sinh học có thể bạn chưa biết

Công nghệ ánh sáng sinh họcmột liệu pháp ánh sáng hiện đại với rất nhiều ưu điểm khi ứng dụng trong việc làm đẹp cũng như trong y học.

Công nghệ ánh sáng sinh học là gì? Loại ánh sáng này có ưu điểmnhư thế nào khi ứng dụng vào thực tế cuộc sống? Hãy cùng chúng tôi khám phá vấn đề này ngay trong bài viết sau để bạn có thể hiểu hơn về nguồn sáng đặc biệtnày.

Công nghệ ánh sáng sinh học là gì?

Rất nhiều người hiện vẫn chưa biết được công nghệ ánh sáng sinh học là gì.Đây thực chất là một liệu pháp ánh sáng mang tính sáng tạo. Nó được phát ra từ ốngkính quang với bước sóng gần giống với phần quang phổ điện từ của ánh sáng tự nhiên do mặt trời tạo ra. Tuy nhiên, điểm khác biệt của loại ánh sáng này chính là nó không chứa tia cực tím.

Ưu điểm của công nghệ ánh sáng sinh học là gì?

Sở dĩ, ánh sáng sinh học được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực y học và làm đẹp là bởi nguồn sáng này có rất nhiều ưu điểm vượt trội. Với mỗi gam màu khác nhau sẽ có công dụng và hiệu quả tương ứng.

  • Ánh sáng sinh học màu đỏ: Nguồn ánh sáng này có bước sóng 630nm. Nó có khả năng cải thiện hoạt động của tế bào một cách hiệu quả. Sử dụng ánh sáng sinh học màu đỏ có thể giúp tăng tốc độ trao đổi chất và hình thành colagen dưới da. Đồng thời, nó cũng được ứng dụng trong nhiều dịch vụ làmđẹp khác như: làm trắng, chống lão hóa da, thu nhỏ lỗ chân lông…
  • Ánh sáng sinh học màu xanh da trời: loại ánh sáng này có bước sóng 470nm. Nó có khả năng chống viêm, diệt khuẩn nên được ứng dụng trong việc điều trị mụn hay chữa lành các vết thương rất hiệu quả.
  • Ánh sáng sinh học màu xanh da trời: Với bước sóng 520nm,màu ánh sáng này có thể giúp cải thiện tình trạng nhờn trên da. Đồng thời, nó còn có thể hỗ trợ điều trị các vấn đề về sắc tố da.
  • Ánh sáng sinh học màu vàng: Trong công nghệ ánh sáng sinh học thì ánh sáng màu vàng có thể hỗ trợtăng cường hệ miễn dịch và cải thiện việc trao đổi chất của các tế bào. Loạiánh sáng này có bước sóng 590nm.
  • Ánh sáng sinh học màu tím: Đây là sự kết hợp giữa bước sóng ánh sáng màu đỏ và màu xanh với nhau. Nó có hiệu quả trong việc loại bỏ các sẹomụn nói riêng và điều trị sẹo nói chung.
  • Ánh sáng sinh học màu xanh ngọc: Chiếu ánh sáng này lênda sẽ giúp tăng năng lượng của các tế bào và hỗ trợ quá trình trao đổi chất dướida được thực hiện tốt nhất.
  • Ánh sáng sinh học màu trắng: Nó có khả năng cải thiện các nếpnhăn trên da và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của các tế bào.

Trên đây là lời giải cho câu hỏi công nghệ ánh sáng sinh học là gì mànhiều người đang thắc mắc. Đây được xem là một bước tiến mới trong ngành côngnghiệp ánh sáng để mang đến những ứng dụng tiên tiến, hiệu quả nhất trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho con người.