Gỗ nhựa composite có ứng dụng gì trong cuộc sống?

Gỗ nhựa composite có ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống. Người ta dùng nó để lát sàn nhà, làm giường tủ, vách ngăn,và cửa thông phòng… Cửa gỗ composite được nhiều người yêu thích.

Gỗ nhựa composite có ứng dụng gì trong cuộc sống?

Gỗ nhựa composite có ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống. Người ta dùng nó để lát sàn nhà, làm giường tủ, vách ngăn,và cửa thông phòng… Cửa gỗ composite được nhiều người yêu thích.


Gỗ nhựa composite có nhiều ưu điểm vượt trội

Ưu điểm của gỗ nhựa composite

Gỗ nhựa composite có nguồn gốc từ gỗ tự nhiên (chủ yếu là gỗ vụn và nhành cây), trộn với các chất phụ gia đặc biệt (theo tỷ lệ nhất định).

Điểm khác biệt của gỗ composite nằm ở công nghiệp ép gỗ. Độ ép phải tương thích, trải qua nhiều công đoạn nhỏ lẻ,sao cho gỗ công nghiệp đạt được tiêu chí nhất định. Đó là: tính chống thấm nước,chống trầy xước, cách âm và cách nhiệt tốt.

Tính đến thời điểm hiện tại, Gỗ nhựa composite có giá bán đắt nhất thị trường. Tuy nhiên, giá trị của nó hoàn toàn xứng đáng. Trong số các loại gỗ công nghiệp, gỗ composite được đánh giá cao về chất lượng, cũng như hình thức. Cụ thể như sau:

- Gỗ nhựa composite có mẫu mã đa dạng. Nếu như gỗ tự nhiên chỉ có vài màu cơ bản (thường là màu đặc trưng của gỗ), thì gỗ composite sở hữu hàng chục màu sắc khác nhau. Nhà sản xuất tự ý điều chỉnh màu sắc của gỗ composite.

Về hình thức bên ngoài, gỗ composite tương đối giống gỗ tự nhiên. Nhất là về khoản màu sắc và vân gỗ.

- Gỗ composite siêu thấm nước. Thực chất, gỗ nhựa composite gồm nhiều loại khác nhau. Có loại chống thấm nước 70%, có loại chống thấm nước 100%. Tuy nhiên, xét trên mặt phẳng chung gỗ composite vẫn tốt hơn các loại gỗ khác.

Trung bình, gỗ công nghiệp đạt mức chống thấm 50-60%. Trong khí đó, gỗ composite loại kém nhất cũng được 70%. Đây là nỗ lực rất lớn của nhà sản xuất, trong việc cải tiến chất lượng của gỗ công nghiệp.

- Gỗ composite phù hợp với công trình ngoài trời. Nó chống chịu được sự khắc nghiệt của môi trường. Ví dụ như:nắng mưa, sương gió, ẩm mốc, hay sự thay đổi thất thường của thời tiết.

Gỗ composite không bị cong vênh, sứt mẻ, hay mối mọt trong mọi điều kiện. Điều này khác hẳn gỗ tự nhiên. Độ bền của gỗ composite không dưới 5 năm. Thông thường là 5-10 năm. Cửa gỗ composite cóthể dùng tốt 15 năm. Không loại gỗ công nghiệp nào có tính bền như gỗ nhựa composite.


Gỗ nhựa composite có nhiều loại khác nhau

Ứng dụng của gỗ nhựa composite

Gỗ nhựa composite có nhiều ứng dụng trong cuộc sống. Nhiều công trình dùng gỗ composite vào việc lát sàn nhà, làm cầu thang, hoặc trang trí nội ngoại thất.

Người ta yêu thích gỗ composite bởi hình thức, cũng như chất lượng của nó. Phải những ai đã dùng cửa gỗ compositemới cảm nhận được chất lượng của nó. Có lẽ vì thế, mà người ta xếp gỗ composite vào danh mục: nguyên vật liệu đắt đỏ nhất thị trường. Giá bán có đắt đến mấy,khách hàng vẫn tin dùng gỗ composite.

Gỗ composite có đặc tính: chống thấm nước, chống trầy xước, cách âm và cách nhiệt tuyệt vời. Lát sàn nhà, làm cầu thang không gì tốt hơn gỗ nhựa composite. Người ta dùng nhiều gỗ nhựa composite vào việc làm cửa. Ví dụ như: cửa chính ravào, cửa ban công, hành lang, cửa thông phòng,…

Một khi đã dùng gỗ composite, bạn hoàn toàn yên tâm về tính bền của nó. 10-15 năm sau, bạn mới phải thay cửa mới.

Một điểm cộng nữa cho gỗ compositeđó là: tính hình thức. Loại gỗ này toát lên vẻ hiện đại, sang trọng và đẳng cấp. Góp phần làm đẹp cho mọi không gian sống. Gỗ composite đa dạng về thiết kế(màu sắc, vân gỗ, kích thước). Phù hợp với hầu hết sở thích của khách hàng.

Gỗ nhựa composite chưa bao giờ làm khách hàng thất vọng. Ngày càng có nhiều công trình sử dụng cửa gỗ composite.Dẫu biết, giá ban đầu của gỗ composite hơi cao. Nhưng xét đến cùng, mức giá đóvẫn là rẻ. Bởi tính siêu bền của sản phẩm này. Gỗ nhựa composite chắc chắn, bền đẹp trong nhiều năm liền. Tiết kiệm chi phí sửa chữa, thay mới cho khách hàng.

Web:
https://khogonhua.3tc.vn/tam-op-go-nhua-composite/