3 cách chăm sóc sức khỏe mùa dịch

Tìm cách chăm sóc sức khỏe mùa dịch là điều mà người người, nhà nhà quan tâm. Đây được xem là phương pháp giúp phòng virus hiệu quả.

3 cách chăm sóc sức khỏe mùa dịch

Tìm cách chăm sóc sức khỏe mùa dịch là điều mà người người, nhà nhà quan tâm. Đây được xem là phương pháp giúp phòng virus hiệu quả. Đặc biệt là khi tình hình dịch Covid – 19 đang diễn biến ngày một phức tạp như hiện nay. Dưới đây là 3 cách cơ bản giúp bạn chăm sóc bản thân và người nhà của mình hiệu quả để ngăn chặn việc lây nhiễm virus.

Hạn chế đến nơi đông người

Một cách chăm sóc sức khỏe mùa dịch được khuyến cáo đến toàn dân chính là hạn chế đến nơi đông người. Khi dịch bệnh đang bùng phát mạnh như hiện nay thì việc di chuyển đến những nơi có đông người sẽ khiến bạn dễ có nguy cơ nhiễm virus. Chính vì vậy, nếu không có việc cần thiết thì tốt nhất là “ai ở đâu cứ ở nguyên chỗ đấy”.

cách chăm sóc sức khỏe mùa dịch 2

Không nên vì ham vui mà di chuyển đến những nơi có nhiều người sẽ khiến bản thân có thể bị đẩy vào tình trạng nguy hiểm. Cách này vừa góp phần bảo vệ sức khỏe của bản thân lại còn hỗ trợ chung tay cùng cộng đồng trong công tác chống dịch hiện nay.

Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ

Covid – 19 là một loại virus có tính lây nhiễm rất cao. Đặc biệt là đối với chủng mới từ Anh thì khả năng lây còn cao hơn 4 lần so với chủng cũ. Vì vậy, để hạn chế nguy cơ nhiễm bệnh thì bạn cần chú ý đến vấn đề vệ sinh của bản thân và không gian sống của mình.

cách chăm sóc sức khỏe mùa dịch 1

Luôn sát khuẩn tay ngay sau khi tiếp xúc với người khác. Đồng thời, giữ cho tay luôn sạch sẽ là điều rất cần thiết để hạn chế nguy cơ nhiễm và lây lan bệnh ra cộng đồng. Ngoài ra, không gian sống cũng phải đảm bảo được giữ gìn sạch sẽ, thoáng mát. Đây là yếu tố quan trọng để khiến virus không có được điều kiện lý tưởng để phát triển và lây lan.

Để bảo vệ sức khỏe tốt hơn, bạn cũng nên có thói quen súc miệng bằng nước muối sinh lý mỗi ngày. Giữ ấm cho cơ thể khi thời tiết chuyển lạnh. Cùng với đó là duy trì thói quen đeo khẩu trang đạt chuẩn khi ra ngoài hay tiếp xúc với những người xung quanh.

Áp dụng chế độ sống lành mạnh

cách chăm sóc sức khỏe mùa dịch

Nếu bạn muốn biết cách chăm sóc sức khỏe mùa dịch thì một điều cần chú ý chính là áp dụng chế độ sống khoa học, lành mạnh. Đây là khuyến cáo của các chuyên gia y tế đưa ra trong mùa dịch này. Bạn có thể lưu ý đến một vài vấn đề như sau:

  • Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Bổ sung nhiều vitamin để tăng sức đề kháng cho cơ thể
  • Nghỉ ngơi điều độ, không thức quá khuya hay sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá...
  • Có chế độ luyện tập thể dụng thể thao hợp lý để tăng cường sức khỏe ngày một tốt hơn.

Trên đây là 3 cách chăm sóc sức khỏe mùa dịch mà bạn cần lưu ý để áp dụng ngay trong mùa đại dịch đang bùng phát mạnh mẽ như hiện nay. Có như vậy, nguy cơ nhiệm virus mới được hạn chế đến mức tối ưu nhất. Đồng thời, nó cũng có thể giúp bạn chung tay để bảo vệ cộng đồng, giúp kiểm soát tình trạng lây lan bệnh được tốt nhất.