Áp dụng ngay 4 biện pháp y học cổ truyền cho f0 cách ly tại nhà

Các f0 cách ly tại nhà ngoài việc uống các loại thuốc theo chỉ định của bác sĩ cần áp dụng thêm các biện pháp theo y học cổ truyền. Điều này có thể giúp quá trình điều trị

Áp dụng ngay 4 biện pháp y học cổ truyền cho f0 cách ly tại nhà
Áp dụng ngay 4 biện pháp y học cổ truyền cho f0 cách ly tại nhà

Các f0 cách ly tại nhà ngoài việc uống các loại thuốc theo chỉ định của bác sĩ cần áp dụng thêm các biện pháp theo y học cổ truyền. Điều này có thể giúp quá trình điều trị bệnh được nhanh chóng hơn. Dưới đây là 4 biện pháp cơ bản mà bạn có thể làm ngay tại nhà như sau.

F0 cách ly tại nhà nên sử dụng thảo dược để tăng sức đề kháng

Để bệnh không có diễn biến nặng hơn, f0 cách ly tại nhà nên sử dụng thêm các thảo dược có công dụng tăng cường sức khỏe và nâng cao sức đề kháng. Điển hình như: đông trùng hạ thảo, mật ong, nấm linh chi... Theo nguyên tắc trị bệnh của y học cổ truyền thì sức khỏe phải tốt (phù chính khí) mới có thể giúp việc điều trị bệnh có hiệu quả.

Xông để khử sạch không gian sống

Bệnh sẽ không thể khỏi hẳn nếu không gian sống của các f0 vẫn tồn tại vi khuẩn hay virus. Vì thế, việc làm sạch nơi ở là điều cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng cần sử dụng thêm các phương pháp xông bằng thảo dược như: quế, trần bì, bạch truật, long não, đinh hương, vỏ bưởi...Khói của những loại thảo dược này có thể giúp tiêu diệt sạch các mầm bệnh trong không khí. Đồng thời, chức năng hô hấp của cơ thể cũng sẽ được cải thiện tốt nhất.

Xông thảo dược cũng là điều mà f0 cách ly tại nhà cần làm

Nếu tình trạng bệnh không quá nặng thì các f0 cách ly tại nhà cũng nên áp dụng thêm biện pháp xông hơi bằng thảo dược. Phương pháp này sẽ giúp thông kinh lạc và thải độc tố trong cơ thể ra bên ngoài qua đường bài tiết mồ hôi. Bạn có thể sử dụng các loại thảo dược như: lá đinh hương, lá xả, lá bưởi, lá hương nhu...đem đun sôi là xông khoảng 15 phút. Lưu ý, sau khi xông phải lau khô mồ hôi và nghỉ ngơi khoảng 30 phút mới đi tắm lại bằng nước nóng khoảng 37 độ.

Đảm bảo giữ ấm vùng mũi họng và cột sống

Theo y học cổ truyền, việc làm ấm cột sống là một cách rất hiệu quả giúp tăng cường sức khỏe và sức đề kháng của cơ thể. Bởi cột sóng là nơi đường kinh Túc thái dươi bàng quang đi dọc theo. Đây là vị trí đầu tiên mà các yếu tố gây bệnh bên ngoài xâm nhập. Bảo vệ vị trí này sẽ giúp chống lại các nguy cơ gây bệnh. Cách chườm ấm cũng rất đơn giản. Chỉ cần dùng gối thảo dược được làm ấm và chườm dọc cột sóng ngày 2 – 3 lần là được.

Đối với vùng mũi họng, việc làm ấm sẽ giúp giảm tình trạng viêm nhiễm. Để có được hiệu quả  này, bạn nên uống nước ấm cho thêm mật ong hay gừng tươi hoặc nước cốt chanh để vừa giúp làm ấm lại tăng thêm hương vị.

Các f0 cách ly tại nhà hay người thân của người bị nhiễm Covid – 19 nên lưu ý 4 biện pháp chăm sóc sức khỏe theo y học cổ truyền trên. Đây là những cách có thể giúp ngăn ngừa việc bệnh diễn biến nặng và góp phần giúp “đánh bại” virus một cách hiệu quả và đơn giản nhất.