Lý do chọn hướng nhà hợp phong thủy

Khi xây nhà thì việc lựa chọn hướng nhà hợp phong thủy là điều rất quan trọng để quyết định đến sự bình an, thịnh vượng của gia chủ nói riêng và toàn gia

Lý do chọn hướng nhà hợp phong thủy

Khi xây nhà thì việc lựa chọn hướng nhà hợp phong thủy là điều rất quan trọng để quyết định đến sự bình an, thịnh vượng của gia chủ nói riêng và toàn gia đạo nói chung.

Không phải ngẫu nhiên mà hầu hết các gia chủ đều muốn chọn được hướng nhà hợp phong thủy khi xây dựng nhà ở của mình. Yếu tố này sẽ đóng vai trò rất quan trọng với sự hưng – suy của gia đạo. Vậy cụ thể thì điều gì khiến việc chọn hướng lại được xem trọng đến vậy?

Hướng nhà hợp phong thủy là gì?

Trước khi tìm hiểu lý do khiến nhiều người phải chọn được hướng nhà hợp phong thủy thì bạn cần biết được chọn hướng như thế nào được xem là hợp phong thủy? Thực tế thì yếu tố phong thủy ở đây có hàm nghĩa rất rộng. Nhưng nếu hiểu một cách đơn giản nhất thì tính phong thủy của hướng nhà được xem là hợp hay không sẽ được xem vào các trường hợp như: hợp tuổi, hợp mệnh với gia chủ; hướng đẹp, có sinh khí và có phúc trạch. Tùy theo từng trường hợp khác nhau mà việc chọn hướng sẽ có sự quy định không giống nhau về mặt phong thủy.

Vì sao việc chọn hướng nhà hợp phong thủy được xem trọng?

Hướng nhà có hợp phong thủy hay không sẽ quyết định đến rất nhiều vấn đề trong cuộc sống của gia chủ. Có thể kể đến như:

  • Hướng nhà chọn đúng phong thủy sẽ giúp gia chủ và các thành viên trong gia đình bình an, sức khỏe dồi dào. Ngược lại, nó có thể gây nên những sự cố về sức khỏe, thậm chí là vong mạng khi chọn hướng nghịch phong thủy.
  • Khi gia chủ chọn đúng hướng hợp với mệnh, với tuổi của mình sẽ giúp đường công danh sự nghiệp thăng tiến và mang đến tài lộc dồi dào. Nếu chọn sai, công việc sẽ gặp nhiều khó khăn, trắc trở và dễ bị thất bại.
  • Chọn hướng nhà phong thủy tốt sẽ mang đến những điều đại cát, đại lợi, may mắn cho gia đạo. Đây là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn có được.

3 yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn hướng nhà hợp phong thủy

Nếu muốn chọn được hướng nhà hợp phong thủy thì bạn nên “bỏ túi” 3 điều quan trọng sau:

  • Khí hậu:  Bạn nên chọn hướng nhà vừa có thể đón được gió mát và nguồn sáng ổn định vào mùa hè nhưng vẫn có được sự ấm áp vào mùa đông. Điều này sẽ giúp cuộc sống gia đình được thoải mái và dễ chịu nhất.
  • Mệnh trạch: Theo phong thủy thì người thuộc Tây Tứ Mệnh nên chọn hướng Tây Tứ Trạch để xây nhà. Ngược lại, nếu thuộc Đông Tứ Mệnh thì việc chọn hướng Đông Tứ Trạch là lựa chọn sáng suốt nhất.
  • Hướng giao tiếp: Người xưa có câu “Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”. Vì vậy, việc chọn hướng nhà cũng nên chọn quay mặt đến những hướng có thể giúp ngôi nhà giao tiếp với xã hội bên ngoài hiệu quả nhất.

Thực tế thì việc chọn hướng nhà hợp phong thủy sẽ không phải là điều quá khó khăn. Bạn có thể tham khảo những thông tin trên đây để có thể đưa ra quyết định dễ dàng và hiệu quả nhất giúp mang đến những điều tốt đẹp nhất cho gia đạo.