4 yếu tố quan trọng bạn không thể bỏ qua khi muốn chọn bóng đèn phù hợp

Độ sáng, chỉ số CRI, màu ánh sáng và kiểu dáng là những yếu tố cần được quan tâm để giúp bạn chọn bóng đèn phù hợp cho không gian sống của mình.

4 yếu tố quan trọng bạn không thể bỏ qua khi muốn chọn bóng đèn phù hợp

Độ sáng, chỉ số CRI, màu ánh sáng và kiểu dáng là những yếu tố cần được quan tâm để giúp bạn chọn bóng đèn phù hợp cho không gian sống của mình.

Để mang đến một không gian ánh sáng lý tưởng thì bạn phải chọn bóng đèn phù hợp với nhu cầu và vị trí lắp đặt. Vì thế, trước khi quyết định mua loại đèn nào thì bạn không thể bỏ qua 4 tiêu chí dưới đây. Nó sẽ mang đến một thiết bị chiếu sáng thẩm mỹ, chất lượng nhất.

Độ sáng của đèn

Vì sao độ sáng lại là tiêu chí chọn bóng đèn phù hợp mà bạn cần biết? Trước đây, những chiếc đèn chiếu sáng truyền thống như: đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang, độ sáng của nó được phụ thuộc vào thước đo công suất hay còn gọi là watt. Nhưng với những mẫu đèn Led hiện đại ngày nay thì nó lại được đo bằng lumens. Chỉ số lumens càng cao càng cho thấy đèn có độ sáng càng lớn.

Tùy theo nhu cầu về độ sáng mà bạn cần để có được sự lựa chọn phù hợp nhất. Nếu bạn chọn đèn bàn học thì độ sáng khoảng 400 lumens là đủ nhưng nếu là đèn phòng khách thì con số này nên chọn từ 1500 – 3000 lumens.

Màu ánh sáng của đèn

Các dòng đèn Led hiện nay thường có 3 gam màu ánh sáng phổ biến là ánh sáng trắng, ánh sáng vàng và ánh sáng trung tính. Nó được thể hiện bởi các nhiệt độ màu từ 1500K – 10000K. Việc lựa chọn gam màu ánh sáng sẽ quyết định đến rất nhiều thứ, từ tâm trạng của người dùng cho đến tính thẩm mỹ của không gian sống. Vì vậy, bạn cần cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn.

Chỉ số CRI

CRI là một tiêu chí chọn bóng đèn rất quan trọng. Nó là khả năng hoàn màu của đèn. Nói một cách dễ hiểu nhất thì đây là khả năng mà nguồn sáng thể hiện chính xác màu sắc của những đồ vật xung quanh. Chỉ số này giúp việc nhìn nhận mọi thứ được sống động và chân thực hơn. CRI của đèn càng cao thì hiệu quả phản ánh màu sắc sẽ càng tốt hơn.

Kiểu dáng của đèn chiếu sáng

Việc chọn bóng đèn phù hợp không thể bỏ qua yếu tố kiểu dáng của đèn. Tùy vào từng vị trí, từng phong cách trang trí không gian sống khác nhau mà bạn chọn kiểu đèn cho phù hợp. Ví như với không gian bài trí hiện đại thì bạn có thể chọn đèn ốp trần, đèn hình trụ, đèn tròn. Nhưng nếu chọn đèn cho những không gian trang trí kiểu cổ điển thì đèn chùm hay đèn gắn tường sẽ là quyết định thông minh và chính xác hơn nhiều. Sự hiện diện của các thiết bị chiếu sáng này sẽ góp phần không nhỏ vào yếu tố thẩm mỹ chung của không gian sống nhà bạn.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn chọn bóng đèn phù hợp theo tiêu chí nào thì với những gợi ý trên chúng tôi sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi đưa ra quyết định. Đây là một điều tưởng chừng đơn giản nhưng nó có thể khiến bạn phải đau đầu để có được lựa chọn khiến bản thân ưng ý nhất.