Khám phá ngay 4 thực phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp ít ai để ý

Bạn đang tìm thực phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp để chuẩn bị thực đơn mỗi ngày? Rất đơn giản! 4 “ứng cử viên sáng giá” dưới đây sẽ giúp bạn giải được “bài toán khó” này.

 Khám phá ngay 4 thực phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp ít ai để ý

Bạn đang tìm thực phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp để chuẩn bị thực đơn mỗi ngày? Rất đơn giản! 4 “ứng cử viên sáng giá” dưới đây sẽ giúp bạn giải được “bài toán khó” này. Chắc chắn, bạn sẽ có được những bí quyết xây dựng thực đơn khoa học mỗi ngày.

Cà rốt

Nói đến thực phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp thì không thể không nhắc đến cà rốt. Thực phẩm này có chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ kiểm soát các vấn đề về tim mạch. Đặc biệt, thành phần luteolin, một flavonoid trong cà rốt có thể giúp cải thiện rõ rệt tình trạng giảm trí nhớ. 

thực phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp 3

Không dừng lại ở việc chăm sóc sức khỏe, cà rốt còn là một lựa chọn tuyệt vời để mang đến làn da trắng hồng, sáng đẹp. Đây là một lựa chọn rất phổ biến của phái đẹp khi sử dụng để chế biến món ăn hay đắp mặt nạ chăm sóc da. 

Trà xanh

Với lượng chất chống oxy dồi dào, trà xanh được xem là một giải pháp chăm sóc da rất hiệu quả. Không chỉ giúp giảm thâm nám mà nó còn có thể giúp làn da trở nên sáng hơn. Hiện nay, nhiều chị em phụ nữ chọn trà xanh để làm mặt nạ dưỡng da, thanh lọc làn da rất tốt.

thực phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp 2

Ngoài ra, trà xanh còn là nguyên liệu chính trong nhiều phương thức chăm sóc sức khỏe. Nhờ đặc tính kháng viêm nên trà xanh là lựa chọn để trị nhiều loại bệnh như” viêm âm đạo; giảm đau nhức xương khớp, giảm xơ vữa động mạch, cải thiện trí nhớ hay ngăn ngừa ung thư...

Đu đủ

Một thực phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp không thể không nhắc đến chính là đu đủ. Thực phẩm này chứa nhiều vitamin C, enzym tự nhiên và các khoáng chất khác. Vì vậy, đu đủ có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa, cải thiện hệ miễn dịch, giảm cân, ngăn ngừa bệnh tim bạch.

thực phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp 1

Đặc biệt, thành phần vitamin A, Kali và các chất chống oxy hóa trong đu đủ có thể giúp làm ẩm da, cải thiện rõ rệt tình trạng da xỉn màu. Hơn thế nữa, sử dụng đu đủ trong thực đơn mỗi ngày hay đắp mặt sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa rất đáng kể.

Đậu phụ

Bạn đang tìm một loại thực phẩm có thể chăm sóc sức khỏe lại hỗ trợ làm đẹp? Đậu phụ là một đáp án mà bạn nên cân nhắc. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, đậu phụ có thể giúp giảm nguy cơ ung thư, hỗ trợ phụ nữ “hạ hỏa” trong thời kỳ mãn kinh, tốt cho máu và giúp giảm cân rất hiệu quả.

thực phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp

Hơn thế nữa, một lượng lớn chất khoáng, vitamin có trong đậu phụ sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng, trẻ trung khi sử dụng thực phẩm này để đắp mặt. Ngoài ra, một loại protein mang tên Ketatin trong đậu phụ có thể giúp nuôi dưỡng và chăm sóc tóc khỏe mạnh hơn từ sau bên trong. Một mái tóc dày, suôn mượt sẽ thuộc về bạn nếu chọn thực phẩm này thường xuyên trong bữa ăn hằng ngày của mình.

Trên đây là 4 thực phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp mà bạn nên ghi nhớ. Đây là thực “vàng” giúp bạn có được sức khỏe, sắc đẹp với chi phí tiết kiệm nhất.