3 mẹo giúp người thấp bé lái xe một cách thoải mái và an toàn

Rất nhiều người có ngoại hình nhỏ nhắn cũng như thấp bé. Đặc biệt là đối với chị em phụ nữ thì việc lo lắng khi lái xe ô tô luôn thường trực.

3 mẹo giúp người thấp bé lái xe một cách thoải mái và an toàn

Rất nhiều người có ngoại hình nhỏ nhắn cũng như thấp bé. Đặc biệt là đối với chị em phụ nữ thì việc lo lắng khi lái xe ô tô luôn thường trực.

Hãy đọc một vài mẹo khá đơn giản mà chúng tôi chia sẻ sau đây chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mọi thứ đơn giản cũng như dễ dàng hơn rất nhiều.

Chọn cho mình chiếc ô tô phù hợp

Mỗi loại ô tô có một thiết kế riêng phù hợp với kích thước khoang nội thất. Đa phần các dòng xe trên thị trường có ghế ngồi phù hợp với dáng người Châu Á tuy nhiên những người có dáng người thấp việc lựa chọn ghế ngồi phù hợp khá khó khăn.

Đây chính là yếu tố quan trọng nhất mà những người có vóc dáng nhỏ bé cần đặc biệt quan tâm cũng như chú ý. Những ai có kích thước mi nhon thì nên chọn những chiếc xe có kích thước nhỏ gọn.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều mẫu xe hatchback hay sedan thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A phù hợp với tiêu chí này của khách hàng. Trong đó phải kể đến một số model như: Suzuki Celerio hay Toyota Wigo, Hyundai Grand i10, Kia Morning,Mitsubishi Mirage, Chevrolet Spark…

Thiết kế của xe rất phù hợp với khoảng cách giữa tay lái và ghế ngồi. Những model này cũng giúp cho tầm nhìn của người lái được tốt hơn và việc ngồi lái cũng thoải mái hơn bao giờ hết. Với lợi thế dáng xe nhỏ nhắn bạn có thể di chuyển dễ dàng trong điều kiện đường xá đông đúc tại các thành phố vào giờ cao điểm.

Cần nâng cao ghế lái

Điều mà những người thấp bé lo ngại nhất chính là tầm nhìn của mình bị hạn chế trong quá trình lái xe. Để có thể khắc phục được tình trạng này một mẹo nhỏ được rất nhiều người cân nhắc đó chính là sử dụng thêm một tấm nệm ghế. 

Cách này giúp bạn có được một tầm nhìn tốt hơn, ngồi thoải mái hơn cũng như cầm vô lăng thoải mái mà không bị với tay. Rất đơn giản mà hiệu quả mang lại thì cực tốt phải không nào.

Tuynhiên, trong quá trình lắp tấm nệm ghế này bạn cần phải hết sức cân nhắc từ chất liệu cho tới kiểu dáng, vị trí đặt. Tất cả cần phải thoải mái nhất có thể và không gây ra bất cứ sự khó chịu nào. Bạn cũng tuyệt đối không để chiếc nệm bị trượt đi trong quá trình sử dụng.

Trước khi lắp nệm ghế bạn có thể tham khảo nhiều dòng sản phẩm trên thị trường, trải nghiệm thử để chọn mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Cân nhắc lắp thêm pedal để đạp ga và phanh

Một vấn đề mà ngoại hình thấp bé có thể mang lại đó chính là quá trình đạp ga hay phanh xe ô tô do chân người lái bị ngắn. Bạn đừng quá lo lắng về vấn đề này vì điều gì cũng sẽ cách cách khắc phục thôi.

Để khắc phục bạn có thể độ thêm một bộ pedal để dễ dàng thuận lợi khi lái xe hơn.Bạn nên chọn cho mình một kích thước phù hợp nhất để các thao tác được dễ dàng.

Thân mình nhỏ bé ư? Chẳng có vấn đề khi lái xe ô tô nếu bạn bỏ túi cho mình những kinh nghiệm vô cùng tuyệt vời trên.