6 đối tượng dễ mắc Covid - 19 cần lưu ý

Theo khuyến cáo của  Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ; những người có bệnh lý nền sẽ là đối tượng dễ mắc Covid – 19 hơn hẳn. Đặc biệt là 6 nhóm người bệnh dưới đây.

6 đối tượng dễ mắc Covid - 19 cần lưu ý

Theo khuyến cáo của  Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ; những người có bệnh lý nền sẽ là đối tượng dễ mắc Covid – 19 hơn hẳn. Đặc biệt là 6 nhóm người bệnh dưới đây.

Bệnh tim mạch

Đứng đầu tiên trong danh sách các đối tượng dễ mắc Covid – 19 chính là người bị bệnh tim mạch. Người bị bệnh này sẽ có hệ thống miễn dịch rất yếu. Vì thế, trước sự tấn công của virus sẽ nhanh chóng khiến tình trạng bệnh diễn biến nặng hơn. Cùng với đó, các triệu chứng sốt hay viêm phổi do Covid – 19 gây ra sẽ gây áp lực lên tim. Nó có thể khiến niêm mạc mạch máu bị tổn thương, thậm chí là bị hỏng. Đối tượng người bệnh này nếu mắc virus sẽ có nguy cơ tử vong rất cao.

Bệnh hô hấp mạn tính

Những người mắc các chứng bệnh liên quan đến hô hấp mãn tính như: tăng huyết áp phổi, hen suyễn nên thận trọng trong mùa dịch. Bởi một khi bị Covid – 19 tấn công sẽ gây nên nhiều biến chứng rất nghiêm trọng ở phổi. Điều này khiến việc đưa oxy đi nuôi cơ thể sẽ khó có thể thực hiện được. Khi đó, tình trạng suy hô hấp nặng và thậm chí là tử vong có thể xảy ra đối với những người mắc căn bệnh này.

Bệnh đái tháo đường

Trong các đối tượng dễ mắc Covid – 19 thì nhóm người mắc đái tháo đường là một trong những khuyến cáo mà các chuyên gia đưa ra. Theo nhận định của Tổ chức Đái tháo đường Quốc tế; những người mắc bệnh đái tháo đường sẽ có hệ thống miễn dịch không tốt. Vì thế, cơ thể sẽ không thể chống lại sự tấn công của Covid – 19. Tình trạng viêm phổi nặng sẽ dễ xảy ra khi mắc bệnh.

Bởi thực tế, bản thân bệnh đái tháo đường là một bệnh về viêm nhiễm. Nếu mắc thêm visus Covid – 19 nữa sẽ khiến cơ thể tăng thêm gánh nặng. Khi đó, lượng đường trong máu sẽ tăng lên rất nhanh, diễn biến bệnh cũng vì thế mà nặng hơn. Các biến chứng sẽ diễn ra. Thậm chí, nguy cơ tử vong cũng rất cao.

Người bị bệnh trầm cảm

Nhiều người cho rằng, chỉ những căn bệnh về các cơ quan nội tạng mới là đối tượng nguy hiểm trước Covid – 19. Thế nhưng, các chuyên gia ghi nhận, những người mắc bệnh trầm cảm, lo âu cũng là đối tượng rất dễ mắc bệnh . Đồng thời, họ cũng sẽ gặp nguy hiểm cao nếu visus này tấn công. Thậm chí, khi bị virus tấn công sẽ khiến bệnh tình ngày càng xấu đi.

Người bị bệnh ung thư

Thời gian qua, rất nhiều trường hợp người tử vong vì Covid – 19 đều là người có bệnh nền ung thư, nhất là ung thư phổi. Sở dĩ, đây là đối tượng dễ mắc Covid – 19 vì căn bệnh này sẽ khiến hệ thống miễn dịch của người bệnh bị suy yếu. Sự tấn công của virus sẽ khiến tình trạng sức khỏe của người bệnh giảm đi rất nhiều. Tình trạng nhiễm trùng cũng vì thế mà nặng hơn.

Người có cơ địa béo phì

So với người bệnh bình thường thì người thừa cân, béo phì được xem là đối tượng dễ mắc Covid – 19 hơn. Tình trạng cân nặng này sẽ gây nên tình trạng nhiễm trùng cao khi virus tấn công. Thậm chí, số lượng người phải chăm sóc đặc biệt cao hơn 3 lần so với người bình thường.

Trên đây là những đối tượng dễ mắc Covid – 19 theo đánh giá của các chuyên gia. Vì vậy, trong mùa dịch này, bạn cần tìm hiểu kỹ để có cách bảo vệ, chăm sóc cho bản thân cũng như người thân của mình khi mắc phải những bệnh lý nền này.