Trung thu nghe sự tích Thỏ Ngọc

Chúng ta đều quen thuộc với hình ảnh chị Hằng Nga và chú Thỏ ngọc trên cung trăng. Nhưng có lẽ ít người biết sự tích về chú Thỏ ngọc này?

Trung thu nghe sự tích Thỏ Ngọc

Sự tích thỏ ngọc Cung Trăng

Ngày xưa, lúc mất mùa, con người và muôn thú trên trái đất đều trải qua thời kỳ đói khát thức ăn. Việc các loài vật không tìm được thức ăn dẫn gây ra cảnh muôn thức tàn sát lẫn nhau. Loài Thỏ là loài vật nhỏ bé, yếu đuối, chúng đành trốn trong hang, nhịn đói và chỉ biết nằm im, không dám ra ngoài tìm kiếm thức ăn. tho-ngoc Ngày qua ngày, càng đói càng nhiều hơn, thời tiết lại rét giá, lạnh buốt. Đàn Thỏ cùng rủ nhau đến bên một đống lửa do ai đó đã đốt sẵn. Chúng nằm quanh đống lửa, nhìn nhau, đôi mắt con nào cũng ướt đẫm, rất đáng thương. Trước tình cảnh ấy, một con Thỏ trong đàn vì thương đồng loại của mình nên đã nhảy vào đống lửa tự thiêu làm thức ăn để những con Thỏ khác vượt qua cơn đói. Đúng lúc ấy, Đức Phật trên đường đi ngang qua, Ngài thầm khen nghĩa khí của con Thỏ. Ngài đến bên đống lửa, nhặt những mảnh xương còn sót lại của nó và hoá phép cho chú Thỏ ấy thành một hình dáng khác toàn bằng ngọc ngà thơm tho và trong sáng, Đức Phật đưa chú Thỏ ấy lên cung Quảng hàn và xin cho chú ở lại.

Nguồn: Sưu tầm.

Vật nuôi là những con vật rất trung thành và gần gũi với chúng ta như những thành viên trong gia đình, hãy yêu thương chúng khi còn có thể, bạn nhé.!!!

Xem >>>>> Câu chuyện cảm động về những chú chó bị bỏ lại ở Nam Cực.