Mẹo để giày dép tiết kiệm diện tích

Nhà có đông người, đặc biệt chị em gái, nhu cầu mua sắm và sử dụng quần áo, túi xách, giày dép,...sẽ nhiều hơn. Vậy làm thế nào để bảo quản chúng ngăn nắp?

Mẹo để giày dép tiết kiệm diện tích
Bảo quản giày dép tại nhà
Bảo quản giày dép tại nhà

Các vật dụng trong gia đình như quần áo, giày dép,... nếu không được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp sẽ làm cho nhà cửa chúng ta thêm bề bộn, lung tung, làm mất thẫm mỹ và chiếm nhiều diện tích nhà ở của chúng ta.

Đặc biệt với gia đình có đông chị em gái, nhu cầu sắm sửa và dùng các đồ dùng các nhân như giày dép, quần áo, túi xách,... cũng nhiều hơn. Vì vậy, làm cách nào để có thể cất giữ , bảo quản chúng sạch sẽ, gọn gàng, mà không chiếm mất diện tích không gian nhà bạn đây.

Bài viết sẽ mách bạn một số mẹo để  giày dép tiết kiệm diện tích, đẹp mắt cho nhà bạn hơn.

Một số cách để giày dép tiết kiệm diện tích trong nhà

Lưu trữ giày dép trên các thanh kệ
Lưu trữ giày dép trên các thanh kệ

Dùng các thanh kệ mở

Dạng kệ này gồm các giá kệ sắt hay giá kệ gỗ, cấu tạo đơn giản, gồm các thanh bằng kim loại sắt, thép, hoặc bằng gỗ ván ép  nằm ngang, xếp thành nhiều tầng, tầng 1 để dép, tầng 2 để giày cao gót, tầng 3 để giày  búp bê,... Dạng kệ này cấu tạo đơn giản, vì vậy bạn dễ dàng cho chúng nằm yên tại 1 vị trí hay 1 góc nào đó sát vách tường, trong khoảng trống dưới chân cầu thang,... bạn cũng thuận tiện hơn cho việc nhìn và chọn đôi giầy ưng ý trước khi đặt chân ra khỏi nhà.

Bảo quản giày dép trong tủ kính
Bảo quản giày dép trong tủ kính

Bảo quản giày dép trong các tủ có cửa kính

Dạng kệ hay tủ có cửa kính cũng làm từ chất liệu kim loại hay tủ gỗ sẽ giúp việc bảo quản giày dép của gia đình bạn ngăn nắp, đẹp mắt hơn, vừa chống được bụi bẩn nếu lâu ngày ta không dùng đến, vừa giữ được dáng riêng cho từng đôi giày dép, việc dùng tủ kính này làm cho các đôi gìay dép của bạn không khác những bộ sưu tập đồ trang trí đẹp mắt và đáng giá.

Xem thêm: Lắp kệ thép v lỗ thành kệ để giày dép

Kệ để giày dép bằng thang

Kệ để giày dép bằng chiếc thang cũ
Kệ để giày dép bằng chiếc thang cũ

Dạng kệ để giày độc đáo này thể hiện cá tính riêng và phong cách rất teen, dễ làm và cực kỳ tiết kiệm, vật liệu chỉ đơn giản từ những chiếc thang cũ đã bỏ đi, được dùng sơn phủ lại màu sắc theo ý muốn, dựng thang tại vị trí một góc nào đó trong phòng, tường nhà, chiếc thang trở thành giá treo gìay dép vừa cơ động, vừa tiện dụng cho những đôi cao gót nhá.

Kệ pallet để giày dép độc đáo
Kệ pallet để giày dép độc đáo

Đối với các loại dép hay các đôi giày bata, sandal,.... ta có thể dùng các pallet sắt, kim loại hoặc pallet gỗ dựng đứng, chọn một vị trí còn dư trong nhà và lưu giữ những đôi giày dép này nhá.

Kệ cất giữ giày dép trong các hộp nhựa

Bảo quản giày dép trong các hộp nhựa
Bảo quản giày dép trong các hộp nhựa

 Với tính chất trong suốt, việc bảo quản giày dép trong các hộp riêng vừa chống bụi bẩn bám dính, gây mùi lẫn nhau, vừa thuận tiện trong việc chọn lựa khi cần sử dụng. Khi có nhu cần sử dụng đôi giày nào, ta nhanh chóng lấy đúng chiếc hộp chứa đôi ấy.

Dùng kệ để giày dép kết hợp

Kết hợp giường ngủ với tủ để giày dép
Kết hợp giường ngủ với tủ để giày dép

Ngày này, việc dùng nội thất đa năng không còn xa lạ với người tiêu dùng, để tiết kiệm không gian, người ta kết hợp nội thất giường ngủ cùng kệ để giày bên hông giường.

Hy vọng với một số cách bố trí trên , bạn sẽ không còn bận tâm với đống giày dép ngổn ngang của các thành viên trong nhà khi không biết phải xử lý thế nào cho ngăn nắp và đẹp mắt ngôi nhà.

Xem thêm: Tận dụng kệ sắt lắp ráp làm vật dụng cho gia đình

Công Ty TNHH Navavina chuyên sản xuất, tư vấn, lắp đặt hệ thống các sản phẩm kệ sắt, kệ siêu thị, kệ thép v lỗ, xe thang,... cho các lĩnh vực dân dụng, công nghiệp.

Vui lòng liên hệ chúng tôi

CÔNG TY TNHH NAVAVINA

Địa chỉ: 1330/1D tổ 4 KP1 phường An Phú Đông Q12, TP.HCM
Điện thoại: 0837. 197.667
Fax: 0837. 197.758
Website: navavina.com.vn