Tư vấn xây dựng kệ kho hàng hiệu quả

Một vài gợi ý cho doanh nghiệp có nhu cầu thi công hoặc nâng cấp hệ thống giá kệ chứa hàng công nghiệp cho nhà kho của công ty.

Tư vấn xây dựng kệ kho hàng hiệu quả

Công dụng của kệ kho hàng công nghiệp

Kệ kho hàng là một hệ thống kệ đa đăng được sử dụng phổ biến trong các kho, bãi của các công ty, hãng xưởng sản xuất với công dụng chính là kệ lưu trữ hàng hoá.

Kệ kho hàng công nghiệp
Kệ kho hàng công nghiệp

Các loại kệ kho hàng được dùng chủ yếu trong lĩnh vực công nghiệp, làm kệ chứa hàng trong kho với số lượng lớn.

Các loại kệ chứa hàng này giúp cho quá trình quản lý hàng hoá trong kho trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn, đồng thời tiết kiệm chi phí, thời gian, tiền bạc khi đầu tư xây dựng, thuê mướn hệ thống các nhà kho để hàng, mang lại hiệu quả trong kinh doanh.

Tư vấn xây dựng hệ thống nhà kho hiệu quả

Thi công lắp đặt kệ kho hàng
Thi công lắp đặt kệ kho hàng

Xác định những loại hàng hoá cần lưu kho

Khi doanh nghiệp đầu tư vào hệ thống kệ kho chứa hàng thì chứng tỏ doanh nghiệp đó đã xác nhu cầu, xu hướng phát triển, tầm quan trọng của việc sử dụng giá kệ chứa hàng cho công ty. Nên việc đầu tiên khi có dự định xây dựng giá kệ chứa hàng trong kho cần quan tâm lượng hàng hoá của doanh nghiệp đó sản xuất.

Xem xét chủng loại hàng hoá cần lưu trữ : về kích thước, chiều dài, chiều rộng, chiều cao như thế nào, số tầng và tải trọng của hàng hoá để từ đó có thông tin chính xác hơn cho việc lựa chọn các loại kệ chứa hàng cho hợp lý.

Xác định các loại kệ chứa hàng cần thiết cho kho hàng

Kệ kho hàng nhẹ
Kệ kho hàng nhẹ

Sau khi có thông số cụ thể về sản phẩm để lưu kho, tiếp theo ta cần tính toán hợp lý cho kho như việc thiết kế các kệ kho hàng có khoảng cách so với mặt bằng chung của kho, chiều dài, chiều rộng, chiều cao của kệ so với kho, xác định khoảng cách lối đi lại giữa các giá kệ chứa hàng trong kho, nhu cầu dùng xe đẩy hàng, xe nâng hàng hoá khi di chuyển,....

Thời gian và sức tải trọng của giá kệ lưu hàng là trong bao lâu: 2 năm, 5 năm,...

Tình trạng lắp đặt giá kệ chứa hàng: khô thoáng, ẩm ướt,...

Sau khi có tính toán các thông số cần thiết để lắp đặt kệ cho nhà xường, tiếp theo lựa chọn loại kệ phù hợp để tiết kiệm chi phí đồng thời đảm bảo trọng lượng của kệ khi đặt hàng hoá lên.

Cấu tạo kệ đa năng lắp ráp hạng nhẹ
Cấu tạo kệ đa năng lắp ráp hạng nhẹ

Kệ kho hàng công nghiệp hiện nay đa dạng kiểu dáng, màu sắc, được phân theo tải trọng gồm:

  • Kệ chứa hàng hạng nặng: Tải trọng 1.000 - 5.000kg/ tầng, được thiết kế đặc biệt dành cho các kho hàng lớn ( kệ Selective , kệ drive in, kệ double deep )
  • Kệ chứa hàng hạng trung: Tải trọng 300 - 990kg/ tầng, được thiết kế thích hợp xây dựng hệ thống kho chứa hàng cao tầng, lối đi hẹp, thiết bị bốc dở hàng hoá tự động ( kệ trung tải, kệ carton flow rack)
  • Kệ chứa hàng hạng nhẹ: Tải trọng 50 - 300kg/ tầng kệ, thường dùng phổ biến công ty, siêu thị, doanh nghiệp ( kệ siêu thị, kệ đa năng)
Kệ trung tải chứa hàng lưu kho
Kệ trung tải chứa hàng lưu kho

Xác định lượng tài chính cần thiết

Không phải một doanh nghiệp nào cũng có đủ tài chính và nguồn lực để có hệ thống kho xưởng tốt. Do vậy, khi có dự định xây mới hay nâng cấp hệ thống giá kệ cho kho hàng, các doanh nghiệp cần tính toán cho hợp lý để tiết kiệm chi phí  lớn ban đầu cũng như không vướng phải khó khăn trong quá trình sử dụng hàng hoá lưu kho.

Xem thêm: Sử dụng xe thang công nghiệp cho kho hàng

                    Kệ chứa phụ tùng đa dạng kiểu dáng

Công Ty TNHH Navavina chuyên cung cấp, lắp đặt hệ thống giá kệ công nghiệp chất lượng cao, kệ siêu thị, kệ sắt, kệ đa năng lắp ráp,...

Vui lòng liên hệ

CÔNG TY TNHH NAVAVINA

Địa chỉ: 1330/1D Vườn Lài, tổ 4, KP1 phường An Phú Đông Q12, TP.HCM

HOTLINE: (08)37.197.667- 0919.850.305