Cách lựa chọn kệ chứa hàng chất lượng phù hợp với cửa hàng

Kệ chứa hàng được coi là bộ mặt của cửa hàng, vì nếu sắp xếp và có kệ phù hợp sẽ chiếm được tình cảm của các khách hàng. Tuy nhiên tùy thuộc vào từng loại cửa hàng và đặc điểm của các loại hàng hóa mà cần lựa chọn những kệ chứa hàng khác nhau. Vậy lựa chon kệ như thế nào, ở đâu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Cách lựa chọn kệ chứa hàng chất lượng phù hợp với cửa hàng

Kệ chứa hàng với thiết kế đa dạng, giúp trưng bày các sản phẩm cực hiệu quả là sự lựa chọn hàng đầu cho các đơn vị kinh doanh

Các loại kệ chứa hàng cơ bản

Kệ chứa hàng được coi là bộ mặt của cửa hàng, vì nếu sắp xếp và có kệ phù hợp sẽ chiếm được tình cảm của các khách hàng. Tuy nhiên tùy thuộc vào từng loại cửa hàng và đặc điểm của các loại hàng hóa mà cần lựa chọn những kệ chứa hàng khác nhau. Vậy lựa chon kệ như thế nào, ở đâu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. Kệ chứa hàng có một số loại kệ cơ bản, tùy thuộc vào tính chất và cách thiết kế ta có một số loại kệ:
  • Kệ gỗ: thông thường những loại kệ gỗ có nhiều ngăn hoặc một ngăn.
  • Kệ sắt thép: các loại kệ sử dụng chất liệu này được thiết kế khá thoáng bằng thanh hoặc các lỗ tròn. Các thanh sắt thép được phun sơn phù hợp.

Một số cách chọn kệ chứa hàng phù hợp với nhu cầu sử dụng

Đối với mỗi loại cửa hàng có các đồ kinh doanh khác nhau. Điều đầu tiên để chọn được kệ chứa hàng phù hợp thì ta phải dựa vào tính chất các mặt hàng hóa:
  • Các mặt hàng, sản phẩm khô có thể sử dụng kệ gỗ hoặc kệ sắt thép. Đặc điểm của kệ gỗ là giúp sản phẩm của cửa hàng trở nên sang trọng hơn, lịch sự hơn. Còn với kệ sắt thép thì giúp cho sản phẩm trông hiện đại và cứng cáp hơn.
  • Đối với các hàng có nước, ướt: ta có thể sự dụng kệ chứa hàng bằng sắt thép nhằm tránh việc gỗ bị mốc gây mất thẩm mỹ cho sản phẩm. Ngoài ra, sử dụng kệ sắt thép dễ dàng trong việc vệ sinh lau chùi kệ hơn.
Thứ hai, để chọn được kệ chứa hàng phù hợp với cửa hàng ta nên dựa vào không gian và diện tích của cửa hàng, từ đó đưa ra các mẫu thiết kế phù hợp nhất cho sản phẩm của mình. Một số kiểu kệ cơ bản phù hợp với mọi sản phẩm là kệ đứng nhiều ngăn, giúp ta có thể phâm chia được các sản phẩm về chất liệu, giá thành. Ngoài ra, ta cần xác định được trọng lượng của sản phẩm để tìm được chất liệu và thiết kế phù hợp nhất. Nếu các sản phẩm nhẹ ta có thể sự dụng vật liệu nặng, thiết kế năng động. Còn nếu các sản phẩm có trọng tải nặng hơn ta có thể lựa chọn các chất liệu dày, vững chắc, cùng thiết kế chắc chắn. Cuối cùng khi lựa chọn kệ chứa hàng ta có thể dựa vào mục tiêu của sản phẩm mình muốn hướng tới. Mặt hàng, sản phẩm quan trọng thì đặt ở vị trí trung tâm, gồm những loại nào, mặt hàng quảng cáo giới thiệu đặt ở vị trí dễ quan sát nhất. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu mã sản phẩm, vì thế để có được sản phẩm hài lòng nhất bạn có thể tham khảo các tiêu chí trong bài viết đề ra. Hi vọng với bài viết này, bạn có thể lựa chọn được kệ chứa hàng phù hợp với cửa hàng nhất.