Người bị bệnh thoát vị đĩa đệm nên tập gì?

Bị bệnh thoát vị đĩa đệm nên tập gì? Câu hỏi này đang được rất nhiều người quan tâm. Nếu chọn đúng bài tập không chỉ giúp giảm đau nhức mà còn hỗ trợ việc điều trị bệnh rất hiệu quả.

Người bị bệnh thoát vị đĩa đệm nên tập gì?

Bị bệnh thoát vị đĩa đệm nên tập gì? Câu hỏi này đang được rất nhiều người quan tâm. Nếu chọn đúng bài tập không chỉ giúp giảm đau nhức mà còn hỗ trợ việc điều trị bệnh rất hiệu quả. Vậy, cụ thể thì người bị bệnh này nên chọn môn thể thao nào là hợp lý nhất? Bạn hãy khám phá ngay 4 môn thể thao được khuyến cáo người bị thoát vị đĩa đệm không nên bỏ qua ngay dưới đây.

Đạp xe

Nếu bạn thắc mắc bị bệnh thoát vị đĩa đệm nên tập gì thì đạp xe là một lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc. Môn thể thao này có thể giúp kéo giãn cột sống bằng trọng lượng cơ thể. Từ đó, áp lực lên đĩa đệm cũng giảm đi không ít. Dây chằng cũng hoạt động linh hoạt, dẻo dai hơn rất nhiều. Điều này sẽ giúp rễ thần kinh không bị chèn ép. Tình trạng đau cũng bị thế mà cải thiện không ít.

thoát vị đĩa đệm nên tập gì 3

Tuy nhiên, để đảm bảo việc đạp xe mang đến hiệu quả tốt cho bệnh thoát vị đĩa đệm thì bạn phải đảm bảo các yếu tố sau:

  • Lưng giữ thẳng khi đạp
  • Nên đạp xe ở đường phẳng, hạn chế các đoạn đường gồ ghề
  • Cường độ đạp vừa phải
  • Đạp xe kết hợp với việc hít thở nhẹ nhàng.

Yoga

Tập yoga có thể giúp tình trạng thoát vị đĩa đệm cải thiện rõ rệt. Các tư thế của môn thể thao này có thể giúp tăng cường sức cơ ở lưng nên bệnh cũng từ đó mà thuyên giảm không ít. Đặc biệt, động tác kéo giãn gân cơ kheo ở vùng đùi có thể giúp khung chậu mở rộng hơn. Điều này sẽ giúp áp lực lên vùng lưng vì thế mà giảm đi không ít.

thoát vị đĩa đệm nên tập gì 2

Đi bộ

Muốn biết thoát vị đĩa đệm nên tập gì thì đi bộ sẽ là một bài tập rất thích hợp. Mỗi sáng, bạn chỉ cần đi bộ từ 30 – 45 phút sẽ giúp tình trạng bệnh được cải thiện hơn. Tuy nhiên, khi đi bộ, bạn nên chú ý đi chậm, dứt khoát. Đồng thời, việc duy trì nhịp thở ổn định cũng là cách giúp bạn không bị mất sức. Đặc biệt, khi đi, đầu phải hướng thẳng về phía trước, lưng giữ thẳng, vai và tay để thả tự nhiên giúp. Đây là tư thế đúng để giúp việc đi bộ có thể hỗ trợ quá trình điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm được hiệu quả như mong muốn.

thoát vị đĩa đệm nên tập gì 1

Bơi lội

Nếu bạn duy trì thói quen bơi từ 20 – 30 phút mỗi ngày sẽ giúp cải thiện bệnh thoát vị đĩa đêm rất đáng kể. Động tác bơi sẽ giúp các gân, cơ và khớp xương được giãn ra. Khi đó, phần đĩa đệm bị lồi ra sẽ không bị áp lực quá lớn. Tình trạng đau nhức cũng vì thế mà nhanh chóng biến mất.

Tất nhiên, quá trình bơi cũng nên đảm bảo không được quá sức. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn các tư thế bơi nhẹ nhàng, thoải mái để tránh gây ảnh hưởng đến xương sống cũng như đĩa đệm.

thoát vị đĩa đệm nên tập gì

Câu hỏi thoát vị đĩa đệm nên tập gì đã được chúng tôi trả lời trong bài viết trên. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình bài tập đúng. Từ đó, mang đến hiệu quả chăm sóc sức khỏe của bản thân được tốt nhất.