Quy tắc bảo vệ sức khỏe mùa dịch Covid – 19 nơi công sở

Dịch Covid -19 hoành hành thì bạn vẫn phải đến công ty làm việc. Làm thế nào để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn “nước sôi lửa bỏng” này?

Quy tắc bảo vệ sức khỏe mùa dịch Covid – 19 nơi công sở

Dịch Covid -19 hoành hành thì bạn vẫn phải đến công ty làm việc. Làm thế nào để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn “nước sôi lửa bỏng” này? Hãy cùng khám phá những quy tắc quan trọng dưới đây. Bạn sẽ biết được mình cần làm gì để an toàn trong mùa dịch.

Luôn đeo khẩu trang đúng cách

Muốn bảo vệ sức khỏe cho bản thân trong mùa dịch ở chốn công sở thì việc đeo khẩu trang là điều rất cần thiết. Một ngày, bạn sẽ tiếp xúc với rất nhiều người như: đồng nghiệp, khách hàng, cấp trên...Nguy cơ lây nhiễm Covid – 19 cũng vì thế mà tăng lên không ít. Vì vậy, việc đeo khẩu trang đạt chuẩn mọi lúc sẽ giúp bạn hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo nơi công sở cũng như khi đi ra ngoài.

Trang bị nước rửa tay kháng khuẩn

bảo vệ sức khỏe 4

Giữ bàn tay sạch là điều quan trọng trong mùa dịch. Vì vậy, nơi làm việc cần trang bị các chai xịt rửa tay khô kháng khuẩn hay các dụng dịch sát khuẩn cho tay. Cùng với đó, bạn cũng nên tự bảo vệ mình với những chai rửa tay khô mini có thể bỏ túi để mang đi bất cứ nơi đâu.

Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Bạn nên xây dựng cho mình một chế độ bảo vệ sức khỏe bằng cách ăn uống khoa học. Thực đơn có chứa nhiều dinh dưỡng, vitamin là sự lựa chọn hoàn hảo nhất trong mùa dịch này.

bảo vệ sức khỏe 3

Ngoài ra, một chế độ tập luyện thể thao đúng cách, đều đặn mỗi ngày sẽ giúp tăng cường sức khỏe, tăng hệ miễn dịch để ngăn ngừa việc nhiễm virus nguy hiểm này. Bên cạnh đó, bạn cũng chú ý đến việc uống đủ nước, mặc đủ ấm (nếu thời tiết lạnh) để không tạo điều kiện thuận lợi cho virus có cơ hội tấn công.

Giữ vệ sinh sạch sẽ

bảo vệ sức khỏe 2

Nước muối sinh lý dùng để súc miệng, rửa mũi chính là “trợ thủ” đắc lực mà các bác sĩ khuyên bạn nên dùng trong mùa dịch này. Ngoài ra, bàn làm việc nơi công sở cũng cần được vệ sinh sạch sẽ. Các vật dụng hằng ngày như: bàn phím, chuột, ly uống nước...có nguy cơ tập trung vi khuẩn rất cao. Bạn nên chú ý làm sạch để đảm bảo vi khuẩn không có nơi trú ngụ. Điều này không chỉ bảo vệ tốt cho sức khỏe của bạn mà còn góp phần hạn chế việc lây nhiễm Covid 19.

Khám sức khỏe định kỳ

bảo vệ sức khỏe

Dù bản thân không có dấu hiệu nhiễm virus nhưng để bảo vệ sức khỏe thì bạn cũng nên có thói quen khám sức khỏe định kỳ. Điều này không chỉ giúp phát hiện sớm nếu bạn có nhiễm virus Covid -19 hay các căn bệnh khác. Bởi thực tế có nhiều trường hợp bị nhiễm virus nhưng không có biểu hiện ra bên ngoài. Chỉ khi bạn kiểm tra sức khỏe tốt thì mới có thể yên tâm làm việc trong mùa dịch đang hoành hành như hiện nay.

Bạn hãy lưu ý những quy tắc bảo vệ sức khỏe nói trên. Nó không chỉ áp dụng hiệu quả trong môi trường công sở mà ở bất cứ nơi đâu. Bảo vệ mình cũng là cách để bạn chung tay bảo vệ người thân, cộng đồng khỏi tình trạng lây lan của dịch Covid – 19 một cách hiệu quả nhất.