Bất ngờ với 6 công dụng của cà chua 

Rất nhiều công dụng của cà chua khiến bạn phải bất ngờ khi khám phá về nó. Đây được xem là một “nhà máy dinh dưỡng” giúp chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt. Vậy cụ thể thì cà chua có thể giúp ích gì cho bạn?

Bất ngờ với 6 công dụng của cà chua 

Rất nhiều công dụng của cà chua khiến bạn phải bất ngờ khi khám phá về nó. Đây được xem là một “nhà máy dinh dưỡng” giúp chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt. Vậy cụ thể thì cà chua có thể giúp ích gì cho bạn?

Phòng chống ung thư

Một trong những công dụng của cà chua được đánh giá rất cao chính là hỗ trợ phòng chống các căn bệnh ung thư. Đặc biệt là ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư trực tràng, ung thư vòm họng...Bởi, trong loại trái cây này có chứa chất chống oxy hóa rất cao. Ngoài ra, hàm lượng lycopene trong cà chua cũng giúp hỗ trợ sản sinh kháng thể để ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do trong cơ thể. 

công dụng của cà chua

Công dụng của cà chua trong việc cải thiện thị lực

Với lượng vitamin A dồi dào, cà chua có thể giúp ngăn ngừa hiệu quả bệnh quáng gà. Đồng thời, thành phần này còn giúp những người thị lực kém có thể cải thiện tình hình một cách hiệu quả. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra, những người có thói quen ăn cà chua thường xuyên sẽ ngăn ngừa hiệu quả tình trạng thoái hóa điểm vàng hay đục thủy tinh thể hơn những người không có thói quen sử dụng cà chua mỗi ngày.

công dụng của cà chua 1

Giảm lượng đường trong máu nhờ thói quen ăn cà chua

Cà chua có chứa rất ít carbohydrate và nhiều chất  crom và chất xơ. Những thành phần này giúp kiểm soát tối ưu lượng đường ở trong máu. Vì thế, nhu cầu tiêu thụ đường của cơ thể cũng vì thế mà giảm đi không ít. Cùng với đó, thành phần chất chống oxy hóa trong cà chua như: lycopene, lutein và zeaxanthin...có hiệu quả vượt trội trong việc bảo vệ thận và thành mạch. Đây là những bộ phận trong cơ thể dễ bị tổn thương nhiều nhất do bệnh tiểu đường gây ra.

công dụng của cà chua 2

Ăn cà chua giúp chữa bệnh mãn tính

Ít ai biết công dụng của cà chua trong việc chữa nhiều căn bệnh mãn tính. Cụ thể là do cà chua có chứa các chất chống viêm như: carotenoid hay bioflavonoid. Vì vậy, thực phẩm này được đánh giá là có thể giúp giảm các cơn đau mãn tính rất hiệu quả. Đặc biệt, duy trì thói quen uống nước cà chua mỗi ngày sẽ rất tốt đối với những người mắc các chứng bệnh nguy hiểm như: tim mạch hay bệnh mất trí nhớ ở người già.

Giúp xương chắc khỏe cũng là công dụng của cà chua

Trong cà chua có chứa một lượng vitamin K và canxi. Hai thành phần này khi vào cơ thể sẽ giúp hệ thống xương được khỏe mạnh hơn. Khi duy trì sử dụng cà chua mỗi ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ loãng xương hay biến dạng xương một cách tốt nhất.

công dụng của cà chua 3

Giảm cân nhờ ăn cà chua

Nếu bạn đang “đau khổ” với tình trạng thừa cân thì đừng bỏ qua cà chua. Với đặc điểm ít chất béo, không chứa cholesterol và có nhiều chất xơ; cà chua sẽ mang đến cho bạn cảm giác no lâu khi ăn. Lựa chọn thực phẩm này trong chế độ ăn uống mỗi ngày sẽ giúp hỗ trợ quá trình giảm cân một cách hiệu quả nhất.

Với 6 công dụng của cà chua được “điểm danh” trên, bạn đừng quên thêm thực phẩm này vào trong bữa ăn hằng ngày của mình. Đặc biệt, cà chua khi nấu chính sẽ phát huy công dụng tốt hơn so với ăn sống. Bạn nên lưu ý điều này để đảm bảo việc sử dụng thực phẩm này khoa học nhất.