Mách bạn mẹo hay khi sử dụng laptop bị ướt nước

Xử lý khi laptop bị vào nước là một mẹo hay khi sử dụng laptop mà không phải cũng biết để kịp thời “cấp cứu” cho thiết bị của mình khỏi tình trạng bị hư

Mách bạn mẹo hay khi sử dụng laptop bị ướt nước

Xử lý khi laptop bị vào nước là một mẹo hay khi sử dụng laptop mà không phải cũng biết để kịp thời “cấp cứu” cho thiết bị của mình khỏi tình trạng bị hư hỏng nặng.

Làm đổ nước lên laptop không có nghĩalà bạn đã “xử tử” chiếc máy của mình. Điều quan trọng là bạn phải biết nên làm gì để “sơ cứu” nó càng sớm càng tốt. Chỉ với mẹo hay khi sử dụng laptop dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn xử lý sựcố này một cách nhanh gọn và hiệu quả nhất.

Tắt laptop ngay lập tức

Nếu bạn dành thời gian cho việc hoảng sợ khi lỡ tay đổ nước vào laptop thì sao không dành nó để tắt máy ngay. Đây là mẹo hay khi sử dụng laptop mà ít ai để ý đến khi phát sinh sự cố. Bạn hãy nhanh tay nhấn giữ nút nguồn và tắt máy trong vòng 5 đến 7 giây để các linh kiện bên trong không rơi vào cảnh hỏng vĩnh viễn. Bên cạnh đó, nếu được, bạn hãy tháo pin, ổ đĩa hay bất cứ bộ phận nào đang cắm vàodùng điện còn sót lại trên máy vào lúc này.

Lật ngược máy để làm khô

Ngay sau bước tắt nguồn thì bạn cần thực hiện việc lật ngược máy lại để hong khô nó. Đây là cách sử dụng laptop đơn giản mà bạn cần phải biết khi lỡ tay đổ nước lên thiết bị. Bạn cần sử dụng khăn khô để lau sạch nước. Nếu có thể, bạn hãy tháo phần nắp dưới đáy laptop ra để lau chùi sạch nước ở bên trong phụ kiện bằng vải mềm. Nó sẽ giúp hạn chế đến mức tối đa hậu quả của sự cố.

Mang laptop đến tiệm sửa chữa

Trong trường hợp này thì các mẹo sử dụng laptop như cho nó vào bao gạo thực chất không thể giúp ích được là bao. Thậm chí, nó còn khiến bạn mất thời gian để làm sạch gạo bị rơi vào các linh kiện. Cách tốt nhất là bạn nên đưa máy đến ngay tiệm sửa chữa gần nhất. Đây là giải pháp hiệu quả để giúp bạn chắc chắn là sự cố bị ướt nước sẽ không làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động cũng như tuổi thọ của máy.

Nên thay pin mới cho laptop sau khi đã bị vào nước

Đây có thể không phải là mẹo hay khi sử dụng laptop mà đó là một kinh nghiệm sử dụng laptop hiệu quả mà chúng tôi khuyên bạn. Nhiều người thường có thói quen tiếp tục sử dụng pin cũ sau khi mang nó về tiệm sửa chữa. Thực tế thì pin khi đã tiếp xúc với bất cứ chất lỏng nào cũng có thể khiến nó bị ảnh hưởng. Cho dù không bị hỏng thì tính an toàn khi sử dụng của pin cũng không cao. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên “hào phóng” mà thay ngay viên pin mới để giúp laptop hoạt động ổn định và đảm bảo an toàn cao nhất.

Với mẹo hay khi sử dụng laptop nói trên, chúng tôi tin bạn sẽ bình tĩnh hơn khi “con cưng” của mình chẳng may bị ướt nước. Đây sẽ là cách để bạn có thể giảm mức thiệt hại đến thấp nhất và tiết kiệm tối đa chi phí sửa chữa laptop do sự cố vào nước mà mình gây ra.