5 tác hại của thuốc giảm cân có thể bạn chưa biết

Thuốc giảm cân được xem là cứu cánh của những người béo phì hay có nhu cầu giảm cân nhanh chóng. Nhưng, ít ai biết rằng, tác hại của thuốc giảm cân sẽ không hề nhỏ đối với sức khỏe nếu bạn không sử dụng đúng cách.

5 tác hại của thuốc giảm cân có thể bạn chưa biết

Thuốc giảm cân được xem là cứu cánh của những người béo phì hay có nhu cầu giảm cân nhanh chóng. Nhưng, ít ai biết rằng, tác hại của thuốc giảm cân sẽ không hề nhỏ đối với sức khỏe nếu bạn không sử dụng đúng cách.

Tác hại của thuốc giảm cân là gây ra các vấn đề về tim mạch

Ảnh hưởng đến tim mạch là tác hại của thuốc giảm cân mà chúng tôi muốn nói đến. Rất nhiều dòng sản phẩm hỗ trợ giảm cân sử dụng các chất kích thích có thành phần amphetamine hay có sự kết hợp giữa caffeine, guarana. Nó mặc dù có tác dụng tăng hoạt động trao đổi chất và giảm cảm giác thèm ăn nhưng mặt trái là làm tăng huyết áp.

Thậm chí, thuốc có thể khiến tim đập nhanh hơn, đau tim, động kinh và thậm chí là đột quỵ.  Điều này sẽ tệ hại hơn nếu người dùng có bệnh nền là bệnh tim mạch. Không chỉ bệnh sẽ nặng hơn mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng.

tác hại của thuốc giảm cân 3

Gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa

Khi sử dụng thuốc giảm cân không được sự khuyến cáo của bác sĩ, bạn có thể gặp phải các vấn đề về đường tiêu hóa như: chướng bụng, khó tiêu, buồn nôn, tiêu chảy, táo bón...Điều này xuất phát từ việc nhiều sản phẩm thuốc giảm cân có cơ chế ngăn chặn, hạn chế sự hấp thụ chất béo vào cơ thể. Từ đó khiến cho hệ tiêu hóa bị rối loạn.

tác hại của thuốc giảm cân 2

Gây nên tình trạng căng thẳng thần kinh

Tác hại của thuốc giảm cân không được kiểm định chính là có thể khiến bạn chịu sự tác động về mặt tinh thần. Cảm xúc rất dễ bị rối loạn, căng thẳng, lo lắng và thậm chí là hoang tưỡng cực độ. Đối với những người có tiền sử bị trầm cảm hay rối loạn lo âu thì không nên sử dụng thuốc giảm cân để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Gây nghiện là một tác hại của thuốc giảm cân

tác hại của thuốc giảm cân 1

Nếu trong thuốc giảm cân có thành phần amphetamine thì tình trạng gây nghiện rất dễ xảy ra. Việc lạm dụng thuốc lâu dài sẽ khiến khả năng dụng nạp thuốc kém đi. Khi đó, người dùng sẽ phải tăng liều cao. Thời gian càng lâu, cơ thể sẽ càng “lờn thuốc”. Khi đó, người nghiện thuốc giảm cân sẽ có xu hướng tìm đến các chất kích thích mạnh hơn. Có thể kể đến như: cacaine hay methamphetamine. Hậu quả nghiêm trọng về mặt sức khỏe là điều mà người dùng thuốc giảm cân sẽ phải gánh chịu nếu lạm dụng hay sử thuốc không đúng cách.

Thuốc giảm cân có thể gây mất ngủ

tác hại của thuốc giảm cân

Trong thuốc giảm cân có chứa một số chất kích thích có tác dụng tạo năng lượng. Đồng thời, nó sẽ khiến quá trình trao đổi chất trong cơ thể tăng lên nhanh hơn. Nó khá giống với việc bạn uống nước tăng lực hay cà phê nguyên chất vậy. Khi đó, tình trạng mất ngủ có thể sẽ diễn ra. Đi kèm với vấn đề này chính là cảm giác mệt mỏi, uể oải, cáu kỉnh hay lo âu vô cớ.

Thực ra, không phải ai uống thuốc giảm cân cũng sẽ gặp những vấn đề như trên. Tác hại của thuốc giảm cân chỉ thực sự xảy ra khi bạn dùng thuốc kém chất lượng hay không đúng liều lượng. Bạn nên nhớ, để đảm bảo việc giảm cân bằng thuốc có được kết quả như mong muốn thì bạn chỉ nên sử dụng các loại thuốc được chỉ định bởi các bác sĩ có chuyên môn.