Máy lạnh và trẻ sơ sinh

Máy lạnh và trẻ sơ sinh, tư vấn sử dụng máy lạnh cho trẻ sơ sinh, chọn mua máy lạnh giá rẻ phù hợp cho gia đình có bé, mua máy lạnh giá rẻ tại Hồ Chí Minh

Máy lạnh và trẻ sơ sinh

Sử dụng máy lạnh như thế nào để tốt cho trẻ sơ sinh

Máy lạnh và trẻ sơ sinh là một đề tài được các bà mẹ bàn luận trên các diễn đàn, đặc biệt là mùa nắng nóng. Trẻ sơ sinh sức đề kháng còn yếu, dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài. Các bà mẹ thường có suy nghĩ sử dụng máy lạnh sẽ không tốt cho các bé nên cũng cân nhắc chọn máy lạnh phù hợp. Thực tế thì không như các mẹ nghĩ.

Máy lạnh và trẻ sơ sinh

"Theo các chuyên gia, việc cho bé ở phòng máy lạnh tốt hơn nhiều so với việc để bé bị nóng bức, ngột ngạt hay ẩm ướt. Bé mới sinh chưa thể điều hòa thân nhiệt tốt như người lớn, nên dưới điều kiện thời tiết nóng bức, bé rất dễ bị phát triển các tình trạng như rôm sảy, hăm, phát ban, mất nước, say nắng" - Marrybaby
Ngủ trong một căn phòng mát mẻ sẽ giúp bé ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, nhiệt độ phòng quá lạnh sẽ khiến bé bị tê lạnh, mắc các bệnh về đường hô hấp. Vì vậy, các mẹ nên cân nhắc chọn các dòng máy lạnh duy trì độ lạnh ổn định, có thêm chế độ ngủ và hẹn giờ tắt máy vào ban đêm.

Điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh phù hợp

Những thay đổi thười tiết của môi trường bên ngoài như mưa, nắng đều ảnh hưởng đến nhiệt độ của luồng không khí máy lạnh tỏa ra. Căn phòng có thể trở nên nóng hoặc lạnh đi rất nhanh và khiến bé yêu không thoải mái, nhiệt độ lý tưởng nhất dành cho bé là từ 26 đến 28 độ C. Bạn nên sử dụng chế độ hẹn giờ để tắt máy lạnh và khởi động lại nếu không thể túc trực để kiểm soát nhiệt độ phòng.

Máy lạnh và trẻ sơ sinh -01

Không để hơi lạnh máy lạnh thổi trực tiếp vào bé.

Tùy theo nhiệt độ và vị trí đặt máy lạnh trong phòng, bạn có thể cho bạn có thể mặc quần áo mỏng cho bé, mang vớ hoặc trùm đầu, đắp chăn mỏng. Tuy nhiên không nên để hơi lạnh phà trực tiếp lên cơ thể bé có thể làm bé bị cảm lạnh, viêm mũi.

Vệ sinh máy lạnh thường xuyên

Để tránh vi khuẩn hay nấm có thể tích tụ làm hơi lạnh có mùi nấm móc ảnh hưởng đến sức khỏe của bé, bạn nên bảo trì và vệ sinh máy lạnh thường xuyên.

máy lạnh giá rẻ

Chọn máy lạnh phù hợp

Trên thị trường có nhiều dòng máy lạnh giá rẻ, máy lạnh cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, dòng máy lạnh có các tính năng thông minh thích hợp với bé nhất vẫn là máy lạnh Inverter. Bạn nên đến các trung tâm điện máy uy tín để được tư vấn chọn được máy lạnh giá rẻ hợp với nhu cầu, diện tích căn phòng,..

Tham khảo thêm: Tư vấn mua máy lạnh tiết kiệm điện năng