“Bỏ túi” 5 KHÔNG khi đắp mặt nạ dưỡng da để xinh đẹp mỗi ngày

Đắp mặt nạ quá lâu, không vệ sinh da, chọn mặt nạ không phù hợp và đắp mặt nạ quá dày, không đắp mặt nạ sau khi nặn mụn là 5 KHÔNG chị em cần biết khi đắp mặt nạ dưỡng da.

“Bỏ túi” 5 KHÔNG khi đắp mặt nạ dưỡng da để xinh đẹp mỗi ngày

Đắp mặt nạ quá lâu, không vệ sinh da, chọn mặt nạ không phù hợp và đắp mặt nạ quá dày, không đắp mặt nạ sau khi nặn mụn là 5 KHÔNG chị em cần biết khi đắp mặt nạ dưỡng da.

Đắp mặt nạ dưỡng da là giải pháp làm đẹp được rất nhiều chị em phụ nữ tôn thờ. Nhưng không phải mặt nạ cứ đắp là đẹp. Nếu không bỏ ngay 5 KHÔNG dưới đây, làn da của chị em sẽ chẳng thể nào đẹp được như mong muốn.

KHÔNG đắp mặt nạ “kỵ” với làn da

Nhiều chị em đang lầm tưởng việc đắp mặt nạ dưỡng da có thể tùy ý lựa chọn bất cứ loại mặt nạ nào cũng được. Thực ra, mỗi loại da sẽ phù hợp với từng cách chăm sóc khác nhau. Nếu chọn sai mặt nạ, làn da của chị em không những không đẹp lên mà còn có nhiều vấn đề như: mụn, nám, dị ứng...Vì thế, chị em nên tìm hiểu thật kỹ để đảm bảo chọn được mặt nạ thực sự trở thành “chân ái” với làn da của mình.

đắp mặt nạ dưỡng da

KHÔNG đắp mặt nạ quá dày

Một sai lầm nghiêm trọng của phái đẹp khi sử dụng mặt nạ để dưỡng và chăm sóc da chính là đắp mặt nạ quá dày. Điều này sẽ khiến lỗ chân lông phải “làm việc” với cường độ lớn, giãn nở to ra để hấp thu các dưỡng chất của mặt nạ. Cách này không chỉ không khiến làn da trở nên đẹp hơn mà còn khiến bụi bẩn và vi khuẩn có thời cơ tấn công vào bên trong gây tổn hại làn da của bạn.

KHÔNG quên làm sạch da trước khi đắp mặt nạ

Dù bạn chọn đắp mặt nạ dưỡng da nào thì trước khi đắp cũng đừng quên một bước quan trọng chính là làm sạch làn da. Chỉ khi làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn trên da mới giúp các lỗ chân lông thông thoáng và có điều kiện hấp thu dưỡng chất tốt nhất. Nếu bạn lười biếng bỏ qua bước này thì làn da của bạn sẽ trở nên thảm hại hơn rất nhiều.

KHÔNG quên làm sạch da trước khi đắp mặt nạ

KHÔNG đắp mặt nạ ngay sau khi nặn mụn

Chị em phụ nữ nên nhớ, thời điểm cần tránh đối với việc đắp mặt nạ chính là ngay sau khi nặn mụn. Bởi thời điểm này, vi khuẩn, bã nhờn và các chất bẩn vẫn còn tồn tại trên da. Việc đắp mặt nạ dưỡng da không khác gì giúp chúng quay ngược lại với “tổ ấm”. Lúc này, tình trạng da sẽ càng trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. Nếu chị em muốn đắp mặt nạ để giảm sưng viêm sau khi nặn mụn thì nên chú ý làm sạch làn da thật kỹ.

KHÔNG đắp mặt nạ quá lâu

Đây là sai lầm mà rất nhiều chị em phụ nữ mắc phải. Nhiều người cứ cho rằng, đắp mặt nạ càng lâu thì dưỡng chất thẩm thấu vào da sẽ càng nhiều và da sẽ càng đẹp hơn. Vì thế, nhiều cô nàng chọn cách để mặt nạ cả đêm khi ngủ. Nếu bạn đang có thói quen này thì nên dừng ngay. Bởi điều này sẽ khiến mặt nạ trở nên khô và rút hết nước từ trong da. Như vậy, việc đắp mặt nạ sẽ có “tác dụng ngược”. Tốt nhất, bạn chỉ nên đắp mặt nạ trong khoảng thời gian từ 20 - 30 phút là lý tưởng nhất.

hiệu quả đắp mặt nạ dưỡng da

Chỉ cần tuân thủ 5 KHÔNG trên đây, chị em có thể yên tâm với hiệu quả đắp mặt nạ dưỡng da của mình. Tất nhiên, việc này còn phải kết hợp với chăm sóc và bảo vệ da hằng ngày của phái đẹp mới có được kết quả mĩ mãn nhất.