Vì sao ăn kem khi buồn khiến chúng ta vui vẻ

Điều gì khiến chúng ta ăn kem lạnh khi đang buồn bã lại khiến tâm trạng cảm thấy vui vẻ, phấn khởi hơn. Ta cùng tìm hiểu nguyên nhân thú vị này nhé.!

Vì sao ăn kem khi buồn khiến chúng ta vui vẻ

Phát hiện bất ngờ từ việc ăn kem khi buồn bã

Các chuyên gia nghiên cứu đến từ Đại học Wurzburg ( Đức) đã chỉ ra rằng, khi con người ở trạng thái hạnh phúc hay đau buồn cực độ thì khả năng nhận biết của vị giác sẽ  nhạy cảm hơn trong việc nhận biết vị ngọt, đắng và chua.
Phát hiện mới trong việc ăn kem khi buồn
Phát hiện mới trong việc chúng ta ăn kem khi đang buồn
Điều này có nghĩa là khi ở trạng thái cảm xúc vui, buồn rõ rệt, khả năng nhận biết chất béo của con người sẽ bị giảm đi, hạn chế, trong khi đó khả năng cảm nhận vị giác tăng lên đáng kể. Tiến sĩ Paul Breslin, tác giả đồng nghiên cứu khoa học đã cho biết rằng đối với những người bị trầm cảm, cảm xúc đau buồn cao độ, thì khả năng nhận biết hàm lượng chất béo đưa vào cơ thể kém đi nhiều lần.
Ăn kem khi buồn làm chúng ta vui vẻ hơn
Ăn kem khi buồn làm chúng ta vui vẻ hơn
Tham khảo chủ đề: Những ai nên hạn chế ăn kem, uống đá lạnh thường xuyên Những cách dùng nước đá viên chống nóng hiệu quả
Kem là món ăn giàu dinh dưỡng
Kem là món ăn giàu dinh dưỡng
Việc này chứng minh cho việc ăn kem trong lúc buồn bã sẽ khiến tinh thần chúng ta phấn khởi, vui vẻ hơn, vì lúc đó chúng ta hoàn toàn không cảm nhận được hàm lượng chất béo mà chỉ tập trung ở vị giác, cụ thể là hương vị đậm đà, ngọt bùi, mát lạnh của kem. Ngoài ra, kem không chỉ là món ăn ngon miệng hấp dẫn, mà còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng gía trị có lợi cho sức khỏe.
Kem là món ăn yêu thích của trẻ nhỏ
Kem là món ăn yêu thích của trẻ nhỏ
Bây giờ thì chúng ta đã thấy lợi ích, công dụng tuyệt vời từ việc ăn kem rồi nhé.  Chúng ta cũng có thể tự trang bị một chiếc máy làm kem tại nhà dễ dàng cho cả gia đình bạn nhé.!

Nguồn: Sưu tầm