Những ai nên hạn chế ăn kem, uống đá lạnh thường xuyên

Kem lạnh, thức uống chứa nhiều đá có tác dụng giải khát, tạo cảm giác sảng khoái cho cơ thể. Vậy những ai nên hạn chế dùng đồ ăn, thức uống lạnh ???

Những ai nên hạn chế ăn kem, uống đá lạnh thường xuyên
Việc có thói quen thường xuyên ăn kem lạnh, uống đá lạnh thường xuyên, không đúng cách có thể gây ra đau đầu, chóng mặt, ảnh hưởng hệ thần kinh. Với các trường hợp sau đây, chúng ta cũng nên hạn chế việc dùng nhiều đồ ăn, thức uống lạnh, có nhiều đá.
Ăn uống đồ lạnh không đúng cách gây bệnh
Ăn uống đồ lạnh không đúng cách gây bệnh
  Xem thêmBệnh thường gặp do thói quen ăn kem, uống đá lạnh thường xuyên

Trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh

Theo các Bác sĩ bệnh viên Nhi, trẻ nhỏ có sức đề kháng, hệ miễn dịch còn rất yếu, nên hạn chế cho trẻ ăn uống đồ lạnh, nguy cơ gây bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa. Đặc biệt trẻ sơ sinh giai đoạn 6 tháng đầu, lời khuyên từ Bác sĩ không nên cho bé uống nước, nguy cơ gây bệnh còi cọc, nhiễm độc nước, thậm chí hôn mê. Và tuyệt đối, không cho trẻ sơ sinh uống nước đá.
Trẻ sơ sinh tuyệt đối không ăn uống nước đá lạnh
Trẻ sơ sinh tuyệt đối không ăn uống nước đá lạnh

Các bà mẹ đang mang thai

Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai, nên hạn chế ăn kem, uống nhiều nước đá lạnh. Đặc biệt trong giai đoạn ốm nghén. Vì có thể gây nguy cơ co thắc đột ngột huyết dịch, làm gỉam sức đề kháng, tạo cơ hội cho vi khuẩn, virus trú ngụ có điều kiện phát tán gây bệnh trong đường mũi,... gây thừa cân và có nguy cơ kéo theo các bệnh tiểu đường, bệnh đường huyết, thai nhi suy dinh dưỡng , thiếu chất, nhẹ cân, làm cho huyết quản tử cung co thắt khiến tuần hoàn huyết dịch của thai nhi giảm sút, ảnh hưởng sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. Ngoài ra, các món kem  được chế biến từ máy làm kem kém chất lượng, có thành phần không đảm bảo vệ sinh thực phẩm, không rõ nguồn gốc ảnh hưởng đến đến sức khỏe của mẹ và bé rất nhiều.
Phụ nữ mang thai không ăn uống nước đá lạnh
Phụ nữ mang thai không ăn uống nước đá lạnh

Bà mẹ sau sinh

Các bà mẹ mới sinh con, đặc biệt giai đoạn còn trong tháng, sức đề kháng của cơ thể mẹ còn rất yếu, thận khí cơ thể bị suy nhược. Cho nên, các bà mẹ cần tuyệt đối kiêng đồ ăn, thức uống lạnh một thời gian nhất định. Việc dùng nước đá lạnh ngay sau sinh có nguy cơ gây nhiễm lạnh đường huyết cho các mẹ.

Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt

Phụ nữ trong thời gian kinh nghiệm, đặc biệt giới trẻ, các bạn gái thường là tín đồ của kem lạnh và thức uống có nhiều đá lạnh. Chúng ta nên hạn chế ăn uống đồ lạnh trong những ngày kinh nguyệt, đồ lạnh làm cơ thể chúng ta đau lưng nhiều hơn, cảm giác mệt mỏi, mất nhiều sức.
Những người cao tuổi nên hạn chế ăn uống đồ lạnh
Những người cao tuổi nên hạn chế ăn uống đồ lạnh

Người cao tuổi

Những người lớn trong gia đình, người có thể trạng yếu không nên ăn uống nhiều đồ lạnh, nước đá lạnh dễ gây rối loại đường ruột, hệ tiêu hóa,...

Người đang mắc bệnh

Những người có sức khỏe không tốt, đang cảm sốt, say nắng,...., người mắc các chứng bệnh dạ dày, tạng yếu, mỡ máu cao, tiểu đường,... đặc biệt bệnh viêm gan, nên hạn chế uống nhiều đa, đồ lạnh, làm tổn thương chức năng lọc của gan, bệnh sẽ càng nặng hơn.
Những người đang mắc bệnh nên hạn chế nước đá lạnh
Những người đang mắc bệnh nên hạn chế nước đá lạnh

Người làm việc nặng nhọc

Những người lao động công việc nặng nhọc nên hạn chế uống nước đá lạnh. Việc uống đá lạnh giảm cơn khát tức thì nhưng khi đang lao động mệt nhọc, mồ hôi ra nhiều, cơ thể chưa tản nhiệt kịp thời, uống lạnh vào đột ngột sẽ gây bệnh đau đầu, chóng mặt. Hy vọng với những chia sẻ trên, giúp chúng ta biết cách giữ gìn sức khỏe cho mình và những người thân yêu trong gia đình trong việc ăn uống thực phẩm có độ lạnh, chứa nhiều đá.