Món kem đá bào trái cây thơm ngon trong 4 bước

Cùng nhau làm món kem đá bào tuyết trái cây thơm ngon, nhiều vitamin, dinh dưỡng,...làm thức uống giải khát hấp dẫn cùng người thân, bạn bè.

Món kem đá bào trái cây thơm ngon trong 4 bước
Kem đá bào tuyết trái cây
Kem đá bào tuyết trái cây

Món đá bào vốn không xa lạ mà còn vô cùng đặc biệt gần gũi trong tâm trí trẻ con chúng tôi.

Nước đá bào pha với chút sữa đặc nguyên chất, thêm chút xíu hương vị si-rô dâu ngòn ngọt, hay vị bạc hà thanh thanh mát dịu là một vùng ký ức của mọi đứa trẻ.

Nước đá bào si-rô hay si-rô đá bào vừa là món giải khát cực khoái khẩu của lũ trẻ học sinh chúng tôi, vừa phù hợp số tiền ăn vặt mà mẹ cho lúc sáng. Có lẽ vì vậy, nước đá bào trở thành kỹ niệm gần gũi với lũ nhóc học sinh hơn người lớn.

Kem chanh đá bào
Kem chanh đá bào tuyết

Tuy nhiên, món đá bào tuyết học sinh thưởng thức tại quầy ăn vặt ở trường thường được làm trực tiếp từ nước đá mua về từ các cơ sở sản có máy sản xuất đá cây, sau đó dùng dụng cụ xay nhuyễn, pha thêm hương vị si-rô, sữa tùy thích. Do vậy, hỗn hợp nước đá bào sẽ không có độ đậm đà bằng phương thức pha chế hỗn hợp sau đó đem đông đá rồi lấy ra chế biến.

Sau đây, chúng ta cùng thử cách làm này nhé:

Món đá bào trái cây đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn, dễ làm, chúng ta chỉ cần vài phút là có thể mời ông, bà, bố, mẹ, anh chị thân yêu trong nhà... cùng mình thưởng thức món ăn giải khát ngon miệng này tại nhà:

Kem đá bào trái cây dĩa
Kem đá bào trái cây dĩa
  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Bột kem: có bán tại cửa hàng tiện ích, siêu thị: - 300 gr

Sữa: sữa tươi hoặc sữa đậu nành cho người ăn chay, thêm một ít sữa đặc - mỗi loại 1 hộp

Si-rô: tùy hương vị mà bạn thích ( dâu, bạc hà, cam, socola,...) - 300gr

Các loại trái cây tươi ( xoài, dâu tây, dưa hứa, nho, mít,..) , nước tinh khiết.

Kem đá bào tuyết dạng ly
Kem dâu đá bào tuyết dạng ly
  • Bước 2: Cho một lượng nước vừa khoảng 1 lít lên bếp, cho bột kem vào, đun nước ấm, để nguội. Xay các loại trái cây hòa chung vào hỗn hợp nước có bột kem đã để nguội.
  • Bước 3: Cho hỗn hợp vào khuôn, để đông lạnh ở ngăn làm đá.
  • Bước 4: Sau thời gian, hỗn hợp đông lạnh thành đá, lấy ra dùng máy hay dụng cụ xay đá tuyết, cho vào cốc, thêm trái cây tươi, thêm sữa với người thích độ béo ngọt nhiều.
Siro đá bào trái cây nhiều sữa
Siro đá bào trái cây nhiều sữa

Việc tự làm kem đá bào tuyết tại nhà vừa thơm ngon, dễ làm, món ăn giàu vitamin và dinh dưỡng cho chúng ta, vừa có thể phối trộn hương vị si-rô, trái cây theo sở thích phải không các bạn.

Chúc các bạn làm món đá bào tuyết thành công và thưởng thức ngon miệng nhé. !!!!

Tham khảo:

Vì sao ăn kem khi buồn khiến chúng ta vui vẻ