Bí quyết dỗ trẻ nín khóc dễ dàng dành cho mẹ

Đôi khi việc con trẻ quấy khóc khiến ba mẹ lúng túng lo lắng. Cùng tham khảo những bí quyết hiệu quả dỗ con trẻ nín khóc nhanh chóng.

Bí quyết dỗ trẻ nín khóc dễ dàng dành cho mẹ

Cách dỗ trẻ nhỏ nín khóc hiệu quả

Đối với những trẻ nhỏ, việc con cái thường hay có tật quấy khóc, mè nheo là chuyện tất nhiên.

Phương pháp dỗ con mau nín khóc
Phương pháp dỗ con mau nín khóc

Tuy nhiên, đôi khi các bậc phụ huynh làm đủ mọi cách mà các bé vẫn còn nhõng nhẽo, không chịu nín, đừng mất kiên nhẫn, quát mắng các bé vô cứ, chỉ làm trẻ sợ hãi, khóc to hơn. Hãy dành tình thương dịu ngọt cho các bé, và cố gắng dỗ dành trẻ con theo những cách sau :

Xem thêm video hay: Kỹ thuật dỗ trẻ nín khóc trong tích tắc của DR. Robert Hamilton

Nói " Suỵt , Shh, Shh "  nho nhỏ vào tai bé

  • Đa số chúng ta thấy rất nhiều người dùng phương thức này để dỗ cho trẻ mau nín khóc. Và đây là cách cực kỳ hiệu quả để trẻ con mau nín khóc, đặc biệt những em bé  1 tuổi trở xuống.
  • Có thể dùng tay, hoặc các món đồ chơi, tạo ra các âm thanh ồn ào vì chúng giống âm thanh các bé khi còn trong bụng mẹ.
Trẻ nhỏ thường hay khóc quấy ba mẹ
Trẻ nhỏ thường hay khóc quấy ba mẹ

Hát bài hát ngộ nghĩnh thường hát cho bé nghe nhất

  • Nếu chúng ta có một bài hát dễ thương, đáng yêu, nhịp điệu nhẹ nhàng thường xuyên hát cho bé nghe, thì đây là câu thần chú hiệu quả nhất để dỗ trẻ nín khóc đúng thời điểm.
  • Vì các bé sẽ liên tưởng đến những thời điểm hạnh phúc khi được nghe mẹ hát ru bài hát này. Điều này sẽ giúp bé lắng dịu cảm xúc xuống và thôi khóc rất nhanh.
Cho em bé xem ảnh của mình trong gương phản chiếu
Cho em bé xem ảnh của mình trong gương phản chiếu

Cho em bé xem gương

  • Các bé sẽ rất ngạc nhiên và thích thú khi nhìn thấy chính hình ảnh của mình phản chiếu trong gương, đặc biệt khi bé đang khóc, những hình ảnh của chính mình sẽ làm bé ấn tượng, tò mò, trẻ sẽ mau chóng quên đi tại sao mình lại khóc.

Tham khảo bài viết hayMáy lạnh cho trẻ sơ sinh

Bật tivi hay máy sấy tóc cho em bé xem

  • Đây là một cách gây ồn ào, náo nhiệt khác, thông thường vì trẻ đã quen với âm thanh ồn ào trong bụng mẹ, tiếng ồn gây chú ý cho trẻ, trẻ bắt đầu có sự kích thích tò mò tìm hiểu sự hiện tượng mới, âm thanh mới và quên đi nhanh chóng cơn khóc dỗi của mình.
  • Chú ý không để trẻ xem tivi quá gần hay đến gần các thiết bị, máy móc điện đang hoạt động.
Cho bé xem và nghe tiếng nước chảy
Cho bé xem và nghe tiếng nước chảy

Hãy cho bé xem vòi nước chảy

  • Trẻ nhỏ rất mau thay đổi cảm xúc, và luôn ngạc nhiên với bất kỳ sư vật, hiện tượng mới xảy ra, đồng thời luôn trong trạng thái muốn khám phá, tìm hiểu chúng.
  • Điều kỳ diệu từ âm thanh dòng nước đang chảy. Âm thanh của những giọt nước đều đặn chạm vào xuống đáy bể, xuống nền gạch kích thích, tạo cảm xúc vui vẻ, phấn khởi, trẻ sẽ rất thích thú và nín khóc ngay.
Cho các bé xem tivi
Cho các bé xem tivi

Tắt/ Mở các công tắt đèn

  • Đây là một thủ thuật vô cùng hiệu quả mà các ông bố, bà mẹ áp luôn áp dụng khi con mình lúc nhỏ hay khóc dỗi. Ánh sáng đèn sẽ kích thích sự tò mò, trẻ sẽ nín ngay để tìm hiểu cái mới.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ có ích cho các bậc phụ huynh có thể dỗ dành con nhỏ mau nín khóc khi các bé khóc dỗi.

Nguồn: Sưu tầm

Tham khảo bài viết hay : Có nên cho trẻ bị sốt ngủ máy lạnh