Trồng cây xanh trong nhà và những ý nghĩa to lớn

Việc trồng cây xanh trong nhà có những ý nghĩa về mặt thực tiễn và ý nghĩa to lớn theo quan niệm phong thủy của người phương Đông chúng ta.

Trồng cây xanh trong nhà và những ý nghĩa to lớn

Những ý nghĩa to lớn của việc trồng cây xanh trong nhà

  • Ý nghĩa thực tiễn

    Cây xanh cải thiện chất lượng không khí

Cây xanh có tác dụng cung cấp không khí trong lành, tạo không gian sống mát mẻ, thoáng đãng, điều hoà khí hậu, mang lại vẻ tươi mát, phục hồi sinh khí cho nơi ở của gia đình.

Cây xanh trong nhà mang đến không gian sống trong lành
Cây xanh trong nhà mang đến không gian sống trong lành

        Tăng cường sức khỏe, tinh thần

Theo như một nghiên cứu từ các nhà khoa học chỉ ra rằng việc trồng cây xanh trong nhà có nhiều tác dụng thần kỳ đến sức khỏe của chúng ta: làm tăng khả năng trí tuệ, sự tập trung, trí nhớ, giảm căng thẳng, mệt mỏi, đạt hiệu quả làm việc cao hơn, và cây cảnh tươi mát trong nhà còn có khả năng hỗ trợ giúp phòng ngừa, điều trị, cải tiến phục hồi một số bệnh tật gây nguy cơ tử vong cao.

Chậu cây xanh tạo ấn tượng trên giá treo tường
Chậu cây xanh tạo ấn tượng trên giá treo tường
  • Theo quan niệm phong thủy

Từ xa xưa, người dân phương Đông đã trang trí các loại cây xanh trong nhà để tăng vượng khí cho gia đình.

Cây xanh có ý nghĩa to lớn về mặt phong thủy, cây xanh có thể giúp hóa giải những khó khăn, xui rủi cho ngôi nhà, cây xanh giúp hóa giải những điểm xấu trong không gian, xua đuổi những điềm dữ, tà ma, những thứ không may mắn, và mang đến bình an, tài lộc, sức khỏe,... cho gia chủ cũng như người thân trong nhà.

Những vị trí bố trí và cách trồng cây xanh ấn tượng trong nhà

Các loại cây xanh, cây cảnh được bày trí trong nhà tăng nguồn năng lượng sống, làm không gian tươi mát, trong lành, tạo ấn tượng riêng biệt trong lối xây dựng kiến trúc và bày trí nội thất của gia chủ.

Trồng cây xanh trong phòng khách
Trồng cây xanh trong phòng khách

Có nhiều cách để tạo nên một mảng thiên nhiên xanh mát ngay trong những căn phòng của ngôi nhà. Việc trồng và trang trí cây xanh cũng được bố trí ở mọi vị trí sao cho phù hợp với thiết kế của căn nhà: phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng tắm,...

Xu hướng mang đậm phong cách độc đáo được các gia chủ ưa chuộng là dùng các loại giá kệ bằng kim loại hay các loại gỗ với những cách sáng tạo lạ lẫm, riêng biệt thành giá kệ treo tường: giá kệ sắt, gía kệ sắt lắp ráp, kệ sắt mâm gỗ treo tường,...

Trồng cây xanh trong phòng bếp
Trồng cây xanh trong phòng bếp

Với cách thiết kế trên, chúng ta dễ dàng trồng các cây cảnh, hoa tươi, các gìan hoa leo, dây leo xanh mát như trầu bà, dây thường xuân,... vào các chậu cây phù hợp sở thích gia chủ, đồ nội thất trong nhà, và hợp phong thủy, sau đó bày trí lên các giá kệ đẹp mắt này.

Ngoài ra, chúng ta đặt các cây cảnh, chậu hoa nhỏ trực tiếp lên các kệ trưng bày để đồ dùng trong phòng khách, trên kệ sách, kệ tivi, đặt vị trí trên giá kệ để gia vị, đồ dùng bếp, tạo nên một khu vườn mini hoa lá, cỏ cây xanh mát, trong lành.

Trồng cây xanh trong phòng ngủ
Trồng cây xanh trong phòng ngủ

Một số loại hoa và cây xanh trong nhà đem lại may mắn, phát tài phát lộc cho gia đình: cây lá xanh, cây cau cảnh, cây cọ, cây phát tài, cây sống đời, cây kim tiền, cây kim ngân, cây ngọc bích, cây Thanh Thiên, cây cảnh thuộc họ ngũ gia bì, hoa đồng tiền, hoa loa kèn đỏ, hoa violet Châu Phi, hoa Lan Hồ Điệp,...

Xem thêm:

Hướng dẫn cách kê giường tân hôn cho cặp vợ chồng mới cưới