Làm thế nào để chọn hosting phù hợp ???

Hosting là dịch vụ lưu trữ dữ và chia sẻ liệu trực tuyến, là không gian trên máy chủ có cài đặt các dịch vụ Internet như world wide web (www), truyền file (FTP), Mail… , bạn có thể chứa nội dung trang web hay dữ liệu trên không gian đó.

Làm thế nào để chọn hosting phù hợp ???


Hosting là gì và những điều cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ này.

1. Hosting là gì?

Hosting là dịch vụ lưu trữ dữ và chia sẻ liệu trực tuyến, là không gian trên máy chủ có cài đặt các dịch vụ Internet như world wide web (www), truyền file (FTP), Mail… , bạn có thể chứa nội dung trang web hay dữ liệu trên không gian đó.

2. Các loại hosting

  • Hosting chất lượng cao là hosting có dung lượng trên 5GB, 
    có băng thông không giới hạn để không phải lo lắng khi một nội dung của bạn trở thành Hot trend và nhiều người truy cập vào website, giá cả phù hợp, và nhà cung cấp uy tín.
  • Super Hosting  là Hosting dành cho những Website có mức độ giao dịch dữ liệu rất lớn như hoạt động cung cấp thông tin, hoạt động thương mại điện tử, xử lý được số lượng lớn người truy cập cùng lúc, đòi hỏi độ ổn định cũng như bảo mật cao.
  • Reseller Hosting là gói dịch vụ dành cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu bán lại Hosting cho khách hàng hoặc các tổ chức cá nhân xây dựng nhiều Website sử dụng hệ thống máy chủ đầy sức mạnh và ổn định
  • Joomla Hosting là dịch vụ Web Hosting chuyên nghiệp dành cho các website sử dụng các mã nguồn mở PHP phổ biến như Joomla, Wordpress, Nukeviet, PHPBB, SurgarCRM...
  • ... tùy đơn vị cung cấp sẽ chia ra nhiều loại khác nhau, tên gọi khác nhau...

Tùy theo nhu cầu, mục đích sử dụng và điều kiện kinh tế để có thể lựa chọn Hosting phù hợp với nhu cầu và mục đích, dự án của cá nhân hoặc tổ chức

Máy chủ hosting tại Data Center

3. Hosting như thế nào là tốt nhất

Dung lượng lưu trữ: Những hosting có dung lượng bộ nhớ cao luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng có nhu cầu thuê hosting

Băng thông lớn: ngoài dung lượng bộ nhớ các máy chủ cung cấp hosting cần có băng thông lớn để khi người truy cập vào nhiều trong thời gian băng thông quy định - thường là một tháng

Nơi đặt máy chủ: đây cũng là 1 yếu tố để đánh giá 1 hosting tốt Chính sách bảo mật (security): đây là yếu tố đặc biệt quan trọng trong công tác chọn lựa nhà cung cấp hosting hiện nay.

Và một sai lầm thường mắc phải khi người dùng chọn Hosting đó là tài nguyên Hosting, tài nguyên Hosting bao gồm CPU, RAM, IO, thường không được đề cập trong thông số của hosting.

Hosting như một máy tính thu nhỏ và tài nguyên càng lớn thì tốc độ càng cao, khách hàng thường lầm tưởng "dung lượng" là tất cả với hosting, nhưng như nói ở trên, máy tính thì cần CPU để xử lý, RAM để chuyển giao, đệm và một thông số cực kỳ quan trọng nữa là IO mà gần đây một số đơn vị cung cấp mới đề cập đến với tên gọi là SSD Hosting.

Vì vậy khi tìm hosting, hãy tìm đơn vị cung cấp cho bạn thêm thông số này để đảm bảo rằng hosting bạn đang sử dụng là hàng xịn.

Muốn tìm Web Hosting giá rẻ – chất lượng tốt

Thực sự thì điều này không bao giờ xảy ra. Vì đồng tiền đi liền với chất lượng. Bạn có phải là người nhìn vào giá cả để đưa ra lựa chọn? Hãy cân nhắc lại. Bạn cần một gói Web Hosting có giá phù hợp với ngân sách của mình và đáp ứng được nhu cầu sử dụng website của mình chứ không cần một gói Hosting giá rẻ mà không đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Chọn nhà cung cấp Web Hosting không có tính chất ổn định

Người dùng thường hay có sự nhầm lẫn giữa quy mô kinh doanh của NCC và sự ổn định của NCC. Trong 1 số trường hợp, NCC dịch vụ lại đang trong quá trình chuyển đổi chủ sở hữu hoặc tệ hơn nữa..., liệu những gì họ đang cung cấp có làm bạn cảm thấy tin tưởng? Hãy cân nhắc để chọn 1 NCC phù hợp, ổn định.

Bản chất hosting chính là shared hosting, với những nhà cung cấp lớn đôi khi lại mang lại trải nghiệm không tốt do lượng khách hàng cùng dùng chung tài nguyên nhiều làm cho chất lượng hosting đi xuống.

Để chọn được hosting tốt, ngoài tránh những sai lầm trên thì bạn cần phải tự trải nghiệm chất lượng hosting, vì hầu hết các nhà cung cấp đều cho phép bạn dùng thử trước khi quyết định thuê hosting. Thật tuyệt vời khi mình có thể dùng thử trước khi quyết định thuê đúng không nào?

4. Đơn vị cung cấp hosting chất lượng cao, uy tín!

Giải Pháp Công Nghệ 3T chuyên cung cấp Hosting phục vụ nhiều đối tượng khách hàng, từ những cá nhân có nhu cầu lưu trữ website, email, data, thiết kế web… cho đến các tổ chức, doanh nghiệp, chúng tôi sẽ tư vấn hỗ trợ bạn lựa chọn được một gói dịch vụ Hosting phù hợp mang đến sự hài lòng cho bạn

Với nhiều năm kinh nghiệm về triển khai hosting, mong muốn mang đến khách hàng sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp. Hiện tại 3T cung cấp nhiều loại hosting, từ giá cả dành cho các bạn sinh viên, doanh nghiệp khởi nghiệp, cho đến khách hàng đòi hỏi cao về tốc độ, khắc khe về bảo mật, bản quyền...

Ngoài ra, 3T còn là đơn vị thiết kế website, SEO, phát triển phần mềm, tư vấn giải pháp công nghệ thông tin..., chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn nhiều hơn những thứ bạn cần.

LIÊN HỆ

VĂN PHÒNG

  • Công ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ 3T
  • 341/103C Lạc Long Quân, P5, Q11 , TP HCM