Các loại tấm nhựa ốp tường thường dùng

Tấm nhựa ốp tườnglà một loại vật liệu hiện đại, chúng đã được nghiên cứu để tối ưu hóa các đặcđiểm kỹ thuật, cấu tạo sao cho phù hợp với nhu cầu của người dùng nhất.

Các loại tấm nhựa ốp tường thường dùng

Tấm nhựa ốp tườnglà một loại vật liệu hiện đại, chúng đã được nghiên cứu để tối ưu hóa các đặcđiểm kỹ thuật, cấu tạo sao cho phù hợp với nhu cầu của người dùng nhất.

Cấu tạo của tấm nhựa ốp tường

Thông thường một tấm nhựa ốp tường sẽ có 4 lớp cơ bản, gồm:


Cấu tạo của tấm nhựa ốp tường

  • Lớp đế PVC: Đây là bộ phận giúp tấm ốp có thể liên kết tốt với bề mặt khác như bê tông, xi măng,…Chúng làm bằng một tấm nhựa PVC và được thêm một số vật liệu như cát, đá, chất chống cháy, cách nhiệt,… và quan trọng nhất là chất liên kết giúp tăng khả năng dính bám bề mặt.
  • Lớp PVC nguyên chất:Cũng giống như lớp đế, phần này được làm từ nhựa PVC nhưng không có thêm các vật liệu khác. Chức năng của bộ phận này là tăng độ bền và các đặc tính cách nhiệt, cách âm, giúp làm nổi bật họa tiết bên trên,…
  • Lớp họa tiết: Là phần được gia công theo họa tiết mà khách hàng mong muốn, có thể là gỗ hoặc đá,… Độ tinh xảo và chân thực của họa tiết phụ thuộc rất lớn và lớp này, vì vậy nó đượclàm rất cẩn thận.
  • Lớp bảo vệ: Bằng những công nghệ đặc biệt, sau khi hoàn thiện lớp họa tiết, người ta sẽ phủ lên bề mặt một lớp bảo vệ. Sau đó dùng tia cực tím chiếu vào để tăng độ sáng bóng, giảm trầy xước bề mặt. Tùy theo yêu cầu và giá tiền mà có từ 2 đến 6 lớp bảo vệ.

Tất cả các lớp trên sẽ giúp cho tấm nhựa có đầy đủ các đặc tính bền, đẹp, có khả năng cách điện, cách nhiệt tốt.

Các loại nhựa ốp tường thường dùng

Thông thường có 2 loại tấm nhựa ốp tường được sử dụng nhiều nhất, gồm:

Tấm ốp gỗ nhựa composite phẳng

-Đây là loại nhựa ốp tường thường được sử dụng nhiều nhất cho các công trình dân dụng. Đa số chúng đều khá mỏng, ít chiếm diện tích nhưng vẫnđảm bảo được khả năng cách nhiệt, cách âm rất tốt.

-Một số loại có thể có độ dày lớn, phần rỗng bên trong sẽ mang lại khả năng cách nhiệt tốt hơn cho tường nhà.


Tấm ốp gỗ nhựa composite phẳng

-Bề mặt phẳng, mịn với các họa tiết tinh xảo giống với gỗ thật đến 95% cũng mang lại sự sang trọng tối đa cho không gian nội thất.

Tấm ốp nhựa composite gợn sóng

-Trong một số trường hợp, tấm ốp gợn sóng được sử dụng để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Những tấm ốp này có chiều dày khá lớn nên cũng sẽ chiếm nhiều diện tích hơn nên được dùng nhiều cho những không gian mở.

-Kết cấu gợn sóng cũng cung cấp cho tường khả năng chịu lực lớn hơn so với loại tường phẳng. Các tính chất về cách nhiệt, cách âm, chống ẩm, màu sắc là tương tự với tấm ốp nhựa phẳng.

-Bên cạnh chức năng làm tường, tấm ốp gợn sóng có thể dùng làm trần, ban công, giàn hoa rất tốt.

Tấm nhựa ốp tường với cấu tạo nhiều lớp giúp đảm bảo khả năng chịu lực cao, có tính cách điện, cách nhiệt, chống ẩm tốt. Việc áp dụng các công nghệ tạo họa tiết và sơn bảo vệ tiên tiến cũng giúp sản phẩm có độ bền cao và màu sắc phù hợp với nhiều công trình khác nhau.

Web:
 https://khogonhua.3tc.vn/tam-op-go-nhua-composite/